Trả giá quá đắt vì say rượu, ngỡ nhà hàng xóm là nhà mình

Bia rượu không chỉ tàn phá sức khỏe của con người mà trong nhiều trường hợp, nó còn là nguyên nhân gây ra những chuyện vô cùng tai hại.

Bia rượu không chỉ tàn phá sức khỏe của con người mà trong nhiều trường hợp, nó còn là nguyên nhân gây ra những chuyện vô cùng tai hại. Vụ việc dưới đây là một ví dụ điển hình.

Sau khi chuếnh choáng vì rượu, người đàn ông tìm về nhà nhưng tệ hại thay, anh ta đã gõ nhầm cửa nhà hàng xóm.

Bi kịch chưa dừng lại ở đó. Gã say kia vì tưởng cụ ông 77 tuổi ra mở cửa cho mình là trộm nên đã đánh gia chủ trọng thương và tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu trong bệnh viện.

Sự việc xảy ra vào tầm 3h sáng ngày 6/6/2015 tại thành phố Nam Ninh, khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc. Thủ phạm trong vụ việc này họ Luyện.

Theo trang báo điện tử Sina, sau khi chè chén no say, Luyện trở về nhà trên đường Thất Tinh, quận Thanh Tú, Nam Ninh. Do say rượu và gây mất trật tự nên anh ta có xô xát với một nhân viên bảo vệ họ Tô tại tầm hầm gửi xe.

Sau đó, gã lên nhà, gọi cửa phòng 1004 ở tầng 2 vì ngỡ là nhà mình. Chủ căn hộ là cụ ông họ Tưởng, 77 tuổi ra mở cửa. Trong lúc đầu óc lú lẫn, mê muội, Luyện cho rằng cụ ông này là trộm đột nhập vào nhà mình nên đã ra tay hạ gục gia chủ rồi thản nhiên đi vào phòng khách ngủ.

Cho đến khi cảnh sát có mặt tại hiện trường, tiến hành bắt giữ, gã say vẫn mơ hồ không hiểu chuyện gì đã xảy ra.

Trả giá quá đắt vì say rượu, ngỡ nhà hàng xóm là nhà mình - Ảnh 1.

Luyện xác định địa điểm đã đánh ông Tưởng.

Về phía nạn nhân, dù đã nhanh chóng được đưa đi cấp cứu nhưng do bị Luyện ra đòn mạnh tay nên cụ Tưởng đã tử vong vì mất máy quá nhiều.

Để chuộc lỗi lầm, Luyện và gia đình đã bồi thường tổn thất cho gia đình người bị hại 500.000 NDT (tương đường 1,75 tỉ đồng) và đã được chấp nhận lời xin lỗi.

Dù vậy, tòa án nhân dân thành phố Nam Ninh vẫn tiến hành xét xử vụ án này. Theo đó, Luyện bị tuyên phạt 10 năm tù giam, bị tước quyền lợi chính trị 1 năm.

Chỉ vì một lần say sỉn mất kiểm soát, gã đàn ông đã khiến một người vô tội chết oan, đẩy bản thân rơi vào vòng lao lý. Điều đáng nói, đây chỉ là một trong những hậu quả vô cùng khủng khiếp của vấn nạn rượu bia quá chén hiện nay.

Hy vọng rằng qua câu chuyện này, những "nô lệ" của bia rượu, chất cồn hãy xem lại mình. "Uống có chừng, dừng đúng lúc", khẩu hiệu này có lẽ chẳng bao giờ thừa, nếu chúng ta muốn sống khỏe mạnh, lý trí và luôn làm chủ được bản thân trong mọi tình huống.

theo Thế giới trẻ

say rượu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.