Quý bà lãnh cảm vì… đói sex

Nghe có vẻ ngược đời vì thói thường, người ta thiếu thốn cái gì thì luôn thèm cái ấy và khi có được sẽ vô cùng ‘ngon miệng’. Thế nhưng thực tế, rất nhiều phụ nữ lãnh cảm vì nhu cầu sex ít được đáp ứng.

Nghe có vẻ ngược đời vì thói thường, người ta thiếu thốn cái gì thì luôn thèm cái ấy và khi có được sẽ vô cùng ‘ngon miệng’. Thế nhưng thực tế, rất nhiều phụ nữ lãnh cảm vì nhu cầu sex ít được đáp ứng.

Khi “món quà tình yêu” đến quá muộn

Sau thời gian dài trốn tránh sự thật rằng mình bị “bất lực”, cuối cùng anh Tân cũng thu đủ dũng khí để đến gặp bác sĩ nam khoa nhằm cải thiện “bản lĩnh đàn ông” của mình, cứu vớt hạnh phúc gia đình. Trước đó, dù không bao giờ muốn thừa nhận mình “yếu”, anh vẫn sợ vợ sẽ chán và ngoại tình hoặc kiếm chuyện ly hôn nếu mình không đáp ứng được.

Nhờ gặp được thầy thuốc giỏi, nhờ kiên trì và chịu tốn kém, khả năng tình dục của anh được cải tạo dần. Thành quả đó một phần cũng nhờ chị Liễu, vợ anh, hợp tác tốt với chồng trong điều trị: không chê bai, trong “chuyện ấy” cố gắng kích thích, gợi hứng cho anh, chiều theo sở thích của anh…

Khi phong độ đã lên cao, trong “chuyện ấy” không còn phải quá bận tâm đến bản thân, anh Tân mới chú ý nhiều đến cảm nhận, đáp ứng của vợ và ngạc nhiên phát hiện ra một điều: chị không nồng nhiệt, sung sướng như mọi người vợ lẽ ra phải thế khi chồng đã trở nên “mạnh mẽ” và đầy ham muốn. Liễu không bao giờ từ chối chồng, làm theo điều anh muốn, nhưng bản thân kém hào hứng và không bao giờ “lên đỉnh”. Nghĩa là chị “vào cuộc” theo ý chồng và khi anh thỏa mãn cũng là lúc chị để cho cuộc vui kết thúc, vì có kéo dài thêm thì chị cũng không thể “thăng hoa”.

Điều này khiến Tân nghi ngờ rằng, trong những năm chồng “yếu”, chị đã tìm được “nguồn thay thế” nên không thiếu đói như anh tưởng, nếu không thì khi anh “khỏe” lại, chị đã phải vồ vập nghiến ngấu để bù lại rồi. Anh ghen, anh cáu bẳn, tra khảo, mắng chửi vợ. Chị Liễu không thừa nhận, còn anh chẳng tìm ra chứng cứ gì. Tân nghĩ, nếu không phải ngoại tình thì chắc là chị cũng hết yêu chồng rồi. Tình trạng của họ lúc lạnh lẽo, khi căng thẳng. Lúc họ đã đặt vấn đề ly thân, một người bạn khuyên rằng trước khi tính đến chuyện tan đàn sẻ nghé, Tân nên đưa Liễu đến chuyên gia tâm lý xem sao.

Những gì “khai thác” được từ Liễu giúp nhà tâm lý tìm ra nguyên nhân dẫn đến chứng lãnh cảm của chị, đó là tình trạng thiếu thốn tình dục kéo dài quá lâu trước đây. Nhớ lại chuyện này, chị Liễu tâm sự: “Người ta lãnh cảm vì quá thừa sex, vì chồng đòi hỏi, ép buộc quá nhiều, hoặc sức khỏe kém, thiếu hormne nên ham muốn không có mấy. Còn tôi thì lãnh cảm vì cơ thể khỏe mạnh, nhu cầu tình dục cao nhưng không được đáp ứng đủ”.

Chồng yếu sinh lý, lâu lâu mới “đòi” một lần mà “làm ăn” chẳng đâu vào đâu đã gây ức chế lắm rồi, đã thế anh lại không chịu thừa nhận tình trạng của mình để chữa trị, khiến chị càng căng thẳng, tức tối… thấy vấn đề của mình không có hy vọng giải quyết. Không thuộc type phụ nữ có thể ngoại tình vì sex, chị đành cố gắng nén chịu, cố tiêu diệt, trấn áp những đòi hỏi, thôi thúc của bản năng để “thích nghi”, để không phải khổ sở vì ham muốn nữa. “Chiến dịch” đó thành công đồng nghĩa với chứng lãnh cảm bắt đầu.

Chuyện lãnh cảm vì thiếu sex như chị Liễu nghe thì có vẻ vô lý nhưng thực  ra không hề hiếm. Lý giải điều này, bác sĩ Đào Xuân Dũng, từng công tác tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, người nhiều năm nghiên cứu về sức khỏe tình dục, cho biết, việc không được đáp ứng đầy đủ nhu cầu tình dục, hoặc đáp ứng nhưng chất lượng thấp, không giúp thỏa mãn… trong một thời gian dài sẽ khiến cho cảm giác hẫng hụt, khó chịu, bực bội dần dần thành chán nản. Người vợ thường xuyên phải kiềm chế ham muốn, lâu dần sẽ thành chai cứng, không còn phản xạ đáp ứng với những kích thích tình dục nữa.

Rất nhiều người vợ có chồng thường xuyên công tác xa nhà vì quá khổ sở bởi nhớ nhung, khao khát đã phải cố luyện cho mình quen với tình trạng thiếu thốn đó, để không phải thất vọng khi chờ mãi mà chồng không về. Hoặc nhiều khi, sự chờ đợi mỏi mòn khiến tinh thần họ kiệt quệ, đến khi chồng đã về bên cạnh thì thay vì nồng nhiệt như nắng hạn gặp mưa rào, họ lại như người nhịn đói quá lâu đến mức lả người đi, có cơm cũng không ăn nổi nữa.


Với người đói lả, thay vì “nhồi” cho họ cả bát cơm to, nên dỗ họ uống chút nước đường, húp vài thìa cháo một, rồi tăng dần số lượng cũng như độ đậm đặc của thức ăn. Với những phụ nữ lãnh cảm vì không được đáp ứng nhu cầu tình dục trong một thời gian dài cũng vậy, người chồng phải kiên nhẫn để dần dần hồi phục đáp ứng tình dục cho vợ.

Anh Tân trong câu chuyện kể trên đã giúp vợ “nóng bỏng” trở lại bằng những “kỹ thuật” khéo léo và tinh tế, khiến chị Liễu cảm nhận được tình yêu của chồng, thấy anh quan tâm đến cảm xúc của mình, thấy từng cm2 cơ thể mình được nâng niu…

Viêm nhiễm phụ khoa vì… thiếu sex

Đây cũng là một điều “có vẻ vô lý” nữa liên quan đến tình trạng thiếu thốn tình dục ở phái yếu. Bởi thông thường, các bác sĩ ở phòng khám phụ khoa thường phải điều trị viêm nhiễm sinh dục cho những phụ nữ quá “phóng khoáng” trong đời sống tình dục. Thế nhưng vẫn có một thực tế là, nhiều phụ nữ tìm đến bác sĩ than phiền rằng, họ có lối sống rất “đạo đức”, chay tịnh, về mặt vệ sinh cũng chẳng phải không chăm nom, ấy vậy mà không hiểu sao vẫn khổ sở vì viêm nhiễm phụ khoa tái đi tái lại.

“Khi bác sĩ nói, tôi hay bị như vậy là vì quá ít quan hệ tình dục, tôi cho là bà ấy nói đùa”, chị Đinh Thu Hằng, 41 tuổi, kể. “Nhưng sau đó về tìm đọc các sách về y khoa, tôi mới biết là đúng. Thảo nào, hồi tôi yêu đương điên cuồng, mỗi tuần dăm sáu bận thì chẳng viêm nhiễm gì, đến lúc chăn đơn gối chiếc thì lại sinh chuyện”.

Giai đoạn thường xuyên phải đi khám và đặt thuốc chữa viêm nhiễm phụ khoa ấy, chị Hằng ly hôn được hơn 5 năm. Vừa thất vọng vừa dè chừng với đàn ông, chị không hẹn hò với ai cả, bạn bè bình thường cũng chỉ có phụ nữ. Ngày chị đi làm, tối chị về nhà cơm nước, sau đó con thì học bài rồi tự chơi, mẹ thì đọc sách hoặc ôm máy tính chơi ăn kim cương, chán thì lên mạng xem linh tinh, chat chit rồi ngủ. Lâu lâu, chị mới gặp gỡ bạn bè một lần. Không chỉ viêm nhiễm phụ khoa, chị còn hay đau đầu, cảm thấy mệt mỏi kinh niên, rất dễ bị cảm cúm, viêm họng…


Ba năm nay, chị Hằng hạnh phúc với cuộc hôn nhân mới. Không chỉ trẻ đẹp hẳn ra, chị còn thấy mình khỏe khoắn, không còn ốm mệt đủ thứ như trước kia, và đặc biệt rất ít khi bị viêm nhiễm phụ khoa, nếu bị thì điều trị cái là khỏi ngay chứ không dai dẳng, tái phát thường xuyên như trước. “Chuyện ấy đúng là thần dược, hiểu theo đúng nghĩa đen hẳn hoi ấy”, chị khẳng định.

Thực ra, cái kết luận mà chị Hằng rút ra từ kinh nghiệm bản thân ấy đã được nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh. Việc không quan hệ tình dục trong một thời gian dài sẽ làm lượng oestrogen – hormone giới tính nữ - trong cơ thể giảm mạnh.

Hậu quả của nó là rối loạn kinh nguyệt, âm đạo khô hạn vì giảm tiết chất nhờn, sức đề kháng chung của cơ thể cũng giảm mạnh, khiến các vi khuẩn, virus, nấm… gây hại dễ sinh sôi nảy nở mà không có lực lượng chống đỡ, dẫn đến viêm nhiễm âm đạo, cổ tử cung, tử cung… Sức đề kháng giảm cũng khiến chị em luôn thấy mệt mỏi, dễ mắc các bệnh truyền nhiễm khác.

Thậm chí, một số nghiên cứu gần đây cũng cho thấy, trong số các trường hợp mắc bệnh ung thư vú, có một tỷ lệ không nhỏ liên quan đến tình trạng thiếu thốn tình dục. Có thể nói, tình dục có mối liên hệ toàn diện đối với sức khỏe của phụ nữ, hay nói cách khác, đời sống tình dục cân bằng là một điều kiện quan trọng để chị em luôn trẻ, khỏe, đẹp.

Theo Văn Anh (Xzone.vn)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.