Sáng ngủ dậy, nhìn đống bát chồng ăn nhậu chất từ đêm mà vợ bật khóc, đáng lên án nhất là câu nói của anh ta

Chẳng có bất cứ ai thoải mái nổi khi sáng mai tỉnh dậy thấy đón chào mình là nguyên cả đống bát đĩa do chồng ăn nhậu đêm qua để lại.

Trong nhà ăn uống xong thì ai sẽ là người rửa bát? 

Có một vấn đề trong cuộc sống hôn nhân đó là chuyện nhiều đàn ông mặc định việc nhà là của phụ nữ. Cũng vì điều mặc định đó nên cho dù sự việc do họ gây ra họ cũng “dành phần” cho vợ mình.

Chẳng thế mà mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh một chị vợ bật khóc trước đống bát đĩa ngổn ngang gây chú ý.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều câu chuyện xung quanh việc rửa bát. Nhưng trong tình huống này, ai cũng thấy vấn đề đáng để phụ nữ rơi nước mắt. Mâm bát đó là do chồng ăn nhậu buổi tối với anh em rồi để nguyên đấy. Sáng ra vợ nhìn thấy thì bật khóc vì tủi thân, uất ức.

Số lượng mâm bát không quá nhiều, một người rửa thì cũng sẽ không quá lâu. Tuy nhiên, rửa đống đồ chồng và bạn bè ăn nhậu, để nguyên đêm cho vợ làm, ai nghe xong cũng sẽ thấy khó chịu.

Sáng ngủ dậy, nhìn đống bát chồng ăn nhậu chất từ đêm mà vợ bật khóc, đáng lên án nhất là câu nói của anh ta-1Sáng ngủ dậy, nhìn đống bát chồng ăn nhậu chất từ đêm mà vợ bật khóc, đáng lên án nhất là câu nói của anh ta-2Sáng ngủ dậy, nhìn đống bát chồng ăn nhậu chất từ đêm mà vợ bật khóc, đáng lên án nhất là câu nói của anh ta-3Sáng ngủ dậy, nhìn đống bát chồng ăn nhậu chất từ đêm mà vợ bật khóc, đáng lên án nhất là câu nói của anh ta-4
Hình ảnh người vợ nghẹn ngào với đống bát đĩa ngổn ngang.

Khi thấy vợ khóc hu hu với đồng bát đĩa ngổn ngang, người chồng còn bật cười nói: “Rửa chén như thế này cũng khóc nữa trời, trời ơi”.

Xem thái độ thì có vẻ như ông chồng xem chuyện rửa bát là quá nhỏ, vợ có nghĩa vụ phải làm, không được oán thán. Anh ta không rõ đằng sau đó là sự tủi thân, uất ức của người phụ nữ khi sáng ra đã phải “giải quyết” những chuyện như thế này.

Nhiều dân mạng đã bày tỏ ý kiến khác nhau ngay dưới bài đăng. Một số người cho rằng, thay vì chê bai vợ rửa có chừng ấy bát cũng khóc thì chồng nên xắn tay vào làm cùng.

Anh ta là người ăn nhậu, ăn uống no say thì để nguyên phần dọn dẹp cho vợ như thế rất không ổn. Đành rằng, phụ nữ sẽ làm việc nhà nhiều hơn nhưng có chồng giúp sức là điều an ủi thật lớn.

Số khác cho rằng, đàn ông nên học cách thông cảm với phụ nữ trong nhiều việc khác nữa. Hãy bỏ đi tư tưởng chuyện nhà mặc định là việc của phụ nữ để cùng xây dựng hôn nhân hạnh phúc.

Sáng ngủ dậy, nhìn đống bát chồng ăn nhậu chất từ đêm mà vợ bật khóc, đáng lên án nhất là câu nói của anh ta-5Sáng ngủ dậy, nhìn đống bát chồng ăn nhậu chất từ đêm mà vợ bật khóc, đáng lên án nhất là câu nói của anh ta-6
Một số ý kiến ngay dưới bài đăng.

Một số ý kiến đăng tải dưới clip như sau:

“Tôi nói thật nha bạn, mình nhậu được mình ăn được thì mình dọn rửa được. Làm vợ khóc là bạn thua rồi”.

“Bà khóc không phải vì rửa chén nhiều, bà ấy khóc vì ông chồng vô tâm không biết phụ đó”.

“Anh em bạn bè tao lại nhậu là dọn chung xong rửa rồi về, không phiền vợ con. Không làm được thì ra quán nhậu”.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/sang-ngu-day-nhin-dong-chen-bat-chong-an-nhau-chat-chong-tu-dem-ma-vo-bat-khoc-dang-len-an-nhat-la-cau-noi-cua-anh-ta-162212908101053614.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.