Vợ kể cho chồng nghe chuyện ly hôn của cô bạn, chồng bỗng tái mét rồi vội vã "dâng" lên một thứ khiến vợ kinh ngạc

Ngọc kể, cô thấy chồng ngồi thẫn thờ một lúc lâu thì đoán anh đang suy ngẫm về vấn đề vợ vừa nói. Ai ngờ được anh bỗng chạy vào phòng làm việc, khi trở ra trên tay anh là một cuốn sổ nhỏ.

Khi đã trở thành vợ chồng, chữ "riêng" trong tiền bạc không nên được xuất hiện nữa. Thu nhập của vợ chồng có thể tự quản lý nhưng phải có sự rõ ràng, minh bạch và tôn trọng đối phương. Đã là những người đầu gối tay ấp với nhau, cùng chung hoạn nạn cùng chia ngọt bùi, vấn đề "tiền của ai" có lẽ không đáng để vợ chồng bận tâm nhiều đến thế, tránh gây ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.

Ngọc (29 tuổi, nhân viên văn phòng ở TP. HCM) chia sẻ cô và chồng đã thống nhất vấn đề tài chính ngay từ khi chuẩn bị kết hôn. Theo đó, vợ chồng Ngọc sẽ cùng nhau quản lý tiền bạc trong gia đình. Thu nhập của 2 người đều được công khai và gộp chung về 1 mối để chi tiêu trong nhà, dư ra thì dành tiết kiệm. Như vậy mỗi người đều có thể nắm được tình hình tài chính của đối phương và biết rõ các khoản thu chi trong nhà. Khi cần mua sắm bất cứ thứ gì, vợ chồng Ngọc đều bàn bạc với nhau rồi mới đưa ra quyết định.

"Mọi chuyện cứ thế diễn ra êm đẹp trong 2 năm đầu sống chung. Cho đến cách đây mấy hôm, anh về nhà thấy vợ rầu rĩ không vui bèn hỏi thăm tận tình. Tôi chán nản kể rằng, cô bạn thân của mình đã ly hôn chồng sau 5 năm chung sống. Anh ngạc nhiên lắm vì từ trước đến nay vợ chồng nó luôn rất hạnh phúc, đều có công việc tốt, còn đã sinh 1 đứa con rồi", Ngọc nói.

Vợ kể cho chồng nghe chuyện ly hôn của cô bạn, chồng bỗng tái mét rồi vội vã dâng lên một thứ khiến vợ kinh ngạc-1Ảnh minh họa

Giải thích cho sự thắc mắc của chồng, Ngọc thở dài: "Nguyên nhân vợ chồng nó ra tòa cũng khiến em bất ngờ lắm. Nó bảo chồng nó có tiền riêng 2 tỷ nhưng không hề nói cho vợ biết, còn đang định mua nhà đứng tên bố mẹ chồng. Nó tình cờ nghe chồng gọi điện với bên nhà đất nên mới phát hiện ra mọi chuyện. Mặc dù trách nhiệm với gia đình chồng nó vẫn thực hiện đủ, đối xử với vợ cũng tốt nhưng nó vẫn kiên quyết ly hôn. Nó bảo không còn niềm tin để sống tiếp nữa, trong khi nó luôn thành thật, có gì cũng công khai với chồng thì chồng nó lại lo được lo mất, lén lút giấu giếm vợ số tiền lớn trong thời gian dài như vậy...".

Chồng Ngọc bỗng tái mét không thốt nên lời, mãi mới lắp bắp bày tỏ sự kinh ngạc, anh không thể tin nổi phụ nữ có thể đòi ly hôn vì chuyện như vậy. Bởi so ra thì chồng cô bạn kia vẫn còn tốt hơn rất nhiều đàn ông trên đời này, phải chăng cô vợ ấy có phần tham lam?

Ngọc phản bác lại, không phải bạn cô tham lam mà vì niềm tin đã mất. Chồng lừa dối cô ấy chuyện này thì cũng có thể dối trá cô ấy những chuyện khác. Hơn nữa hai người cùng nhau đóng góp xây dựng gia đình, nếu không có cô bạn Ngọc lo chu toàn việc nhà việc cửa thì chồng cô ấy làm gì có thời gian mà kiếm ra nhiều tiền đến thế. Song khi đạt được thành tựu thì anh ta lại tính toán đem đi giấu riêng.

"Không phải tự dưng mà pháp luật quy định tài sản phát sinh trong thời kỳ hôn nhân thì mỗi người đều được hưởng một nửa đâu anh ạ. Nếu em rơi vào hoàn cảnh như nó thì em cũng chọn ly hôn. Sống chung mà cả ngày nghi kị lẫn nhau thì cuộc hôn nhân ấy còn gì đáng phải níu giữ nữa", Ngọc bày tỏ quan điểm với chồng.

Vợ kể cho chồng nghe chuyện ly hôn của cô bạn, chồng bỗng tái mét rồi vội vã dâng lên một thứ khiến vợ kinh ngạc-2Ảnh minh họa

Ngọc kể, cô thấy chồng ngồi thẫn thờ một lúc lâu thì đoán anh đang suy ngẫm về vấn đề vợ vừa nói. Cô cũng hy vọng qua câu chuyện về gia đình bạn cô, anh sẽ rút ra được bài học, không trở thành người chồng như vậy. Ai ngờ được anh bỗng chạy vào phòng làm việc, khi trở ra trên tay anh là một cuốn sổ nhỏ.

Chồng Ngọc cười ngượng nghịu với vợ, cho biết đó là cuốn sổ tiết kiệm mấy hôm trước anh vừa làm, là khoản tiền anh tích góp được 2 năm nay nhưng chưa thông báo với vợ. Ngọc ngỡ ngàng mở ra xem, thấy sổ tiết kiệm đề tên anh và số tiền là 500 triệu.

"Anh... anh nghe hội bạn bảo bây giờ phụ nữ cũng không vừa đâu, để vợ nắm hết tiền có ngày vợ ôm của nả chạy theo gã đàn ông khác nên mới... Nhưng anh nghĩ lại rồi, em cầm lấy rồi sung công quỹ của vợ chồng mình đi...", chồng Ngọc lúng túng biện bạch. Ngọc chia sẻ ban đầu cô khá buồn xen lẫn tức giận nhưng sau đó nghĩ lại thì cô không giận chồng nữa. Anh đã hiểu ra sai lầm và tự giác thú nhận với cô, anh đáng được một cơ hội sửa sai. 

Vấn đề kinh tế trong gia đình được sắp xếp thế nào tùy thuộc vào quan điểm và sự thống nhất giữa vợ chồng. Tuy nhiên, đã về chung một nhà thì đừng bao giờ lo xa quá mức. Khi còn đang hạnh phúc bên nhau hà cớ gì phải lập quỹ đen phòng hờ, để rồi biến cố chưa thấy đâu nhưng tình cảm vợ chồng đã tan vỡ vì sự giấu giếm, không tin tưởng nhau?

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/vo-ke-cho-chong-nghe-chuyen-ly-hon-cua-co-ban-chong-bong-tai-met-roi-voi-va-dang-len-mot-thu-khien-vo-kinh-ngac-22202027221746532.htm

quỹ đen

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.