Ngừng sử dụng tất cả thang cuốn sau vụ người bị “nuốt chửng”

Chính quyền tỉnh Hồ Bắc vừa yêu cầu ngừng sử dụng tất cả thang máy của công ty sản xuất chiếc thang cuốn bị lỗi đã “nuốt chửng” một phụ nữ.

Chính quyền tỉnh Hồ Bắc vừa yêu cầu ngừng sử dụng tất cả các loại thang máy của công ty sản xuất chiếc thang cuốn bị lỗi đã “nuốt chửng” một phụ nữ, trong khi gia đình của người chết yêu cầu phải có câu trả lời cho vụ tai nạn.

Chị Xiang Liujuan, 30 tuổi, thiệt mạng ngay khi vừa kịp đẩy con trai 2 tuổi về phía trước để tránh bị rơi xuống hố thang cuốn trong một trung tâm thương mại ở thành phố Kinh Châu hôm 26/7. Chiếc thang cuốn này do công ty thang máy Shenlong Tô Châu sản xuất tháng 7 năm ngoái. Đội cứu hộ phải cắt thang mới lôi được thi thể chị Xiang ra, sau khi người phụ nữ xấu số này bị rơi vào trong lòng thang, báo Trung Quốc Wuhan Morning News (Tin tức buổi sáng Vũ Hán) đưa tin.

Cơ quan Giám sát kỹ thuật và chất lượng Hồ Bắc kêu gọi tất cả các tòa nhà trong tỉnh ngừng vận hành tất cả các thang máy, thang cuốn của công ty Shenlong Tô Châu và thực hiện ngay việc kiểm tra an toàn, báo Hong Kong South China Morning Post dẫn thông báo trên trang web của sở cho biết.

Những thang máy này không được sử dụng lại cho đến khi cuộc điều tra vụ tai nạn hoàn tất và các biện pháp được triển khai để khắc phục vấn đề. Giới điều tra cho biết, họ phát hiện các ốc vít giữa hai tấm bề mặt thang máy bị lỏng.

Họ đang kiểm tra xem liệu có vấn đề về cấu trúc và vật liệu sản xuất các tấm kim loại này hay việc bảo trì kém khiến ốc vít lỏng ra. Thành lập năm 1992 tại tỉnh Giang Tô, Shenlong Tô Châu bán các sản phẩm thang cuốn, thang máy khắp Trung Quốc và xuất khẩu sang nhiều nước, trong đó có Nga, Malaysia, Úc…

Gia đình nạn nhân đang yêu cầu sớm được biết kết quả điều tra và ai phải chịu trách nhiệm. Chị Xiang đang đi mua sắm cùng chồng, anh Zhang Wei, và con trai vào thời điểm xảy ra tai nạn.

Một đoạn video khác do camera giám sát ghi lại vừa được công bố cho thấy, 5 phút trước khi chị Xiang gặp nạn, hai nhân viên của trung tâm thương mại đi trên thang cuốn đã phát hiện thang bị trục trặc và họ cũng suýt rơi xuống hố.

Hai người này đi báo cáo với người quản lý, nhưng không dừng được thang ngay lúc đó. Khi thấy chị Xiang và con trai trên thang cuốn, hai nhân viên đã nói với chị rằng thang gặp trục trặc, vì thế chị vừa kịp bế con trai lên. Khi rơi xuống dưới, chị cũng nhanh chóng đẩy con trai lên chỗ an toàn. Hai nhân viên cố gắng lôi chị Xiang lên nhưng thất bại.

Theo Gia Tùng (Tiền Phong)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.