Vừa dẫn bạn gái về ra mắt đã tuyên bố "cứ thế mà làm" song tình huống ngay sau đó lại khiến anh tê tái, "rút lời" không kịp

"Bạn trai xuống xin phép bố mẹ được dẫn em về nhà anh ấy ra mắt gia đình. Cũng chỉ đơn giản là báo cáo phụ huynh về tình cảm của hai đứa chứ bọn em chưa có dự định cưới xin...", cô gái tâm sự.

Phụ nữ kết hôn không sợ lấy chồng nghèo mà  cái họ sợ chính là lấy nhầm phải người đàn ông không chịu "lớn". Bởi lấy phải người vô tâm, sống thiếu trách nhiệm dễ đẩy vợ vào bể khổ, cả đời họ không thể tìm thấy hạnh phúc cho bản thân. Cùng quan điểm như vậy, mới đây một cô gái trẻ đã vào group chung chia sẻ câu chuyện tình cảm của mình.

Câu chuyện của cô như sau: "Ăn Tết xong, bạn trai xuống xin phép bố mẹ được dẫn em về nhà anh ấy ra mắt gia đình. Cũng chỉ đơn giản là báo cáo phụ huynh về tình cảm của hai đứa chứ bọn em chưa có dự định cưới xin gì. Chẳng là em còn đang học văn bằng 2, lại dở mấy dự án, bận bịu tối ngày nên giai đoạn này chưa thích hợp để kết hôn. Chuyện này em đã nói rõ với người yêu, anh ấy đồng ý đợi em thêm 1, 2 năm nữa.


Vừa dẫn bạn gái về ra mắt đã tuyên bố cứ thế mà làm song tình huống ngay sau đó lại khiến anh tê tái, rút lời không kịp-1
Bài chia sẻ của cô gái

Hôm tới nhà anh ấy, mọi thứ đều khá ổn. Mọi người vui vẻ, bố mẹ anh tỏ ra khá ưng em. Tuy nhiên khi ăn uống xong, cả nhà ngồi nói chuyện, mẹ anh hỏi chuyện hai đứa định khi nào cưới. Em cũng vui vẻ nói rõ quan điểm của mình. Bất ngờ mẹ anh bảo: 'Đàn bà học lắm, nhiều bằng cấp để làm gì. Lấy chồng xong phải tập trung mà chăm lo cho chồng con gia đình. Bác không cần con dâu quá giỏi giang, gọi là có công việc là được, quan trọng là biết đẻ, sống biết điều'.

Em mắt tròn mắt dẹt vì quá sốc trước những gì vừa nghe thấy. Song còn chưa kịp lên tiếng, mẹ anh đã tiếp lời: 'Nếu hai đứa chưa thích cưới ngay thì cứ chửa trước đi, bác đi xem bảo năm nay sinh con rất hợp tuổi làm ăn của thằng V. Giờ có bầu, cuối năm đẻ, sang năm hay lúc nào cưới bác không can thiệp'.

Em quay sang nhìn bạn trai, ra hiệu muốn anh đứng ra giải thích cho bà hiểu kế hoạch của bọn em một cách rõ ràng, vậy mà anh lại nghiêm giọng bảo: 'Ý mẹ muốn vậy thì cứ thế mà làm. Mọi việc lớn nhỏ trong nhà trước nay đều do mẹ định đoạt, em làm quen dần với nề nếp nhà anh từ giờ là vừa. Em chọn cưới ngay hay bầu trước là tùy'.

Đến đây thì đúng là em tím mặt mày nhận ra, ở bên mẹ, bạn trai em vẫn chỉ là đứa trẻ chưa trưởng thành. Đặc biệt, khi bà hiện diện thì em sẽ lu mờ trong mắt anh ấy, suy nghĩ cảm xúc của em thế nào anh không hề quan tâm. Vì ý kiến của mẹ, anh sẵn sàng phủ nhận mọi hứa hẹn với người yêu mà không cần phân biệt lý lẽ.

Nản quá, em dõng dạc trả lời: 'Sẽ không có đám cưới lại càng không có chuyện em mang bầu trước kết hôn sau vì tuổi tác. Tiêu chuẩn chọn dâu của nhà anh là không cần giỏi giang, chỉ cần biết nghe lời, biết đẻ nhưng em cũng có tiêu chuẩn chọn chồng của mình. Người chồng em chọn trước tiên phải là người đàn ông trưởng thành, biết tự định đoạt tương lai cuộc sống. Như thế người ấy mới có thể bảo vệ vợ con cũng như cùng em chèo lái mái ấm gia đình vượt qua sóng gió cuộc đời. Thật tiếc, theo như những gì em thấy thì anh vẫn chỉ là đứa trẻ không chịu lớn, không thể làm chồng em được'.

Vừa dẫn bạn gái về ra mắt đã tuyên bố cứ thế mà làm song tình huống ngay sau đó lại khiến anh tê tái, rút lời không kịp-2
Ảnh minh họa

Nói xong, em xin phép đứng dậy về, bạn trai đuổi theo bảo muốn nói chuyện nhưng em từ chối vì mọi thứ đã nói quá rõ ràng, tốt nhất chia tay. Từ hôm đó tới giờ ngày nào anh ấy cũng tới tìm, tuy nhiên em chán chẳng muốn gặp".

Hôn nhân không dành cho những đứa trẻ lớn xác. Khi đã gắn bó với nhau bằng trách nhiệm gia đình, đâu phải chỉ có những lúc suôn sẻ mà vui vẻ với nhau. Chắc chắn trong hành trình dài của vợ chồng sẽ có lúc khó khăn, lo toan mệt mỏi. Một người đàn ông mang suy nghĩ non nớt, chưa đủ chín chắn, không có lập trường riêng sẽ không chịu được áp lực trong hôn nhân, không bảo vệ được vợ. Chọn người như thế làm chồng, phụ nữ sẽ phải chịu trăm đường thiệt, do vậy cô gái phản ứng gay gắt như thế là điều hoàn toàn dễ hiểu. Còn anh chàng trên, muốn giữ được tình yêu của mình buộc phải tự chủ và bản lĩnh hơn. Nếu không dù có yêu tới mức nào, bạn gái anh cũng chẳng thể tin tưởng mà trao hạnh phúc cả đời cô cho anh nắm giữ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vua-dan-ban-gai-ve-ra-mat-da-tuyen-bo-cu-the-ma-lam-song-tinh-huong-ngay-sau-do-lai-khien-anh-te-tai-rut-loi-khong-kip-162212202094246213.htm

về ra mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.