Sau 10 năm cưới, tôi đã học được 8 sự thật này về hôn nhân, ai cũng nên xem qua

Quả thực, cuộc hôn nhân của tôi khá hạnh phúc và êm ấp. Nhưng tôi không nghĩ là do may mắn, bởi tôi đã đặt rất nhiều thứ vào cuộc hôn nhân của mình trong 10 năm qua.

Chớp mắt, tôi và chồng đã cưới nhau được 10 năm, con chúng tôi năm nay đã 8 tuổi. Trong mắt người ngoài, tôi thật may mắn vì có công việc ổn định, một đứa con thông minh và đã có nhà.

Quả thực, cuộc hôn nhân của tôi khá hạnh phúc và êm ấp. Nhưng tôi không nghĩ là do may mắn, bởi tôi đã đặt rất nhiều thứ vào cuộc hôn nhân của mình trong 10 năm qua. Gia đình hạnh phúc ngày nay là do tôi vun đắp từng chút một chứ chẳng phải may mắn tự dưng mà có được.

Nhiều người hỏi tôi, làm sao để giữ được hôn nhân hạnh phúc? Thành thật mà nói, không có bí quyết nào để duy trì hôn nhân. Nhưng có một số nguyên tắc tôi muốn chia sẻ với các chị em, chúng có thể hữu ích cho bạn.

Sau 10 năm cưới, tôi đã học được 8 sự thật này về hôn nhân, ai cũng nên xem qua-1
Ảnh minh họa

1. Trước khi kết hôn, bạn nên tìm hiểu kỹ tính cách của người đàn ông và suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định có nên kết hôn hay không. 

Đặc biệt, đối với một số thói quen xấu của anh ta, đừng nghĩ rằng sau khi kết hôn anh ta có thể sửa được. Đừng tin vào những lời mật ngọt như “anh yêu em, anh sẵn sàng thay đổi bất cứ điều gì vì em”. Những thói quen xấu đã gắn bó với bạn 20, 30 năm không thể nói thay đổi là thay đổi được đâu.

Anh ấy có thể thực sự yêu bạn nhưng những thói quen xấu ăn sâu vào máu thịt sẽ rất khó thay đổi. Vì vậy trước khi kết hôn, hãy suy nghĩ thật kỹ về mức độ nghiêm trọng về thói quen xấu của người đàn ông đó, bạn có thể bao dung cho những khuyết điểm của anh ta không, chứ đừng mong rằng sau khi kết hôn anh ta sẽ thay đổi.

2. Phụ nữ hãy luôn tự tin, xinh đẹp và đừng bao giờ có tâm lý “đã lấy chồng rồi, đẹp hay xấu không quan trọng”

Bạn nên giữ gìn nhan sắc sau khi kết hôn, đừng để việc nhà hay con cái trở thành lý do khiến bạn xấu đi. Gia đình quả thực rất quan trọng, nhưng không người đàn ông nào lại thích một người phụ nữ xấu xí, đầu tóc lúc nào cũng rối bời, người đầy mùi dầu mỡ đâu. Lúc đầu, có thể anh ấy sẽ đánh giá cao sự đóng góp của bạn cho gia đình, nhưng nếu bạn cứ mãi đứng yên, thậm chí tệ hơn trước khi kết hôn thì rất có thể trái tim người đàn ông sẽ không còn ở bên bạn nữa đâu.

Sau 10 năm cưới, tôi đã học được 8 sự thật này về hôn nhân, ai cũng nên xem qua-2
Ảnh minh họa

3. Con cái là kết quả của tình yêu, không phải là xiềng xích trói buộc đàn ông

Đừng nghĩ vợ chồng thường xuyên cãi vã là do người đàn ông chưa đủ trưởng thành, có con sẽ giúp anh chín chắn và có trách nhiệm với gia đình hơn.

Sau khi sinh con, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách hơn. Phải làm gì nếu không có ai đi khám thai cùng bạn? Ai sẽ thức dậy vào ban đêm khi con khóc? Ai xin nghỉ để đưa con đến bệnh viện khi con bị ốm?

Trừ khi bạn đã chuẩn bị tinh thần, sẵn sàng để trở thành mẹ thì hẵng sinh con, chứ đừng bao giờ sinh con với mục đích níu giữ trái tim chồng hay thay đổi cách sống của anh ta. Nếu mang suy nghĩ đó để sinh con, bạn sẽ phải thất vọng và người chịu thiệt thòi sẽ chỉ có bạn và con bạn thôi.

4. Có điều gì muốn nói thì hãy nói thẳng ra, đừng mong đàn ông sẽ tự hiểu

Biết rằng không có gì sai khi theo đuổi sự lãng mạn, nhưng bạn không thể quá đòi hỏi ở đàn ông và đừng tức giận vì anh không nhớ bạn mang giày cỡ nào. Đàn ông đôi khi còn chẳng nhớ rõ cỡ giày của mình chứ nói gì là giày của bạn.

Tâm lý phụ nữ và đàn ông khác nhau, có thể khi bạn ẩn ý để muốn có điều này thì anh lại khờ khạo không hiểu. Thay vì vòng vo để đánh đố, đoán ý nhau rồi dẫn đến cãi vã, mất lòng nhau, tốt hơn hết bạn nên nói thẳng cho anh ta hiểu. Điều đó sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Sau 10 năm cưới, tôi đã học được 8 sự thật này về hôn nhân, ai cũng nên xem qua-3
Ảnh minh họa

5. Phụ nữ có thể lớn giọng với chồng khi ở nhà, nhưng trước mặt người ngoài nên giữ thể diện cho chồng mình

Ai cũng cần có thể diện, chẳng ai muốn bị người thân của mình la rầy, bóc mẽ trước chốn đông người. Bạn cũng thế thôi, nên đừng làm việc này với chồng mình.

Điều đó thể hiện sự tôn trọng của bạn với chồng, cũng là cách để giữ gìn gia đình hạnh phúc. Nên nhớ, vợ chồng có chuyện gì tốt hơn hết nên về nhà đóng cửa bảo nhau chứ đừng vạch áo cho người xem lưng. Nếu buồn bực về chồng, bạn có thể tâm sự, tìm lời khuyên từ người bạn thật sự tin tưởng.

6. Đàn ông cũng có những lúc yếu lòng, không phải lúc nào cũng mạnh mẽ

Là một người vợ, tất cả những gì bạn nên làm lúc đó là lặng lẽ lắng nghe anh ấy bày tỏ những suy nghĩ thầm kín trong lòng. Hãy an ủi và cho anh ấy những lời khuyên hữu ích để vượt qua giai đoạn đó.

Còn khi anh ấy không muốn nói ra, bạn cũng nên quan tâm quá mức. Hãy cho anh ấy đủ không gian và thời gian riêng tư để anh ấy bình tĩnh lại.

Sau 10 năm cưới, tôi đã học được 8 sự thật này về hôn nhân, ai cũng nên xem qua-4
Ảnh minh họa

7. Có những lời không thể nói ra một cách dễ dàng

Ví dụ, đừng lúc nào cũng hỏi chồng mình: “Anh có yêu em không?”. Khi cãi nhau, đừng nhắc đến “ly hôn” chỉ vì tức giận. Đừng phàn nàn không thương tiếc về gia đình anh ấy với những câu đại loại như “Em chán ngấy bố mẹ anh rồi”, “Anh và bố mẹ anh đều tệ như nhau”,…

Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau. Lời nói có thể khiến con người hạnh phúc, tình cảm vợ chồng thêm khăng khít nhưng nó cũng là con dao có thể cứa vào trái tim một người, băm chặt cuộc hôn nhân của hai người thành từng mảnh nhỏ. Vì vậy, cần phải biết điều gì nên nói, điều gì không.

8. Phụ nữ trước khi trở thành vợ, mẹ, con dâu của người khác, trước tiên bạn phải trở thành chính mình, một cá nhân độc lập

Gia đình không bao giờ nên là tất cả của bạn. Ngoài chồng con, bạn cũng nên có cuộc sống và sở thích riêng của mình.

Đừng bao giờ từ bạn bè, công việc của mình, đừng bao giờ từ bỏ chính mình. Hãy sống là chính mình, hãy làm cho mình hạnh phúc thì khi ấy không khí trong gia đình sẽ ngày càng tốt hơn.

Tu trăm năm mới đi chung thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối. Thực sự không dễ để hai người gặp nhau, quen nhau, yêu nhau rồi ở bên nhau giữa biển người bao la. Tôi hy vọng mọi người có thể trân trọng nhau và đừng lúc nào cũng tập trung vào khuyết điểm của nửa kia, cuộc hôn nhân của bạn sẽ thuận buồm xuôi gió!

Theo Báo PNTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/chuyen-gia-dinh/sau-10-nam-cuoi-toi-da-hoc-duoc-8-su-that-nay-ve-hon-nhan-ai-cung-nen-xem-qua-c73a30618.html

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.