Anh đúc tiền vàng nhân lễ rửa tội Hoàng tử bé

Những đồng tiền vàng do Sở Đúc tiền Hoàng gia công bố nhân dịp lễ rửa tội cho Hoàng tử George sẽ được rao bán với mức giá từ 15 cho đến 50.000 bảng Anh.

Những đồng tiền vàng do Sở Đúc tiền Hoàng gia công bố nhân dịp lễ rửa tội cho Hoàng tử George sẽ được rao bán với mức giá từ 15 cho đến 50.000 bảng Anh.

gold-coin-4076-1381414175.jpg


Đồng xu được công bố 3 tháng sau khi Hoàng tử George chào đời. Ảnh: BBC

Những đồng tiền có mệnh giá khác nhau đang được đúc nhân dịp lễ rửa tội cho Hoàng tử George, con trai đầu lòng của Hoàng tử William và Công nương Catherine vào ngày 23/10 tới.

Sở Đúc tiền Hoàng gia Anh cho biết mỗi đồng tiền xu trong số 22 đồng tiền đắt nhất được đúc từ 1 kg vàng ròng và có giá bán lên đến 50.000 bảng Anh. Đây là lần đầu tiên lễ rửa tội của một thành viên hoàng gia được đúc tiền xu kỷ niệm, BBC cho hay.

Quá trình đúc tiền bắt đầu từ hôm 8/10 tại trụ sở Sở Đúc tiền Hoàng gia ở thị trấn Llantrisant, Rhondda Cynon Taf.  Đồng xu in dòng chữ "Kỷ niệm Lễ rửa tội Hoàng tử George xứ Cambridge 2013" và quanh viền có hình hai thiên sứ đang chơi đàn hạc.

Trước đó, Sở Đúc tiền Hoàng gia đã dành tặng 2.013 đồng xu bạc cho những em bé sinh cùng ngày 22/7 với Hoàng tử George, người thứ ba trong danh sách kế vị ngai vàng nước Anh sau ông nội là Thái tử Charles và cha là Hoàng tử William.

Theo Nguyễn Tâm
Vnexpress.net


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.