Thanh niên mắc bệnh lạ luôn thấy buồn nôn khi hẹn hò yêu đương

Một thanh niên ở Trung Quốc bị chứng nôn mửa kỳ lạ kéo dài suốt hơn 5 năm và triệu chứng rõ rệt mỗi khi anh đi xem mặt, hẹn hò.

Tờ Sohu đưa tin, bệnh viện Đa khoa Đại học Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) cho biết khoa Tiêu hóa của bệnh viện gần đây tiếp nhận một nam bệnh nhân bị chứng nôn mửa kỳ lạ kéo dài.

Theo đó, nam bệnh nhân họ Tôn, chia sẻ với bác sĩ rằng chứng bác sĩ rằng tình trạng của anh đã kéo dài hơn 5 năm và đặc biệt rõ rệt mỗi khi anh đi xem mặt, hẹn hò.

Tuy nhiên, kết quả thăm khám cho thấy cơ thể của Tôn không có gì bất thường. Cuối cùng, sau khi tham khảo ý kiến của một số chuyên gia tâm lý học lâm sàng và thần kinh học, Tôn được chẩn đoán mắc chứng nôn mửa thần kinh.

Tôn từng là một đứa trẻ bị bỏ rơi và sống với bà ngoại từ nhỏ, do bà tuổi cao nên ít khi đưa được anh ra ngoài chơi. Sau này khi đến Thâm Quyến để đoàn tụ với cha mẹ, Tôn cũng không có bạn bè và thường bị chê cười vì phương ngữ quê hương, dẫn đến tâm lý tự tin và không dám giao tiếp với người khác.

Theo phân tích của bác sĩ, Tôn đã phải trải qua thời thơ ấu bị bỏ rơi và thiếu thốn tình cảm, sự an toàn cũng như thiếu trải nghiệm sự kích thích trong giai đoạn phát triển trí não quan trọng.

Trong khi ở tuổi trưởng thành, việc thiết lập một mối quan hệ với một người phụ nữ đòi hỏi phải có hành vi lãng mạn chủ động.

Thanh niên mắc bệnh lạ luôn thấy buồn nôn khi hẹn hò yêu đương-1

Đối với Tôn mà nói đây là một sự cạn kiệt tinh thần đáng kể, gây ra cảm giác lo lằng bất an và nôn mửa cơ bản là một cách để đối phó với căng thẳng.

Sau 5 ngày nằm viện, Tôn đã được tư vấn tâm lý sơ bộ và phối hợp can thiệp bằng thuốc, điều trị triệu chứng gây ức chế axit, bảo vệ dạ dày, tăng nhu động dạ dày, cải thiện giấc ngủ tinh thần... Hiện, Tôn đã ổn định và được xuất viện.

Tôn chia sẽ đã rõ nguyên nhân về tình trạng của mình nên cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều. Anh cho biết sẽ tiếp tục uống thuốc và điều trị tâm lý theo chỉ định của bác sĩ, cũng như chủ động hơn trong các mối quan hệ của mình.

Theo Đời sống & Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.doisongphapluat.com/thanh-nien-mac-benh-la-luon-thay-buon-non-khi-hen-ho-yeu-duong-a538939.html

tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.