Đám cưới thời "MERS bùng phát" tại Hàn Quốc

Dịch MERS đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân Hàn Quốc.

Dịch MERS đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân Hàn Quốc. Trên mọi đường phố, ngõ ngách của quốc gia này, có thể thấy những hình ảnh người dân đang cố gắng chống chọi với dịch bệnh đáng sợ này.

Mới đây, cô dâu chú rể và các quan khách đã phải đeo khẩu trang phòng ngừa virus MERS tại một lễ cưới tại thành phố Pyeongtaek, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc.

Bức ảnh sau khi được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều người bày tỏ sự hài hước khi cho rằng "Virus MERS cũng không thể ngăn được tình yêu của cô dâu chú rể", tuy nhiên, nhiều người lại tỏ ra e ngại trước tình hình bùng phát của dịch MERS.

Không chỉ ảnh hưởng đến ngày trọng đại của cặp cô dâu chú rể nói trên, đại dịch MERS còn ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của rất nhiều người dân Hàn Quốc.

Chân cầu trong công viên Yeouido là một trong những điểm hẹn hò lý tưởng của các cặp tình nhân Hàn Quốc. Mặc dù vậy, nhiều cặp đôi khi tới đây vẫn không thể bỏ qua nỗi lo virus MERS hoành hành.

Các học sinh đến từ trường tiểu học Midong đeo khẩu trang trong lớp học.

Những người lính Hàn quốc đeo khẩu trang nhằm ngăn ngừa virus MERS lan truyền.

Theo thông báo từ giới chức Hàn Quốc, tính tới ngày 9/6, nước này ghi nhận 7 trường hợp tử vong do nhiễm virus Hội chứng Hô hấp Trung Đông (MERS). Ngoài ra, 8 ca nhiễm virus MERS mới cũng đã được ghi nhận, nâng tổng số bệnh nhân nhiễm MERS tại Hàn Quốc lên 95 người. Hiện tại, 2.500 người đã bị cách ly tại nhà và các cơ sở y tế, hơn 1.800 trường học tại Hàn Quốc đã tạm thời phải đóng cửa. Như vậy, ngoài Ả Rập Saudi, nơi Hội chứng hô hấp Trung Đông được phát hiện lần đầu tiên và lây lan nhanh chóng cho hàng nghìn người kể từ năm 2012, thì Hàn Quốc hiện đang là quốc gia phải chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ dịch bệnh này.

Theo Trang Đỗ (Kenh14/Trí thức trẻ)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.