Trong cuộc sống vợ chồng, phụ nữ sợ chồng điều gì nhất? 3 người nói ra sự thật đau lòng

Phụ nữ khi yêu thường hay để cảm xúc lấn át lý trí và họ cũng có những nỗi sợ, lo lắng riêng về chồng mình. Hãy xem 3 người chia sẻ tâm tư thật sự.

1. Chị Lý, 41 tuổi: Sợ nhất là chồng thay lòng đổi dạ

Tôi và chồng kết hôn được gần 20 năm, đã cùng nhau trải qua những ngày cơ cực, những tháng ngày tồi tệ nhất. Giờ con cái đã học cấp 3, điều kiện tài chính khá hơn nên tôi không muốn có vấn đề gì xảy ra trong cuộc sống. Dù hiện tại chồng vẫn tốt nhưng tôi sợ nhất là anh ấy sẽ thay lòng đổi dạ.

Tôi lo lắng điều này có thể liên quan đến ám ảnh tuổi thơ của tôi. Bố mẹ ly hôn năm tôi 10 tuổi. Tôi lớn lên trong một gia đình mẹ đơn thân, sống cùng mẹ. Mặc dù mẹ tôi rất yêu tôi, nhưng sự thiếu thốn tình cảm của bố thì không có gì bù đắp được. Vì vậy, tôi không muốn con cái mình rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Trong cuộc sống vợ chồng, phụ nữ sợ chồng điều gì nhất? 3 người nói ra sự thật đau lòng-1

Trong cuộc sống vợ chồng, một khi đàn ông thay đổi thì đàn bà cũng chẳng làm gì được. Tuy rằng bây giờ người ta nói phụ nữ nên tự lập, có thể sống không cần đàn ông, nhưng nếu như bạn đã cùng chồng trải qua gian khổ để có ngày hôm nay thì bạn sẽ khó chấp nhận được việc anh ấy phản bội, chạy theo người phụ nữ khác.

Hơn nữa, sau khi chia tay, ở độ tuổi trung niên, liệu bạn có thể tìm được cuộc sống ưng ý hơn cho quãng đời còn lại của mình không? Rồi các con ra sao? Lời dị nghị của người xung quanh khi gia đình bạn ly hôn? Cứ nghĩ đến, tôi lại rất sợ và ám ảnh điều đó.

2. Chị Đông, 43 tuổi: Sợ nhất sự lạnh lùng của chồng sau khi cãi vã

Tôi không nặng nề chuyện vợ chồng cãi vã vì tôi nghĩ rằng, sau mỗi lần cãi nhau thì có thể hiểu nhau hơn rồi cùng nhau hòa giải. Nhưng chồng tôi thì khác, sau mỗi lần mâu thuẫn, anh rất lạnh lùng với tôi. Tôi không biết mình phải chịu đựng đến bao giờ nữa và có những lúc tôi muốn ly hôn.

Khi còn trẻ, chồng là người rất bao dung, vui vẻ và tràn đầy năng lượng nhưng ở tuổi trung niên, anh đã thay đổi. Anh không còn kiên nhẫn hay nói chuyện nền nã như trước. Tôi hi vọng anh ấy có thể thay đổi.

Trong cuộc sống vợ chồng, phụ nữ sợ chồng điều gì nhất? 3 người nói ra sự thật đau lòng-2

3. Chị Chu, 40 tuổi: Sợ nhất chồng sẽ bị thương khi làm việc bên ngoài

Hiện tại tôi chỉ làm nội trợ ở nhà, chồng đi làm ăn xa. Hầu hết thu nhập của gia đình là phụ thuộc vào mình anh ấy. 

Vì chồng làm công trường nên tôi sợ nhất là anh ấy bị tai nạn lao động. Anh ấy là trụ cột nên không thể gục ngã, càng không thể gặp bất trắc. Mỗi khi đọc những câu chuyện về tai nạn, tôi thường dặn dò chồng phải cẩn trọng và đừng cố quá sẽ ảnh hưởng sức khỏe.

Theo tôi nghĩ, khi đến tuổi trung niên, vợ chồng giống như tình đồng chí, cùng gánh chịu áp lực cuộc sống, có trách nhiệm với con cái và chuyện yêu đương không còn quan trọng nữa. Với tư cách là vợ, tôi chỉ mong chồng được an toàn để cả nhà sống một cuộc sống bình dị.

Trong cuộc sống vợ chồng, phụ nữ sợ chồng điều gì nhất? 3 người nói ra sự thật đau lòng-3

Tóm lại: Mỗi gia đình có một hạnh phúc riêng khác nhau nhưng hầu hết phụ nữ đều luôn mong muốn một người chồng mang đến cho họ cảm giác an toàn, ấm áp và chỗ dựa vững chắc. Là người đàn ông, bạn cũng nên trân trọng và yêu thương người phụ nữ đã cùng mình vượt qua tháng này khó khăn xây dựng cuộc sống. Đừng để cô ấy phải sống trong lo lắng, sợ hãi.

Theo Minh Minh - Vietnamnet


phụ nữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.