Vừa ký đơn xong chồng đã vội đưa người trong mộng về chung sống, cuộc điện thoại lúc nửa đêm khiến anh ta chát đắng tột cùng

Vì quá nhớ Thu mà anh mua vé bay đêm, muốn cho vợ sắp cưới một bất ngờ. Ai ngờ người phải tê tái đến chết lặng lại chính là anh.

Số đàn ông tìm được tình yêu đích thực sau khi kết hôn dường như chẳng hề ít. Đứng trước người phụ nữ trẻ trung, xinh đẹp khác bên ngoài, lại nghĩ đến cô vợ đã quá quen thuộc đến nhàm chán ở nhà, trái tim họ bỗng xao động như thể lần đầu biết yêu. Nhưng rồi liệu bỏ vợ cưới người tình có phải là đúng đắn hay chỉ mang về cho họ sự chát đắng tột cùng?

Người đàn ông quyết bỏ vợ cưới người tình

Kiên (33 tuổi) chia sẻ anh và Hân kết hôn được 6 năm thì anh hết tình cảm với vợ, đem lòng yêu người phụ nữ khác.

Anh chia sẻ suy nghĩ lúc đó của bản thân: "Tôi cho rằng hết yêu một người không phải vấn đề đạo đức. Tình yêu làm sao có thể ép buộc, kết hôn đâu đồng nghĩa với yêu nhau trọn đời? Nếu vậy thì luật ly hôn ra đời làm gì? Chỉ cần tôi vẫn luôn có trách nhiệm với con cái sau ly hôn là được".

Sau 6 năm vợ chồng, Hân không hề làm gì sai, cô luôn là người vợ tốt, người mẹ dịu hiền và cô con dâu được mẹ chồng yêu quý. Vậy nhưng khi đứng trước nét rạng rỡ thanh xuân của Thu thì Kiên đã quyết tâm bỏ vợ cưới người tình.

Vừa ký đơn xong chồng đã vội đưa người trong mộng về chung sống, cuộc điện thoại lúc nửa đêm khiến anh ta chát đắng tột cùng-1
Ảnh minh họa

"Lúc ấy mẹ tôi có can ngăn, bà sợ tôi làm vậy sau này sẽ hối hận. Dù tình yêu với vợ đã phai nhạt nhưng nghĩa tình thì vẫn còn đó, những năm qua vợ cũng chăm sóc mẹ chồng hay đau yếu chẳng hề kêu ca, phàn nàn. Tuy nhiên tôi nghĩ cuộc đời ngắn ngủi, tình cảm đã hết thì không nên cưỡng cầu", Kiên nói.

Khi đưa đơn ly hôn, Kiên không ngờ Hân đồng ý nhanh chóng song anh cũng thầm thở phào nhẹ nhõm về điều đó. Sau khi ký đơn, Hân đem theo con, dọn đồ ra khỏi nhà chồng.

Cuộc nói chuyện tê tái trong đêm

Kiên cho rằng mình đã là đàn ông độc thân, anh không chờ đợi nổi nữa vội vã đón Thu về chung sống. Anh làm vậy để người trong mộng của mình có cơ hội phụng dưỡng, lấy lòng mẹ. Bởi trước đó bà có ác cảm, cho rằng Thu là kẻ thứ ba khiến vợ chồng Kiên tan vỡ.

Trong 1 tháng đầu tiên chung nhà, Kiên vô cùng mãn nguyện và hạnh phúc, thầm chắc mẩm mình đã quyết định đúng. "Cô ấy rất khéo léo và tận tình chăm sóc tôi lẫn mẹ chồng tương lai. Dù mẹ tỏ vẻ ghét bỏ nhưng cô ấy chẳng hề để bụng, lúc nào cũng hiếu thảo và lo nghĩ cho bà", Kiên cho biết.

Kiên sung sướng tận hưởng sự chiều chuộng của Thu, từ các bữa ăn toàn món anh thích tới những đêm nồng nàn ngất ngây. Đã rất lâu rồi Kiên mới thấy vui vẻ và hứng khởi như vậy. Anh chỉ muốn hoàn tất thủ tục ly hôn Hân nhanh nhất có thể để chính thức làm đám cưới với Thu.

Cho tới cái đêm định mệnh đó, Kiên đi công tác về lúc khuya muộn, vì quá nhớ Thu mà anh mua vé bay đêm, muốn cho vợ sắp cưới một bất ngờ. Ai ngờ người phải tê tái đến chết lặng lại chính là anh.

Vừa ký đơn xong chồng đã vội đưa người trong mộng về chung sống, cuộc điện thoại lúc nửa đêm khiến anh ta chát đắng tột cùng-2
Ảnh minh họa

Đứng ngoài cửa phòng, Kiên nghe được Thu đang nói chuyện với cô bạn, vì chỉ có mình cô nàng trong phòng nên chẳng kiêng nể gì: "Mày không biết cả tháng nay tao khổ sở thế nào đâu. Nhưng tao cố nhịn hết, quân tử báo thù 10 năm chưa muộn. Đợi tổ chức đám cưới xong, nắm chắc được anh ấy rồi thì tao sẽ tỉ tê để anh ấy cho bà ta vào viện dưỡng lão. Đứa con riêng kia cũng đừng hòng nhận được đồng chu cấp nào, tất cả những gì của anh ấy phải dành cho tao hết...".

Kiên đứng chết trân ngoài cửa phòng một lúc lâu rồi quay người rời khỏi, ra khách sạn ngủ tạm một đêm. Tất nhiên đó là một đêm thức trắng với anh. Sáng hôm sau trở về, trong cái ôm chào đón nồng nhiệt của Thu, Kiên nói ra lời chia tay. Người phụ nữ mà anh đã ruồng rẫy vợ con để có được lại xấu xa và nham hiểm tới mức không thể chấp nhận nổi!

Sau đó anh lập tức đến xin lỗi Hân mong cô rút đơn ly hôn nhưng Hân kiên quyết từ chối. Anh hiểu mọi chuyện đã đi quá xa, chẳng còn con đường nào để anh quay về nữa. Đó cũng là bài học cho Kiên và những kẻ đứng núi này trông núi nọ nói chung, dứt áo ra đi thì dễ nhưng cũng sẽ chẳng còn cơ hội quay về.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vua-ky-don-xong-chong-da-voi-dua-nguoi-trong-mong-ve-chung-song-cuoc-dien-thoai-luc-nua-dem-khien-anh-ta-chat-dang-tot-cung-16221130822294588.htm

ly thân

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.