Trong hôn nhân nếu mắc phải 4 sai lầm này khó được hạnh phúc, nếu phạm phải bạn hãy sửa sớm đi

Phụ nữ đừng dại dột nghĩ rằng, luôn cho đi vô điều kiện, luôn đáp ứng mọi mong cầu của anh ta thì sẽ nhận lại được càng nhiều, sẽ trói chặt trái tim của đàn ông.

Là phụ nữ, nếu muốn có hôn nhân hạnh phúc, muốn có cuộc sống viên mãn thì nhất định bạn phải tránh xa 5 sai lầm này. Nếu không, có lẽ cả đời này bạn cũng không được hưởng hạnh phúc, ngược lại trái tim còn chằng chịt vết thương.

1. Để trói buộc trái tim chàng, luôn cho đi vô điều kiện

Nhiều khi, để trói buộc trái tim đàn ông, phụ nữ cho đi không có giới hạn, đánh mất phẩm giá của mình, càng yêu càng trở nên hèn kém trong mắt nửa kia.

Trong tình yêu, người đàn ông càng cho đi nhiều thì càng trân trọng bạn. Càng khó chinh phục anh ta càng đánh giá cao, ngược lại cái gì quá dễ dàng họ sẽ không coi trọng.

Nếu bạn cho đi một cách mù quáng, khi việc cho đi trở thành một điều tất nhiên, là một thói quen thì việc cho đi của bạn sẽ trở nên rẻ mạt và đàn ông có thể không trân trọng bạn bạn.

Vì vậy phụ nữ đừng dại dột nghĩ rằng, luôn cho đi vô điều kiện, luôn đáp ứng mọi mong cầu của anh ta thì sẽ nhận lại được càng nhiều, sẽ trói chặt trái tim của đàn ông. Việc này đôi khi sẽ càng đẩy bạn rời xa anh ta nhanh hơn mà thôi.

Trong hôn nhân nếu mắc phải 4 sai lầm này khó được hạnh phúc, nếu phạm phải bạn hãy sửa sớm đi-1

2. Liên tục đe dọa chia tay, ly hôn mỗi khi cãi vã

Trong cuộc sống hôn nhân, không ít người phụ nữ đề cập tới chuyện ly hôn, chia tay mỗi khi xảy ra cãi vã. Họ làm như vậy là để đàn ông phải sợ mà nhượng bộ, thỏa hiệp với mình.

Ban đầu cách này có thể sẽ hiệu quả, nhưng nếu cứ tiếp tục làm như vậy thì nửa kia sẽ cho rằng bạn quá độc đoán, không trân trọng cuộc hôn nhân này. Và tới một lúc nào đó, anh ta sẽ chán nản tới mức biến 2 từ ly hôn bạn thốt ra thành sự thật đấy.

3. Không trân trọng tình cảm của chàng dành cho mình

Xin đừng coi sự tân tâm, chăm sóc của đàn ông dành cho bạn là điều đương nhiên. Suy cho cùng, đàn ông và phụ nữ đều bình đẳng trong tình yêu, đàn ông không có nghĩa vụ phải luôn ở thế thiệt thòi.

Khi khoảng cách giữa sự cho đi và nhận lại quá lớn, người đàn ông sẽ bắt đầu suy ngẫm và nghi ngờ liệu mối quan hệ này có thực sự dựa trên tình yêu đích thực. Anh cũng sẽ cảm thấy không được coi trọng, và sau một thời gian như thế có thể chán nản mà chia tay.

4. Quét sạch lòng tự trọng đàn ông ở mọi lúc mọi nơi

Ai cũng có lòng tự trọng của mình. Vì vậy phụ nữ dù có làm gì, nói gì cũng nên chú ý tới cảm xúc của nửa kia, chừa mặt mũi cho người đàn ông của mình.

Đừng lôi khuyết điểm của đàn ông ra để nói ở mọi lúc mọi nơi, hay chỉ trích chồng trước mặt người thân, bạn bè, đồng nghiệp,… Có thể bạn sẽ cảm thấy hả hê lúc đó, hay muốn được người khác đồng cảm, đứng về phía mình, nhưng có thực sự những người kia sẽ nghĩ như vậy? Có thể họ chỉ coi câu chuyện của bạn là món quà trà với người khác, hoặc trong lòng đang thầm mỉa mai bạn.

Còn với đàn ông, những lời nói đó sẽ khiến đàn ông bị tổn thương sâu sắc, ngày càng chán ghét bạn hơn chứ chắc giúp ích gì trong mối quan hệ vợ chồng cả. Chỉ có phụ nữ dại mới thường xuyên chỉ trích chồng, vạch áo cho người xem lưng mà thôi.

Một người phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ khơi lại chuyện xưa cũ để chì chiết chồng, việc gì đã giải quyết xong họ sẽ không nhắc lại nữa. Với những mâu thuẫn, lỗi sai của chồng, họ sẽ thẳng thắn bày tỏ quan điểm. Bên cạnh đó, họ cũng nhìn được ưu điểm của chồng, có những lời khen, khích lệ anh đúng nơi đúng chỗ.

 

Theo Báo PNTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/chuyen-gia-dinh/trong-hon-nhan-neu-mac-phai-4sai-lam-nay-kho-duoc-hanh-phuc-neu-pham-phai-ban-hay-sua-som-di-c73a29773.html

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.