Sau 1 tuần đi công tác, cô vợ trở về với diện mạo khiến cả nhà chồng thất kinh, thứ cô đưa cho chồng sau đó đủ làm anh ta tái xám mặt mày

Thời điểm Oanh xuất hiện trong nhà chồng thì diện mạo của cô lập tức khiến tất cả phải thất kinh. Oanh gần như thay đổi hoàn toàn, nếu chỉ đi lướt qua trên đường sợ rằng đến Văn còn chẳng nhận ra vợ.

Phụ nữ kết hôn là để được hạnh phúc, có một bến đỗ bình yên trở về. Chứ không phải kết hôn để đeo thêm lên người những gánh nặng vô lý hay trói buộc bản thân vào những gông cùm do người khác đặt ra. Thế nhưng có rất nhiều người chồng và gia đình chồng không hiểu điều đó, họ mang nghĩa vụ làm vợ, làm dâu ra làm cái cớ để bắt người phụ nữ phải tuân theo những quy định, luật lệ hết sức nực cười của họ.

Oanh (28 tuổi, Hà Nội) chia sẻ chỉ khi chính thức về sống chung một nhà thì cô mới thấu hiểu hoàn toàn con người Văn - chồng cô cũng như gia đình chồng.

“Trong thời gian yêu đương tôi cảm nhận chồng là một người đàn ông thật thà, chăm chỉ, có lối sống chuẩn mực, bố mẹ chồng khá xởi lởi và thân thiện. Vậy nhưng khi chính thức về làm dâu nhà họ thì tôi mới biết mình vừa chui vào một chiếc lồng giam chật chội và ngột ngạt”, Oanh nói.

Bước qua ngưỡng cửa nhà chồng cũng là lúc Oanh chính thức mất đi mọi quyền tự do cá nhân của mình. Bố mẹ chồng cô mang cái danh bậc bề trên ra để bắt cô phải nghe theo mọi sự sắp xếp của họ. Thậm chí từ chuyện ăn mặc của Oanh, mẹ chồng cũng can thiệp, bố chồng cũng ra lườm vào nguýt. Đến khi Oanh chỉnh trang hoàn toàn theo ý muốn của họ thì nhà cửa mới được yên bình.

Sau 1 tuần đi công tác, cô vợ trở về với diện mạo khiến cả nhà chồng thất kinh, thứ cô đưa cho chồng sau đó đủ làm anh ta tái xám mặt mày-1
Ảnh minh họa

Tủ quần áo của Oanh bị thay mới toàn bộ, những chiếc váy cô yêu thích không được phép mặc trước mặt bố mẹ chồng nữa. Nếu muốn diện chúng, Oanh chỉ có thể lén lút mang ra ngoài và cần thay ngay ra trước khi về nhà.

Đối với mẹ chồng Oanh thì sơ mi trắng cài cúc kín đến tận cổ và quần âu màu đen dài đến mắt cá chân mới là trang phục chuẩn mực. Oanh phải để tóc đen dài đến ngang lưng, bà cũng không cho cô trang điểm. Mẹ chồng khắt khe và vô lý đến mức nhiều khi Oanh cứ nghĩ mình đang nằm mơ, không thể tưởng tượng được trong thực tế lại có chuyện kinh hãi đến vậy diễn ra.

“Đó chỉ là riêng chuyện ăn mặc, còn lại vô số những vấn đề từ lớn đến nhỏ bố mẹ chồng đều sử dụng quyền lực của mình để can thiệp vào cuộc sống của chúng tôi. Tôi phàn nàn và ca thán với chồng thì chỉ nhận được lời an ủi hết sức qua loa. Rằng ông bà cũng muốn tốt cho các con hay phụ nữ có chồng rồi cần gì ăn diện…”, Oanh kể.

Mới đây Oanh đã thông báo với bố mẹ chồng và Văn về chuyến công tác kéo dài một tuần của cô. Khỏi phải nói bố mẹ chồng Oanh khó chịu thế nào. Trước nay ông bà luôn răn dạy con dâu không cần mải mê sự nghiệp mà phải dành nhiều thời gian cho gia đình, chồng con. Chuyện Oanh chần chừ hơn 1 năm chưa sinh con đã khiến ông bà bất mãn, giờ cô đòi đi công tác càng khiến họ khó chịu. Song Oanh kiên quyết bỏ lại sau lưng sự hằn học tức giận của bố mẹ chồng và sự khuyên can của Văn mà xách hành lý lên máy bay.

Hết một tuần cô trở về như kế hoạch. Thời điểm Oanh xuất hiện trong nhà chồng thì diện mạo của cô đã khiến tất cả phải thất kinh. Oanh gần như thay đổi hoàn toàn, nếu chỉ đi lướt qua trên đường sợ rằng đến Văn còn chẳng nhận ra vợ. Từ mái tóc uốn xoăn bồng bềnh đến chiếc váy đỏ rực hợp thời trang cô đang khoác trên người hay đôi giày cao gót đính đá lấp lánh xinh đẹp. Oanh cũng trang điểm chỉn chu, nhìn cô xinh đẹp và rực rỡ vô cùng, đến mức Văn phải ngắm nhìn mãi.

Thế nhưng diện mạo ấy của Oanh lại không hề hợp mắt bố mẹ chồng. Tuy nhiên khi ông bà còn chưa kịp lên tiếng trách móc thì cô đã cười mở lời trước: “Hôm nay con về là muốn thu dọn đồ đạc rời đi, vậy nên những lời mắng mỏ và răn dạy của bố mẹ có lẽ không cần thiết nữa rồi”. Sau đó cô quay sang Văn, rút từ trong túi xách ra đưa cho anh một lá đơn ly hôn.

Sau 1 tuần đi công tác, cô vợ trở về với diện mạo khiến cả nhà chồng thất kinh, thứ cô đưa cho chồng sau đó đủ làm anh ta tái xám mặt mày-2
Ảnh minh họa

“Tôi không muốn sống như thế này nữa. Tôi muốn được là chính mình, làm những gì mình thích, tự do thoải mái và độc lập. Tôi lấy chồng chứ đâu phải đeo gông vào cổ. Thiết nghĩ mọi mối quan hệ nên được xây dựng trên nền tảng của sự chân thành và tôn trọng lẫn nhau. Không ai có quyền áp đặt, ép buộc và điều khiển người khác. Nếu không thì kết cục ngày hôm nay cũng là tất yếu thôi…”, Oanh nhẹ nhàng mà đanh thép nói với chồng khiến Văn tái xám mặt mày.

Để lại lá đơn ly hôn trước mặt Văn, cô nhanh chóng thu dọn nốt hành lý của mình ở nhà chồng. Quyết định này cô không cần ai cho phép và cũng không cần chồng đồng ý. “Cuộc đời tôi sẽ do tôi làm chủ, đến bố mẹ đẻ khi các con trưởng thành cũng chỉ đưa ra lời khuyên và định hướng chứ chẳng bao giờ muốn biến con cái thành con rối trong tay mình. Hà cớ gì tôi phải vì một cuộc hôn nhân mà để đời mình rơi vào bi kịch?”, Oanh chia sẻ.

Oanh nói sau đó Văn có đến gặp xin lỗi và muốn đón vợ về nhưng cô kiên quyết từ chối. Nếu Văn đưa ra phương án vợ chồng ra ở riêng thì cô còn suy nghĩ đến chuyện xé đơn. Nhưng cho đến lúc này Văn vẫn chưa hề nghĩ đến chuyện rời xa bố mẹ để tự lập, thiết nghĩ lá đơn ly hôn kia là một quyết định hoàn toàn chính xác của cô.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/sau-1-tuan-di-cong-tac-co-vo-tro-ve-voi-dien-mao-khien-ca-nha-chong-that-kinh-thu-co-dua-cho-chong-sau-do-du-lam-anh-ta-tai-xam-mat-may-162200912221449147.htm

lấy chồng

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.