Tìm được người tái hôn mới phát hiện ra là em dâu cũ...

Gặp được phụ nữ cùng quê, cùng hoàn cảnh đã ly hôn và hợp tính tình, tôi muốn tái hôn cùng em. Giờ đây phát hiện hóa ra cô ấy là vợ cũ của thằng em con nhà ông cậu. Tôi nên làm gì? Chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn chia sẻ và giúp gỡ rối cho người đàn ông.

Thắc mắc đến từ nhân vật đang sống ở tỉnh Đồng Nai: Tôi đã ly hôn vợ được 3 năm. Qua một chương trình hẹn hò, tôi đã quen được một người phụ nữ cũng đã ly dị chồng và ở cùng quê. Chúng tôi quen nhau được nửa năm tôi đưa cô ấy về gia đình gặp mặt.

Khi ấy mới biết cô ấy trước đây là con dâu của cậu ruột tôi. Giờ đây gia đình tôi hết sức phản đối. Tôi không biết nên giải quyết ra sao? Tôi và cô ấy có thể tiến xa hơn được nữa không?

Theo chuyên gia tâm lý học Đinh Đoàn, nếu hai người muốn tiến tới hôn nhân là hoàn toàn hợp pháp, bởi lẽ cả hai không có quan hệ huyết thống và không vi phạm pháp luật khi đều đã ly hôn, nghĩa là hai người đều độc thân. Vấn đề duy nhất là mối quan hệ đã từng có.

“Cô ây đã từng là em dâu con nhà ông cậu. Bây giờ đã giải quyết xong xuôi thì mình lấy cũng chả vấn đề gì. Nếu các em sống tại quê thì chỉ mệt mỏi vì vấn đề dư luận kiểu như hết đàn bà, con gái hay sao mà người ông em bỏ ra, ông anh lại thu vào... Trong khi em lại đã đi làm xa và định cư ở tỉnh khác rồi, vấn đề sẽ nhẹ nhàng hơn nhiều”, chuyên gia Đinh Đoàn phân tích.

Tuy nhiên, có một vấn đề quan trọng hơn là sau chương trình hẹn hò là cần phải tìm hiểu xem hai người có hợp nhau, cuộc sống đi đến hôn nhân còn lâu dài chứ không chỉ ở tin nhắn hay gặp nhau chớp nhoáng qua chương trình hẹn hò.

“Trước mắt hãy thuyết phục cô ấy ra Đồng Nai làm việc gần chỗ mình, bởi đằng nào nếu về quê là càng khó. Sau một thời gian gần gũi, tìm hiểu thì từ nhà thuê, nhà trọ... cô ấy có thể chuyển về ở cùng bố con nhà mình... Và khi đã thấy chốt rồi thì các em cứ làm thôi”, chuyên gia đưa lời khuyên.

“Trước hết mình cứ làm theo đúng pháp luật. Thứ hai, mình cũng là người đàn ông gần 40 tuổi rồi, có thể tự quyết định được cuộc sống riêng. Thứ ba, mình và cô ấy đều đã từng qua một lần đò. Nếu hợp nhau có thể chung sống, cùng chăm sóc nhau và con cái... Lúc đấy chẳng có ông bà, bố mẹ nào cứ ngăn cản, cấm đoán. Làm gì cứ theo đúng pháp luật và khả năng chịu trách nhiệm của mình”, chuyên gia Đinh Đoàn tư vấn.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/tim-duoc-nguoi-tai-hon-moi-phat-hien-ra-la-em-dau-cu-post1127971.vov

con dâu


Phụ huynh 'bất lực' khi con nổi loạn tuổi dậy thì
Bước vào tuổi dậy thì con tôi nổi loạn tới mức gây sốc liên tục cho vợ chồng tôi, từ mê game, ăn cắp vặt đến lì lợm, phản kháng... Tôi bất lực không biết nên làm thế nào? Chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn chia sẻ và đưa lời khuyên giúp gỡ rối cho người bố đang hoang mang.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.