Những tòa nhà khắp nước Mỹ thắp sáng mừng chiến thắng của hôn nhân đồng giới

Trong màu sắc rực rỡ của ánh đèn lục sắc, những tòa nhà lớn trên khắp nước Mỹ đã cùng hòa chung với niềm vui của cộng đồng LGBT.

Trong màu sắc rực rỡ của ánh đèn lục sắc, những tòa nhà lớn trên khắp nước Mỹ đã cùng hòa chung với niềm vui của cộng đồng LGBT.

Theo như lời trích dẫn của nhà báo Adam Liptak của tờ NY Times, bất kỳ ai cũng có quyền được yêu là có một gia đình, thậm chí là với cộng đồng LGBT. Tuy nhiên, trong hàng thập kỷ đấu tranh đòi quyền bình đẳng, hôn nhân đồng giới tại Mỹ chưa bao giờ được chấp thuận cho đến thời điểm ngày 26/6 vừa qua.

Để ăn mừng sự kiện hôn nhân đồng giới tại Mỹ được chính thức hợp pháp hóa, người dân không chỉ ở quốc gia này mà trên khắp thế giới cũng đã bày tỏ niềm vui sướng, hân hoan của mình. Đặc biệt, tại cường quốc nơi hôn nhân đồng giới được chính thức công nhận, các công trình kiến trúc cỡ lớn cũng đã đồng loạt thắp sáng đèn lục sắc - biểu tượng của cộng đồng LGBT.


1. Dòng nước lục sắc đổ ra từ Thác Niagara, nằm giữa đường biên giới Mỹ và Canada.


2. Tòa án Nhân dân ở thành phố St. Louis, bang Missouri nổi bật với ánh đèn 6 màu trên nóc của tòa nhà.


3. Lâu đài Cinderella trong Công viên Disney, thành phố Orlando, bang Florida chào đón sự kiện trọng đại này với màu đèn cầu vồng rực rỡ.


4. Tháp Terminal tại thành phố Cleveland, bang Ohio sáng chói với 6 tầng tượng trưng cho 6 màu của cờ LGBT.


5. Trong khi đó, tại thành phố New York, Tòa nhà Empire State thắp sáng lá cờ lục sắc trên tòa tháp cao nhất.


6. Ga Penn cũng tại thành phố New York lại chọn cách thắp sáng các hàng đèn chạy dài từ tầng 1 cho tới tầng cao nhất.


7. Tọa lạc tại thành phố Seattle, bang Washington, đu quay Seattle Great được mệnh danh là một trong những chiếc đu quay cao nhất Bắc Mỹ trang trí đèn cầu vồng kín khắp các thanh chính của mình.


8. Mặc dù màu sắc không rực rỡ như những nơi khác nhưng chùm đèn lục sắc tại Khách sạn Grant Hoa Kỳ tại thành phố San Diego, bang California cũng khiến bất kỳ ai đi ngang qua cũng phải trầm trồ vì sự tinh tế.


9. Buổi trình diễn hòa nhạc diễn ra trước phông nền bắt mắt của Biệt thự Alamo tại thành phố San Antonio, bang Texas.

10. Tòa thị chính San Francisco giống như tòa lâu đài bước ra từ trong cổ tích với các ô cửa sổ nhiều màu.

11. Sân bay Quốc tế San Francisco tại thành phố San Francisco, bang California ăn mừng sự kiện trọng đại với "bảng màu" khổng lồ ở cổng chính.

12. Không phô trương và màu mè, Nhà thờ lớn Grace tại thành phố San Francisco chỉ trang trí đơn sơ với 6 ô cửa sổ 6 màu ở tầng trên cùng.

13. Màu cờ đa sắc nổi bật lên giữa dòng chữ ghi tên tại Nhà hát Square ở thành phố Cleveland.

14. Không khí náo nhiệt, ồn ào của thành phố Dallas như hòa chung vào với Tòa nhà Davis.

15. Màu áo sang trọng của Nhà Trắng tại thành phố Washington đã được thay thế tạm thời với phong cách tự do, phóng khoáng hơn.

Theo Chi Mai / Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.