Lời khai chi tiết về nghi phạm đánh bom Bangkok

Tài xế tuk tuk, người chở nghi phạm đặt bom ở đền Erawan rời khỏi hiện trường cho biết, thanh niên nói chuyện bằng tiếng nước ngoài nhưng không phải tiếng Anh.

Tài xế tuk tuk, người chở nghi phạm đặt bom ở đền Erawan rời khỏi hiện trường cho biết, thanh niên nói chuyện bằng tiếng nước ngoài nhưng không phải tiếng Anh.

Nghi phạm chính trong vụ đánh bom (áo vàng) đến hiện trường bằng xe tuk tuk. Ảnh:

Nghi phạm chính trong vụ đánh bom (áo vàng) đến hiện trường bằng xe tuk tuk. Ảnh: AP

Sau khi đặt balo chứa khối thuốc nổ bên ghế gần đền Erawan, nghi phạm mặc áo vàng rời khỏi hiện trường bằng xe tuk tuk. Sự việc được camera ghi lại. Người tài xế đã ra trình diện cảnh sát và cung cấp các thông tin liên quan, Bangkok Post đưa tin ngày 20/8.

Cảnh sát không nêu danh tính người tài xế, chỉ cho biết ông 47 tuổi. Theo lời khai, ông đang đỗ xe chờ khách tại một địa điểm giữa đền Erawan và trạm tàu điện Ratchadamri thì nghe thấy tiếng nổ lớn. Thoạt đầu, người tài xế chưa rõ việc gì đã xảy ra.

Khoảng 3 - 5 phút sau, một vị khách nước ngoài mặc áo thun vàng đến gần xe tuk-tuk của ông, đưa ra một tấm bản đồ và mảnh giấy ghi địa điểm công viên Lumpini bằng tiếng Anh. Người thanh niên áo vàng đồng ý trả 30 baht để đến công viên. Chiều dài quãng đường chỉ khoảng 1,2 km và mất 3 phút đi xe. Dọc đường đi, tài xế cho biết vị khách đã nói chuyện qua điện thoại di động nhưng không sử dụng tiếng Anh. Nghi phạm chính trong vụ đánh bom đã xuống xe tại cổng công viên Lumpini, thanh toán tiền rồi rời đi nhanh chóng. Tài xế chỉ có thể nhớ rằng người thanh niên có cằm dài, mũi cao, da trắng, cao khoảng 170 cm.

Sau khi để lại balo chứa thuốc nổ, nghi phạm nhanh chóng rời hiện trường bằng xe tuk tuk. Ảnh: BBC

Sau khi để lại balo chứa thuốc nổ, nghi phạm nhanh chóng rời hiện trường bằng xe tuk tuk. Ảnh: AP

Trong khi đó, một tài xế tuk tuk khác là anh Suchart Panngarm, 37 tuổi, đã đến trình diện tại Sở Cảnh sát Thủ đô vào chiều 20/8. Panngram nói anh chính là người đã chở nghi phạm đến đền Erawan ở giao lộ Ratchaprasong.

Theo Panngarm, anh đón nghi phạm tại trạm tàu điện Hua Lamphong. Người này mở bản đồ và đề nghị anh chở đến khách sạn Grand Hyatt Erawan ở gần ngôi đền nổi tiếng. Khi đến nơi, vị khách trả tiền và nhanh chóng rời đi. Trong buổi thẩm vấn, Panngarm một mực khẳng định anh không liên quan đến vụ tấn công đẫm máu nhất từng xảy ra ở Bangkok.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.