Sau 15 năm chung sống, người phụ nữ bỗng ôm chồng òa khóc và nói câu lạ lùng "em không giỏi làm vợ, anh giúp em đi"

Thành kinh ngạc, tròn mắt, há hốc miệng trước câu nói ấy...

Xuân Thành (Hà Nam) từng không ngờ câu chuyện hôn nhân của mình lại diễn tiến theo chiều hướng đó. Người phụ nữ vốn anh từng cho rằng chẳng nghĩ gì lại đang nói 1 câu có vẻ có chiều sâu như thế.

Hương (vợ Thành) vốn là một người đàn bà ngây thơ, cô ấy có thể bước qua chiếc chậu được đặt giữa cửa nhà vệ sinh khi anh vừa phơi quần áo và để đó vì thấy vợ mình đang đánh răng bên trong. Nhưng khi Hương bước ra thì cô cũng không hề thấy chướng tai gai mắt trước chiếc chậu đặt ở đó mà bước qua nhẹ như không. Thành cau có với ý nghĩ: "Người cho quần áo vào máy giặt cũng là mình, người phơi quần áo cũng là mình. Và khi vì cô ấy đã đi đôi dép duy nhất trong nhà vệ sinh mà anh không thể cất chiếc chậu thì cô ấy vẫn bước qua nó một cách nhẹ như lông hồng. Liệu mình có lấy sai vợ không?".

Sau 15 năm chung sống, người phụ nữ bỗng ôm chồng òa khóc và nói câu lạ lùng em không giỏi làm vợ, anh giúp em đi-1Ảnh minh họa

Trong nhà Thành là người luôn dọn dẹp nhà cửa, có chồng sách vợ cấp tiến sỹ của vợ lúc nào cũng để giữa bộ sofa như thế 1 tri thức chính hiệu, cứ hễ anh cất đống sách lên giá cô ấy sẽ lại nhấc xuống đặt ở đó...

Những chuyện như thế Thành không cho qua, Thành nói nhiều, nói đi nói lại mãi và người phụ nữ của anh vẫn ừ hữ để đó và... không thay đổi. Có lúc cô ấy còn bảo Thành: "Đàn ông gì mà để ý tiểu tiết như đàn bà".

Rồi cũng đến ngày những chuyện nhỏ tích tụ lại và lá đơn ly hôn được đưa ra. Hương ký 1 cách dửng dưng. Trong lúc chờ tòa giải quyết thì bỗng dưng Thành táy máy bật camera nhà mình và vô tình nhìn thấy những cảnh tượng "bên trong".

Lúc Hương bước qua chiếc chậu thì việc tiếp theo của cô là với nhanh tay tắt bếp vì nồi nước sôi đang trào ra ngoài.

Khi đám sách lại được mang xuống là có lúc 2 giờ đêm Hương tỉnh dậy nghiên cứu để làm nốt đề tài nghiên cứu của Viện.

Có lúc cô nháo nhào tay cho con ăn, tay nhấc điện thoại và vương vãi chiếc quần áo của con trên sàn. Hương dường như làm rất nhiều việc và người cô lúc nào cũng ngơ ngẩn như trên mây. Xong việc này sẽ quên việc kia và nhà cửa lúc nào cũng bề bộn.

Có vẻ Hương là người không biết sắp xếp công việc 1 cách khoa học nhưng dường như cô cũng luôn chân luôn tay cho công việc mà trước đó anh chỉ nghĩ: "Đàn bà gì mà lười, đàn bà gì mà bẩn, đàn bà gì mà luộm thuộm". Hương chưa từng thanh minh rằng lý do vì sao cô làm như thế, cho đến khi anh check camera.

Sau 15 năm chung sống, người phụ nữ bỗng ôm chồng òa khóc và nói câu lạ lùng em không giỏi làm vợ, anh giúp em đi-2Ảnh minh họa

Thành bỗng dưng thấy hối lỗi, hình như mình đã hơi hồ đồ và đánh giá sai về vợ. Dường như mình cũng khó tính và thiếu sự thông cảm. Thành chỉ nghĩ đến mình là người đàn ông tận tụy như thế, đã chẳng nề hà việc gì nhưng cuối cùng vẫn vớ phải 1 cô vợ tồi tệ. Thành chưa từng nghĩ cho Hương hoặc đứng dưới góc nhìn của cô.

Tối hôm đó, Thành rủ Hương đi ra ngoài. Thành nhận ra lâu lắm rồi anh không đưa vợ đi dạo như ngày nào. Lúc bước trên con đường quen thời hẹn hò, Thành bảo: "Anh có gì sai không? Hình như em cũng khá mệt mỏi". Dường như chỉ chờ có thế, người phụ nữ trong Hương mới có dịp được bật ra, cô òa khóc ôm lấy Thành: "Lâu rồi, anh mới nói với em lời dịu ngọt và thấu cảm như thế. Em làm vợ không giỏi, anh giúp em đi".

Và dường như chỉ có thế, họ xin lỗi nhau và làm lại từ đầu. Lúc tình yêu không phải là cái nhìn từ người ngoài nhìn vào, mà là cái nhìn từ bên trong nhìn ra, từ người này đặt vào vị trí người kia thì mọi chuyện dường như rất khác. Thế cờ được lật ngược.

"Truyện cổ tích" của Thành và Hương chẳng phải là dễ dàng là "từ đó họ hạnh phúc mãi mãi về sau" mà là đắng cay này, muộn phiền này một ngày có được nhờ sự thấu cảm. Lúc cái nhìn bao dung, không hằn học mà sẻ chia, thấu hiểu thì những muộn phiền kia bỗng có thể biến thành quả ngọt.

Bí quyết phòng the hay trăm cuốn sách hôn nhân gối đầu giường có lẽ cũng vứt hết, chỉ có bài học tự thân rút ra nó mới chuyển biến mạnh mẽ cho khúc quanh hôn nhân trở nên mềm mại, ôn hòa.

Cuối cùng thì vạn lời lắng nghe, vạn lời văn hoa hay hàng đống lời trì triết cũng chẳng bằng 1 cái nhìn thấu cảm. Một người vợ tốt được tạo ra từ một anh chồng thấu hiểu.

Hôn nhân nhiều bài học nhưng nhất định hãy bao dung và nhân từ, thấu cảm từ... đôi phía.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/sau-15-nam-chung-song-nguoi-phu-nu-bong-om-chong-oa-khoc-va-noi-cau-la-lung-em-khong-gioi-lam-vo-anh-giup-em-di-213859

Ly hôn


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.