'Yêu nhầm người, lấy nhầm chồng' có thể sửa, từ bỏ cuộc sống mới là bi kịch lớn nhất đời người

Sai thì sửa, yêu nhầm người có thể từ bỏ và chọn lại cho đúng, nhưng một khi người ta từ bỏ cuộc sống này là hết.

'Bi kịch lớn nhất trên đời này không phải là bạn không xinh đẹp, cũng không phải vì nhà bạn nghèo. Cũng chẳng phải là do bạn không có tài năng gì... mà đó là yêu nhầm người hoặc cưới nhầm người! Tạm biệt 2021'.

Đó là những dòng chữ cuối cùng mà cô gái 18 tuổi để lại trước khi từ giã cuộc đời vào đúng ngày mồng 1 Tết.

Yêu nhầm người, lấy nhầm chồng có thể sửa, từ bỏ cuộc sống mới là bi kịch lớn nhất đời người-1Cô gái đăng status buồn trước khi từ giã cuộc đời.


Bi kịch lớn nhất của đời người liệu có phải yêu và cưới nhầm người hay không?

Mỗi người đều có nỗi khổ riêng, có người khổ vì gia đình không thuận hòa, có người khổ vì ốm đau bệnh tật, có người khổ vì liên tiếp gặp thất bại, lại có người khổ vì yêu và cưới nhầm người.

Quả nhiên, việc phải chung sống và chịu đựng một người mà mình cưới nhầm cũng là một loại đau khổ. Nhưng để nâng nỗi khổ lên tầm bi kịch thì hẳn phải là nỗi thống khổ không sao chịu đựng nổi. Thế nhưng, so với bi kịch nước mất nhà tan hay việc mất hết những người thân ruột thịt thì việc yêu và cưới nhầm người chưa phải là bi kịch gì lớn lao lắm, chứ đừng nói là 'lớn nhất'.

Tuy nhiên, hoàn cảnh sống của mỗi người là khác nhau, sức chịu đựng cũng khác nhau. Sự so sánh những nỗi khổ đau chỉ mang tính chất tương đối. Khi một người không phải sinh ra và lớn lên trong những hoàn cảnh bi thương, ngặt nghèo nhất thì cú vấp ngã đầu đời là nỗi đau chí mạng, là 'bi kịch lớn nhất' của đời họ.

Yêu nhầm người, lấy nhầm chồng có thể sửa, từ bỏ cuộc sống mới là bi kịch lớn nhất đời người-2Người chưa từng trải xem vấp ngã đầu đời là bi kịch lớn nhất.

Có những người khi vừa đủ tuổi trưởng thành đã kết hôn, coi đó là bến đỗ hạnh phúc của đời mình, nhưng thực ra hôn nhân không phải là cái đích đến của cuộc đời, chẳng ai có thể là bến đỗ vĩnh cửu của ai.

Tại sao phải bám víu cuộc đời mình vào một cuộc hôn nhân, để rồi khi không được như ý thì niềm tin sụp đổ?

Kết hôn không phải là trạm dừng chân cuối cùng. Người ta có thể yêu nhiều người, kết hôn nhiều lần trong cuộc đời. Yêu sai người còn có thể sửa, cưới nhầm người vẫn có thể chọn lại cho đúng. Nhưng một khi bạn từ bỏ cuộc sống này thì tất cả chấm hết, đó mới là bi kịch lớn nhất của đời người.

Yêu nhầm người, lấy nhầm chồng có thể sửa, từ bỏ cuộc sống mới là bi kịch lớn nhất đời người-3

Hôn nhân không phải là cuộc chơi dành cho những người chưa đủ bản lĩnh

Có nhiều cô gái khi yêu say đắm một người là liền mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ, khi nhận được lời cầu hôn là đồng ý luôn không cần phải nghĩ ngợi lăn tăn. Còn điều gì tuyệt vời hơn là 'khi hai ta về một nhà' với người mà mình yêu.

Nhưng hôn nhân không phải là thiên đường, nó rất khác với tình yêu. Nếu tình yêu khiến người ta lâng lâng bay bổng thì hôn nhân lập tức kéo họ trở lại mặt đất với những lo toan rất thực tế như cơm áo gạo tiền, đối nội, đối ngoại.

Hôn nhân là nơi người ta thực hiện trách nhiệm của mình đối với một gia đình, bạn cứ có thêm cái gì là phải cộng thêm trách nhiệm với cái đó. Một người đã kết hôn, đã sinh con sẽ rất khác so với thời còn độc thân vô lo vô nghĩ.

Ở độ tuổi 18, nhiều người vẫn còn ăn chưa no, lo chưa tới, liệu đã đủ sức gánh gồng trên vai những trọng trách nặng nề ấy?

Yêu nhầm người, lấy nhầm chồng có thể sửa, từ bỏ cuộc sống mới là bi kịch lớn nhất đời người-4

Khi bạn yêu một người thì tất cả những gì thuộc về người ấy đều trở nên hoàn hảo, bạn khó có thể tìm ra điểm xấu của người ấy. Nhưng khi bạn chung sống lâu dài với một người, tất cả những tật xấu của nhau đều được bộc lộ một cách rõ ràng. Một người mình từng yêu nhiều thế, sao lại phải chịu đựng nhau thế này?

Bạn sẽ bắt đầu gặp khủng hoảng, sẽ xảy ra những lần xô bát xô đũa với tần suất ngày càng nhiều và nếu không thể vượt qua thì rất dễ 'toang'.

Tất nhiên sự khủng hoảng sau khi kết hôn không hoàn toàn phụ thuộc vào tuổi tác. Dù 18 hay 30 thì phụ nữ vẫn trải qua những cuộc khủng hoảng tương đối giống nhau. Chung quy cũng vì người bạn đời không như những gì mình mong đợi khiến người ta bắt đầu hoài nghi liệu mình có cưới nhầm người?

Nhưng một người phụ nữ đủ trưởng thành, đủ chín chắn sẽ có cách xử lý vấn đề khác với một 'manh chiếu mới'. Họ có thể bỏ chồng, cũng có thể cắn răng chịu đựng nhưng không đến nỗi chọn giải pháp bất đắc dĩ nhất là tự tử, nhất là khi họ đã có con.

Ở trong cùng một hoàn cảnh, người từng trải bao giờ cũng có sức chịu đựng tốt hơn và cách xử lý khôn ngoan hơn.

Thế nên nếu bạn có ý định kết hôn khi tuổi đời vẫn còn trẻ, bạn phải cân nhắc thật kỹ. Hôn nhân không phải là canh bạc để bạn thử vận may, nó là cột mốc quan trọng của cuộc đời và chỉ dành cho những ai đã sẵn sàng, có đủ bản lĩnh.

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/yeu-sai-nguoi-con-co-the-sua-tu-bo-cuoc-song-moi-la-bi-kich-lon-nhat-doi-nguoi-2073303.html

chuyện vợ chồng

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.