Vì một bát mỳ trứng cà chua do tiểu tam nấu, người chồng kiên quyết đòi ly hôn vợ

"Lời buộc tội của người đàn ông ngoại tình khiến chị em phụ nữ phải nhìn thẳng vào chính mình...".

Hôn nhân là con thuyền lênh đênh trên sóng lớn cần có người chèo chống, cần có người "thêm nhiên liệu", chỉ có như vậy thì những nhà lữ hành trên thuyền mới cập bến hạnh phúc được. Chèo chống là chuyện của hai người nhưng "thêm nhiên liệu" cũng chẳng phải là chuyện của một người.

Chồng thừa nhận chuyện ngoại tình và đề nghị ly hôn

Câu chuyện về cuộc hôn nhân đổ vỡ của người vợ dưới đây như một lời cảnh tỉnh cho phái nữ, đừng vì gia đình mà quên đi chính mình.

Sau khi tốt nghiệp đại học, chị lập tức kết hôn với anh người yêu đã quen nhau 3 năm. Từ khi về nhà chồng, chị chăm lo hết mực cho bố mẹ chồng và cả gia đình nhỏ của mình. 7 năm trôi qua, chị chưa từng nhận một lời chê trách từ mọi người trong gia đình. 

Thế nhưng, chồng chị lại dần bất mãn với người vợ đảm đang này, đỉnh điểm là khi anh ta tự động thừa nhận chuyện bản thân đang ngoại tình và đòi ly hôn.

Chị kể: "Lúc nghe anh ta thừa nhận bản thân ra ngoài vụng trộm, thế giới của tôi dường như sụp đổ. Tôi không hiểu tại sao anh lại ngoại tình, là do tôi làm vợ làm mẹ chưa đủ tốt ư? Không! Sau này nghĩ lại tôi mới hiểu, là do tôi làm quá tốt, tốt đến mức quên đi chính mình nên anh ta cũng dần quên luôn bản thân phải tôn trọng những gì tôi đã bỏ ra!"

Vì một bát mỳ trứng cà chua do tiểu tam nấu, người chồng kiên quyết đòi ly hôn vợ-1

Vì một bát mỳ trứng cà chua do tiểu tam nấu, người chồng kiên quyết đòi ly hôn vợ-2

Đoạn tin nhắn của hai vợ chồng.

"Lúc nói đến nguyên nhân ngoại tình thì sự mặt dày của người đàn ông này khiến tôi vừa bất ngờ vừa bỡ ngỡ, nói một thôi một hồi hóa ra tất cả đều là lỗi của tôi nên anh ta mới ngoại tình à?" Chị vợ tức tối nhớ lại.

Vì một bát mỳ trứng cà chua do tiểu tam nấu, người chồng kiên quyết đòi ly hôn vợ-3

Người vợ kiên trì chiến đấu với chồng.

Quyết định ly hôn và sự thay đổi cuộc sống ngoạn mục

Đến cuối cùng, cô vợ đồng ý ly hôn bởi chẳng thể nào cố gắng tiếp tục ở bên cạnh gã chồng bội bạc nữa. Cô cũng chẳng cần níu kéo thêm điều gì. Cô cảm thấy rằng, đáng lẽ mình đừng nên tranh cãi. Đàn ông nếu như không trân trọng hôn nhân, không trân trọng vợ thì dù có thế nào họ cũng chẳng thể thấu hiểu được.

Sau khi ly hôn, chị vợ dần thay đổi chính mình, không chỉ chăm lo về ngoại hình mà còn bắt đầu sống một cuộc sống bản thân vẫn hằng mong muốn. 

Chị vui vẻ nói: "Lúc chưa ly hôn tuy bản thân tôi làm tròn trách nhiệm của con dâu, của vợ, của mẹ, nhưng lại quên mất chịu trách nhiệm với chính mình. Tôi vì gia đình mà hy sinh quá nhiều, đến cuối cùng lại chẳng ai trân trọng những điều tôi đã bỏ ra. Sau khi ly hôn, tôi có thời gian và sức lực dành cho chính mình nhiều hơn. 

Tôi bắt đầu tập thể dục giảm cân, dưỡng da, ăn uống điều độ và cân bằng cuộc sống. Bây giờ tôi cảm thấy rất vui vẻ khi nhìn chính mình trong gương. Tôi có cảm nhận được, sự hăng hái từng bị hôn nhân bào mòn dường như đã quay về với tôi rồi".

Vì một bát mỳ trứng cà chua do tiểu tam nấu, người chồng kiên quyết đòi ly hôn vợ-4

Ảnh minh họa.

Bây giờ, cô vợ sống rất hạnh phúc. Cô không cần ngày ngày cung cúc phục vụ bố mẹ chồng, lo toan chi tiêu ra sao để chồng đỡ vất vả. Cô đã thoải mái hơn, sống vì mình nhiều hơn.

Con thuyền hôn nhân là chuyện của hai người, nếu chỉ có một người chèo chống hoặc một người "tiếp nhiên liệu" thì thuyền sẽ chẳng đi được xa. "Chèo chống" ở đây không chỉ nói về phương diện kinh tế, mà là mọi mặt của cuộc sống hôn nhân. 

Dù chồng có kiếm rất nhiều tiền đi chăng nữa thì bạn hãy cứ tìm một công việc để làm, thu nhập ít cũng được, miễn là có. Và cũng đừng để bản thân phải gánh vác hết tất cả việc nhà, hãy san sẻ cho chồng một ít, một vài việc vặt thôi, vì làm việc nhà cũng là một hoạt động gắn kết tình cảm trong gia đình. 

"Tiếp nhiên liệu" để "giữ lửa con tim" cũng là một điều quan trọng trong hôn nhân. Khi bạn chăm sóc cho gia đình của mình thì cũng đừng quên bản thân chính là một phần của gia đình, hãy chăm sóc cho mình và đừng quên trở nên xinh đẹp để tìm về tự tin.

Người ta vẫn hay bảo: "Muốn đi nhanh thì hãy đi một mình, còn muốn đi xa thì hãy đi cùng nhau". Hãy chia sẻ và làm tất cả mọi việc cùng nhau để được con thuyền hôn nhân có thể cập bến hạnh phúc bạn nhé!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vi-mot-bat-my-trung-ca-chua-do-tieu-tam-nau-nguoi-chong-kien-quyet-doi-ly-hon-vo-va-cai-ket-cuoi-cung-khi-ba-vo-quyet-tam-buong-tay-giai-thoat-16222160115302304.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.