Bác sĩ Hàn Quốc nghi nhiễm virus MERS phẫn nộ vì thông tin sai sự thật

Kết quả xét nghiệm cho thấy bác sĩ không nhiễm virus MERS. Tuy nhiên ông bị vu oan là cố ý lây nhiễm bệnh cho 1500 người khác.

Kết quả xét nghiệm cho thấy bác sĩ không nhiễm virus MERS. Tuy nhiên ông bị vu oan là cố ý lây nhiễm bệnh cho 1500 người khác.

Thị trưởng thành phố Seoul, ông Park Won Soon, đã từng tiết lộ với báo giới về một bác sĩ bị nghi lây nhiễm MERS đã cố ý tiếp xúc với 1500 người khác khi tham gia một sự kiện quy mô lớn. Thông tin được ông Park đưa ra ngày thứ 5 vừa qua khiến người dân Seoul nói riêng và Hàn Quốc nói chung chấn động. Người bác sĩ trong câu chuyện của ông Park bị chỉ trích nặng nề.

Tuy nhiên, người bác sĩ khốn khổ đã lên tiếng để bảo vệ chính mình. Ông chia sẻ với truyên thông rằng: Ông không ngu ngốc đến mức tiếp túc với hàng nghìn người khi mình có dấu hiệu nhiễm MERS.

Vị bác sĩ giấu tên, 38 tuổi, nói rằng ông có tham dự một cuộc họp công đoàn tại Seoul, nơi có hơn 1500 khách mời tham dự. Tuy nhiên, ông tham gia sự kiện đó vào ngày thứ bảy. Trong khi đó, ông tiếp xúc với các bệnh nhân MERS vào ngày chủ nhật, một ngày sau đại hội công đoàn.
 
Bác sĩ cho rằng, thị trưởng đã đưa thông tin sai lệch về ông khiến dư luận hoang mang. Ảnh: Một nhân viên đang khử trùng tàu điện ngầm ở Seoul.

Thông tin vị bác sĩ đưa ra hoàn toàn mâu thuẫn với những gì thị trưởng Park đã nói hôm thứ năm. Ông Park nói rằng: Người bác sĩ này tham dự sự kiện bất chấp những dấu hiệu nghi ngờ nhiễm MERS. Phát ngôn của ông Park gây hoang mang dư luận. Nhiều người cho rằng, virus đã lan rộng ra ngoài xã hội.

Ông Park còn nói, người bác sĩ đã đi ăn tối với gia đình tại một khu thương mại vào thứ bảy, nghĩa là ông đã tiếp xúc với nhiều người hơn.

Trái lại, người bác sĩ, hiện đang làm viện tại một bệnh viện đa khoa lớn ở Seoul, bất bình nói rằng ông cảm thấy bị “đối xử bất công” khi bị truyền thông công kích và gán mác “vô trách nhiệm với cộng đồng”

Trong bản báo cáo công việc vào sáng chủ nhật, bác sĩ cho biết: Ông cùng các đồng nghiệp phát hiện một bệnh nhân trong viện đã có kết quả xét nghiệm dương tính với MERS. Trước đó, ông đã từng khám cho bệnh nhân vào ngày 27/5.

“Sau đó, tôi đã nghĩ rằng mình có triệu chứng của bệnh MERS. Nhưng hóa ra đó chỉ là một vấn đề nhiễm trùng xoang thông thường.” – Người bác sĩ nói thêm. Cả hai vợ chồng bác sĩ đã đến bệnh viện để xét nghiệm và đều có kết quả âm tính với virus MERS.

Cũng trong hôm thứ năm vừa rồi, Bộ Y tế thông báo bác sĩ này là một trong sáu trường hợp mới nhiễm MERS.

“Tôi là một bác sĩ, tất nhiên tôi biết phải làm gì khi gặp những triệu chứng cụ thể.” – Ông nói thêm rằng, chính quyền Seoul đã gây hoang mang khi đưa những thông tin sai sự thật.

Khi được hỏi về toàn bộ câu chuyện, bác sĩ nói rằng ông vô cùng phẫn nộ: “Tự nhiên tôi bị coi là thằng ngốc, dù không hề làm bất kỳ điều gì sai cả.”

Theo Straitimes/aFamily


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.