Al-Qaeda thề "tiếp tục tấn công trả thù Mỹ" vì vụ Bin Laden

Trong cuốn băng vừa công bố trên Internet hôm qua, Thủ lĩnh mạng lưới alQaeda trên Bán đảo Arập (AQAP) đã thề “tiếp tục chiến đấu sau cái chết của thủ lĩnh Bin Laden” và tuyên bố những gì sắp đến “sẽ mạnh hơn và tồi tệ hơn”.

 Trong cuốn băngvừa công bố trên Internet hôm qua, Thủ lĩnh mạng lưới al-Qaeda trênBán đảo Arập (AQAP) đã thề “tiếp tục chiến đấu sau cái chết củathủ lĩnh Bin Laden” và tuyên bố những gì sắp đến “sẽ mạnh hơn vàtồi tệ hơn”.


Trong thông điệp mới nhất, thủ lĩnh AQAP đặt căn cứ ở Yemen là Nasseral-Wahishi cảnh báo Mỹ rằng họ sẽ thực hiện thêm nhiều cuộc tấn công trảthù cho vụ giết hại Osama bin Laden ở Pakistan.

Al-Qaeda thề "tiếp tục tấn công trả thù Mỹ" vì vụ Bin Laden
AQAP tuyên bố “cuộc chiến của al-Qaeda không chỉ do một Osama Bin Laden chỉ huy”.

“Cục than của Thánh chiếnđang hồng hơn sau cái chết của Bin Laden. Những gì sắp xảy ra sẽ tồi tệvà mạnh mẽ hơn”, Nasser al-Wahishi viết. “Chúng ta phải chiến đấu,thế hệ này nối tiếp thế hệ khác... Cuộc chiến của chúng takhông chỉ do một Osama Bin Laden dẫn dắt”.

AQAP được coi là một trong những cánh khủng bố khu vực gây hấnnhất của al-Qaeda. Nhóm này từng thực hiện những cuộc tấn côngđẫm máu nhằm vào Ảrập và Mỹ.

Lời cảnh báo của thủ lĩnhal-Qaeda ở Bán đảo Arập được đưa ra trong khi Thượng nghị sĩ Mỹ hàng đầucủa Mỹ John Kerry thông báo rằng ông sẽ tới Pakistan vào tuần tới để tìmcách đưa quan hệ với nước này “trở lại bình thường” sau cái chết của BinLaden.

Đầu tuần này, Thủ tướngPakistan Yousuf Raza Gilani đã bác bỏ cáo buộc cho rằng quân độiPakistan và cơ quan tình báo nước họ đã đồng lõa hoặc không có khả năngvì đã không thể phát hiện ra hang ổ của Bin Laden.

Nhà lãnh đạo Pakistan cũng đã chỉ trích vụ đột kích của Mỹ và cảnh báovề “các hậu quả nghiêm trọng” từ những hành động đơn phương như vậy.

Ông Kerry, chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ, nói với các phóngviên ở Washington rằng ông dự định thảo luận về quan hệ song phương vớicác giới chức Pakistan trong chuyến công du tới Islamabad.

Theo Việt Hà
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.