Vợ muốn hủy hôn vì không được giữ tiền và đứng tên tài sản sau khi cưới, người đàn ông đáp trả “cực gắt”

"Ai mà chẳng có quan điểm riêng, chỉ vì ba cái câu chuyện ngôn tình trên mạng rồi đòi giữ tiền, giữ tài sản, cảm giác nó không thực tế", người đàn ông chia sẻ.

Mỗi gia đình đều có một cách riêng để vận hành, chẳng gia đình nào có cùng một quy chuẩn với gia đình nào khác. Cả trong vấn đề kinh tế cũng như thế.

Nhiều gia đình tiền nong “thu về một mối”, đều là vợ hoặc chồng giữ. Nhà khác thì ai người nấy tiêu, miễn rằng đảm bảo cho cuộc sống là được. Tiền nong là một vấn đề nhạy cảm vô cùng và đương nhiên cũng khiến người ta phải suy nghĩ.

Mới đây, một dân mạng đăng tải bài viết chia sẻ về chuyện trước khi kết hôn như sau.

“Có anh em nào cứng như mình trước khi lấy vợ không? Hai đứa kế hoạch sang tháng cưới, 2 nhà đã ok hết rồi. Mọi thứ chỉ cần khớp nhạc là vào trình diễn thôi nhưng hôm qua hai đứa đi ăn, vợ tương lai mình hỏi đến chuyện giữ tiền. Cô ấy muốn sau khi cưới xong là người giữ tiền.

Khi mình hỏi đến lí do thì vợ bảo là vì thích thế. Đương nhiên, tư tưởng của mình lại khác. Mình nói lại luôn:

‘Ô hay, tưởng thích là được à, tiền không ai giữ hết, có dư thì tiết kiệm, còn lại chi tiêu như nào thì 2 vợ chồng tính toán, đừng có kiểu em giữ hay anh giữ’.

Vợ muốn hủy hôn vì không được giữ tiền và đứng tên tài sản sau khi cưới, người đàn ông đáp trả cực gắt”-1
Bài viết được đăng tải.

Thấy mình hơi căng thẳng, vợ hỏi tiếp:

‘Vậy sau này ví dụ như nhà với tài sản có giá trị như đất cát, xe cộ thì đứng tên ai?’.

Nghe có vẻ lạ lạ rồi, mình cũng đáp lại:

‘Đứng tên 2 vợ chồng chứ tên ai, em hỏi lạ’

‘Sao không là tên em, anh không tin em à?’.

‘Anh á, anh chả tin ai cả, cứ đứng tên cả 2, có vấn đề gì cả 2 giải quyết, tự dưng tin em để tên em xong sau này em mà có bồ thì anh bị đuổi khỏi nhà à’.

Cô ấy liên tục hỏi đến chuyện tin tưởng, mình bảo rằng mình không tin ai hết. Chuyện nào ra chuyện nấy, phải rõ ràng. Đến mức này, cô ấy giận và ra quyết định: ‘Thế thôi đừng cưới xin gì nữa’.

Mình cũng bực mình nên đồng ý. Nếu như cô ấy vì lí do đó mà muốn hủy hôn thì mình có gì nữa để phản bác. Cô ấy cũng hỏi đến chuyện sao mình không hối hận, tiếc nuối. Thế nhưng ai mà chẳng có quan điểm riêng, chỉ vì ba cái câu chuyện ngôn tình trên mạng rồi đòi giữ tiền, giữ tài sản, cảm giác nó không thực tế.

Xong vợ tương lai bỏ về phòng trọ, mình kệ luôn. Tính mình vậy, cái nào ra cái ấy, tự dưng điên à mà đưa vợ giữ hết, cũng phải để lại 1 ít cho mình để gia đình có tiếng nói chứ.

Linh tinh!”.

Đọc xong bài viết, rất nhiều dân mạng đã đưa ra quan điểm khác nhau. Đây rõ ràng là một vấn đề rất khó, chỉ có phù hợp hay không phù hợp so với từng gia đình chứ không có chuyện ai đúng ai sai được hết.

Có nhà vợ chồng ai tiêu tiền nấy, chồng đưa sinh hoạt phí cho vợ chi tiêu rồi cầm khoản còn lại đi đầu tư sinh lời. Đấy là chuyện bình thường. Có nhiều nhà an phận hơn, đến tháng có lương là gửi hết để vợ tiết kiệm.
Bởi vậy, quan điểm tập trung tiền nong vào tay 1 người cầm hay là tự ý chi tiêu tiền của mình đâu có đáp án đúng hay sai, nó chỉ có phù hợp hay không phù hợp đối với từng gia đình mà thôi.

Hơn thế, chuyện này cũng không liên quan đến việc tin tưởng hay không. Nó là quan điểm và ai cũng có quan điểm riêng của mình. Tiền nong là vấn đề rất lớn và đúng là cần phải bàn bạc thống nhất trước hôn nhân. Việc đi đến một kết luận chung khiến cho mối quan hệ không nảy sinh mâu thuẫn, bền chặt hơn mà thôi.

Tuy vậy, cái mà người ta nói đến trong câu chuyện này chính là thái độ của người đàn ông. Thay vì nhẹ nhàng phân tích thì anh lại thể hiện khá gắt, ai nhìn vào cũng có cảm giác chẳng hề dễ chịu. Nếu thấy cô gái chưa đúng, anh có thể nhẹ nhàng phân tích, đâu cần gay gắt đến như thế.

Nói tóm lại, chuyện tiền bạc không nhà nào giống với nhà nào, mỗi người sẽ có cách sắp xếp và chấp nhận khác nhau. Tuy nhiên, dù chọn cách nào thì trước khi kết hôn cũng phải đi đến thống nhất, tránh rơi vào trường hợp "sự đã rồi" khiến hai bên xích mích, không hài lòng với nhau.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vo-muon-huy-hon-vi-khong-duoc-giu-tien-va-dung-ten-tai-san-sau-khi-cuoi-nguoi-dan-ong-dap-tra-cuc-gat-khien-nhieu-nguoi-suy-nghi-1622121031204556.htm

hủy hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.