8,3 tỷ USD cho đám cưới hoàng gia Anh

Theo tính toán của các nhà kinh tế, đám cưới hoành tráng của Hoàng tử AnhWilliam và “thường dân” Kate Middleton sẽ tiêu tốn khoảng 8,3 tỷ USD.

Theo tính toán của các nhà kinh tế, đám cưới hoành tráng của Hoàng tử AnhWilliam và “thường dân” Kate Middleton sẽ tiêu tốn khoảng 8,3 tỷ USD.

Thủ tướng David Cameron khẳng định nước Anh sẽ có thêm một ngày nghỉ lễ để chàomừng đám cưới hoàng gia, theo dự tính sẽ diễn ra tại nhà thờ Westminster Abbeyngày 29/4/2011.

Điều đó có nghĩa là các doanh nghiệp và ngân hàng sẽ chỉ hoạt động trong ba ngàytrong khoảng thời gian từ 22/4 đến 2/5/2011, do Lễ Phục sinh rơi vào cuối tuầntrước đám cưới và ngày Quốc tế Lao động là ngày thứ hai của tuần kế tiếp. Nhưvậy, nước Anh sẽ có một kỳ nghỉ lễ “dài hơn” với tổng số ngày nghỉ lên đến 11ngày.

8,3 tỷ USD cho đám cưới hoàng gia Anh

Westminster Abbey, nơi sẽ diễn ra đám cưới ngày 29/4/2011

Tuy nhiên, nhiều nhà kinh tế lo ngại, kỳ nghỉ kéo dài sẽ khiến nền kinh tế Anhthiệt hại khoảng 8,3 tỷ USD. Stephen Alambritis, thành viên Hiệp hội Doanhnghiệp nhỏ, phân tích, những doanh nghiệp nhỏ sẽ mất khá nhiều lợi nhuận vàdoanh số bán hàng sẽ giảm. “Kỳ nghỉ dài thực sự đáng lo ngại, nhu cầu tiêu dùngsẽ chậm. Nếu như đám cưới tổ chức vào tháng 6 hoặc tháng 7 thì sẽ mọi việc sẽkhá hơn”, ông nói.

Nhưng đám cưới cũng được dự đoán sẽ đem lại cho nước Anh 1,6 tỷ USD lợi nhuận từdu lịch và hàng lưu niệm.

8,3 tỷ USD cho đám cưới hoàng gia Anh

Chi phí đám cưới sẽ do Nữ hoàng và Hoàng tử Charles (thứ hai từ phải sang) chi trả một phần

Tuy nhiên, những lo ngại trên vẫn không cản trở sự hào hứng của người Anh và cảthế giới trước đám cưới hoàng gia. Hoàng tử William tiết lộ Westminster Abbey sẽtràn ngập trẻ em, những người tình nguyện và cả người vô gia cư trong một đámcưới “độc nhất vô nhị”. Những lời mời sẽ được gửi tới cả các thường dân vì Hoàngtử muốn tưởng nhớ người mẹ quá cố, Công nương Diana khi tổ chức một buổi lễ chotoàn nước Anh.

Về chi phí cho đám cưới, theo thông tin từ hoàng gia Anh, cha mẹ “đặc biệt hàophóng” của cô dâu quyết định chi gần 20 triệu USD cho đám cưới, một phần sẽ lấytừ tài khoản của Nữ hoàng và Hoàng tử Charles.

Theo Đất Việt




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.