Về nhà ra mắt, cô gái bất ngờ với lời dặn trước: “Chỉ sợ em đến rồi không dám quay lại”, đến khi nhìn thấy hình ảnh trước mắt mới ngao ngán, nghĩ đến chuyện chia tay

"Mâm cơm hôm đấy cũng chẳng có gì, mặc dù em cũng không phải đứa kén ăn nhưng nhìn 1 mâm cơm đãi khách như thế thấy cũng có chút gì đó khá là đạm bạc quá", cô gái chia sẻ.

Nói gì thì nói, điều kiện kinh tế của gia đình bạn trai cũng ảnh hưởng đến mối quan hệ. Cứ bảo rằng tình yêu không phân biệt giàu sang, hèn kém, thế nhưng nếu gặp phải gia đình chồng kinh tế quá khó khăn, chắc chắn cuộc sống sau hôn nhân sẽ vất vả hơn.

Ai chẳng muốn được bên nội, bên ngoại giúp đỡ trong cuộc sống sau này. Bởi vậy có khá nhiều trường hợp vừa về ra mắt thì đã “chạy mất dép” khi thấy gia cảnh đối phương. Như câu chuyện dưới đây cũng như thế:

“Mọi người nghĩ sao nếu biết nhà bạn trai quá nghèo?

Em và người yêu đều đang học năm cuối. Bọn em quen nhau được 2 năm rồi, người yêu thì đã đến nhà em chơi vài lần. Trong khi em lại chưa từng được đến nhà anh ấy bao giờ. Nhà người yêu em cũng ở ngay ngoại thành thôi, nên nhiều lần em có bảo muốn được đến thăm nhà cho biết. Nhưng lần nào người yêu em cũng nói thế này:

‘Chỉ sợ em đến rồi thì không dám quay lại’.

Về nhà ra mắt, cô gái bất ngờ với lời dặn trước: Chỉ sợ em đến rồi không dám quay lại”, đến khi nhìn thấy hình ảnh trước mắt mới ngao ngán, nghĩ đến chuyện chia tay-1Bài viết được đăng tải.

Tính em trước giờ cũng không phải là kiểu câu nệ chuyện gia cảnh. Nhiều lần thấy anh nửa đùa nửa thật nói về hoàn cảnh gia đình , em đều bảo không quan tâm, vì người em thích là anh ấy chứ đâu phải gia cảnh… Sau vô số lần nài nỉ thì người yêu em cũng đồng ý đưa em về nhà.

Dù đã chuẩn bị sẵn tâm lý trước nhưng em cũng không nghĩ nhà anh lại nghèo đến mức đấy... Nhà người yêu em hiện tại vẫn là nhà cấp 4, nhà có đến 5 người ở và có tới 3 cậu con trai (anh ấy là cả, dưới anh là 1 đứa lớp 10, 1 đứa lớp 7) mà diện tích khá hẹp, nhà cũng không có nhiều đất đai giống như nhiều nhà ở khu ngoại thành.

Nhìn bề ngoài, ngôi nhà trông đã khá cũ, chắc cũng phải từ thời các cụ để lại. Bước vào nhà mới thấy mọi thứ đều rất tuềnh toàng, nhìn xung quanh một lượt cũng không thấy vật gì có giá trị. Thứ có giá trị nhất chắc có lẽ là cái tivi, mặc dù nó cũng là cái tivi từ đời cũ rồi.

Trong nhà chỉ có 1 buồng chính thông nhau, đặt vừa đủ 2 cái giường, 1 tủ quần áo, 1 cái kệ vô tuyến với 1 bộ bàn ghế nhỏ.

Khi định vào nhà vệ sinh rửa chân tay thì em thấy nhà người yêu vẫn phải rửa ráy ngoài sân, còn nhà vệ sinh thì không phải là nhà vệ sinh tự hoại. Ngó vào trong buồng tắm thì thấy có hai thùng nước, chắc là lấy nước từ trong đó ra để tắm, không có bình nóng lạnh đâu ạ.

Trong lòng em bắt đầu có chút hụt hẫng. Đến khi em xuống bếp phụ mẹ người yêu dọn mâm bát lên ăn cơm thì còn thấy nhà anh vẫn phải đun bếp củi.

Mâm cơm hôm đấy cũng chẳng có gì, mặc dù em cũng không phải đứa kén ăn nhưng nhìn 1 mâm cơm đãi khách như thế thấy cũng có chút gì đó khá là đạm bạc quá. Vừa ăn mà trong đầu em vừa hiện lên cả nghìn nỗi băn khoăn: Nếu gia cảnh anh thế này thì sau 2 đứa lấy nhau xong sẽ phải sống thế nào?

Về nhà ra mắt, cô gái bất ngờ với lời dặn trước: Chỉ sợ em đến rồi không dám quay lại”, đến khi nhìn thấy hình ảnh trước mắt mới ngao ngán, nghĩ đến chuyện chia tay-2Ảnh minh họa.

Sống chung thì không được còn sống riêng thì vừa phải lo cho gia đình riêng, vừa phải gồng gánh thêm bố mẹ với 2 đứa em nhỏ. Hoàn cảnh như thế thì đến bao giờ anh ý mới khá nổi,...

Kể từ đấy cho đến lúc rời khỏi nhà anh, trong đầu em bắt đầu hỗn loạn với cả nghìn băn khoăn suy tính. Em bắt đầu cảm thấy 2 đứa không thể có tương lai... Em biết sau là mọi người sẽ nói này nọ nhưng nếu mọi người đặt hoàn cảnh vào em thì liệu có nghĩ giống như em không?".

Đọc xong câu chuyện, nhiều người có suy nghĩ khác nhau. Ai mà chẳng biết rằng gia đình bạn trai quá nghèo thì chắc hẳn cô gái sẽ bị sốc, suy nghĩ lại chuyện tương lai. Thế nhưng vấn đề này luôn gây nên nhiều tranh cãi. 

Nhiều người cho rằng cô gái và anh chàng nên bàn tính lại với nhau, gia cảnh của anh ta cũng quan trọng nhưng quan trọng nhất anh ấy thế nào, có nỗ lực và năng lực hay không. Nếu sở hữu những điều đó thì việc kết hôn, tự xây dựng tương lai cũng chẳng phải là điều gì quá nặng nhọc.

Tuy nhiên, yêu đương là một việc, hôn nhân lại là việc khác. Cô gái hãy cứ suy nghĩ thật kỹ để đưa ra lựa chọn cho chính mình.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ve-nha-ra-mat-co-gai-bat-ngo-voi-loi-dan-truoc-chi-so-em-den-roi-khong-dam-quay-lai-den-khi-nhin-thay-hinh-anh-truoc-mat-moi-ngao-ngan-nghi-den-chuyen-chia-tay-162210603121245769.htm

về ra mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.