Vừa sắp mâm đã bị chồng so sánh không bằng vợ cũ, màn "ra tay" dứt khoát khiến anh chỉ ngồi im ngậm đũa

"Cách đây 2 tháng, vợ chồng em đi dự tiệc cưới một người bạn, bất ngờ gặp lại vợ cũ của anh ấy. Thấy chị ta thay đổi, xinh tươi quyến rũ hơn, chồng em nhìn chằm chằm...", người vợ kể.

Với phụ nữ, điều khiến họ đau lòng nhất chính là bị chồng đặt lên bàn cân so sánh với một người khác. Điều đó khiến lòng tự trọng của bất cứ người vợ nào cũng đều bị tổn thương bởi họ cảm nhận rõ ràng mình không được chồng tôn trọng.

Từng trải qua cảm giác ấy, mới đây một người vợ trẻ đã vào group chung của mạng xã hội chia sẻ câu chuyện gia đình mình như sau:

"Chồng hiện tại của em từng 1 lần ly hôn. Nghe anh kể qua thì anh với vợ cũ chung sống 2 năm, do không tìm được tiếng nói chung mới quyết định đường ai nấy đi. Em nghe biết vậy còn thật tình chuyện quá khứ của chồng em không hỏi nhiều. Thứ nhất là tôn trọng, thứ 2 vì đó là thứ đã qua. Quan trọng là hiện tại, tương lai anh ấy toàn tâm toàn ý lo cho tổ ấm mới là được".

Chấp nhận chịu phần thiệt hơn khi lấy người chồng từng 1 lần đổ vỡ, cô mong anh đã trải qua sai lầm sẽ biết trân trọng hạnh phúc đang có trong tay. Tiếc rằng thực tế cuộc sống hôn nhân lại không hề đơn giản như cô tưởng tượng.

Cô kể: "Về sống chung em mới nhận ra chồng mình sống rất ích kỷ, nói chính xác là anh ấy chỉ biết sống hưởng thụ mà không bao giờ để ý quan tâm tới những người ở bên, vợ cũng không ngoại lệ.

Vừa sắp mâm đã bị chồng so sánh không bằng vợ cũ, màn ra tay dứt khoát khiến anh chỉ ngồi im ngậm đũa-1
Bài chia sẻ của người vợ

Từ ngày lấy nhau, chồng em chưa bao giờ đỡ vợ việc nhà. Bảo như công việc của anh bận rộn không có thời gian chăm gia đình đã đành. Đằng này việc của anh ấy còn nhàn hơn em, giờ giấc không gò bó nhưng hôm nào cũng tụ tập bạn bè ngồi bia rượu tới 9, 10h tối mới về. Có lần em ốm nhờ chồng nấu cho bát cháo, anh cằn nhằn mãi, cuối cùng úp cho vợ bát mì ăn liền rồi đi tới 11h đêm mới về.

Cách đây 2 tháng, vợ chồng em đi dự tiệc cưới một người bạn của chồng, bất ngờ gặp lại vợ cũ của anh ấy. Thấy chị ta thay đổi, xinh tươi quyến rũ hơn, chồng em nhìn chằm chằm không chớp mắt. Không chỉ thế, từ hôm sau, động không vừa lòng là anh lại mang em ra so sánh với vợ cũ. Thậm chí ngồi trước mặt em, anh còn tỏ vẻ xuýt xoa nuối tiếc vì ngày đó ly hôn".

Cách hành xử quá vô tâm của chồng khiến người vợ trẻ mỗi ngày một ức chế nhiều hơn. Cho tới khi sức chịu đựng không còn, cô vùng dậy phản kháng khiến anh "đỡ" không kịp.

"Tuần vừa rồi em ốm 3 ngày nằm bẹp trên giường toàn phải húp cháo ăn liền để uống thuốc. Đến ngày thứ 4, sức khỏe khá hơn, em cố gượng dậy nấu nướng. Ai ngờ vừa bưng mâm lên, chồng em nhìn thấy chỉ có thịt luộc với canh nấu liền nhăn mặt bảo: 'Cô nấu nướng kiểu gì mà nhìn qua đã chẳng ai muốn ăn thế. Ngày trước vợ cũ của tôi mỗi bữa đều làm 3, 4 món chứ không như cô, mâm cơm lèo tèo chẳng đâu ra đâu'.

Miệng nói thế nhưng tay anh vẫn cầm đũa định gắp thức ăn. Nhìn thái độ của chồng, thực sự em ức chế không thể kiềm nén được hơn. Không suy nghĩ nhiều cũng không đôi co, lập tức em hất tung mâm cơm ra cửa rồi quay lại tuyên bố thẳng với chồng: 'Nếu anh thấy cơm tôi nấu không ngon bằng cơm vợ cũ của anh nấu thì từ nay tới đó mà bảo chị ta nấu cho ăn. Tôi không thừa sức phục vụ một người chồng sống kiểu nửa nạc nửa mỡ như anh. Tôi chỉ sợ là có các vàng chị ta cũng không quay lại bể khổ thôi. Nhìn vợ cũ của anh sau khi ly dị xinh tươi, yêu đời hơn hẳn tôi lại thấy ngưỡng mộ và muốn học hỏi đó'.

Bất ngờ trước phản ứng của vợ, chồng em ngồi cắm đũa ngậm tăm còn em quay về phòng xách luôn túi về ngoại. Từ qua tới giờ anh vẫn nhắn tin gọi điện giục em về để vợ chồng nói chuyện lại nhưng em chán chẳng trả lời".

Theo dõi hết câu chuyện, mọi người đều đồng cảm với tình cảnh của người vợ. Bất cứ người phụ nữ nào khi bị chồng đối xử vô tâm, thiếu tôn trọng như vậy cũng đều thất vọng, hụt hẫng nên sự vùng dậy của cô là hoàn toàn dễ hiểu.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vua-sap-mam-da-bi-chong-so-sanh-khong-bang-vo-cu-nhung-man-ra-tay-dut-khoat-cua-co-sau-do-lai-khien-anh-chi-biet-ngoi-im-ngam-dua-162210807073503359.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.