Bàng hoàng trước số người chết trong thảm sát ở Na-uy

Cảnh sát Nauy đã thực sự bàng hoàng, kinh sợ khi nhận ra mức độ khủng khiếp thật sự của vụ thảm sát ở một hòn đảo nước này chiều ngày hôm qua (227).

Cảnh sát Na-uy đã thực sự bàng hoàng, kinh sợ khinhận ra mức độ khủng khiếp thật sự của vụ thảm sát ở một hòn đảo nước này chiềungày hôm qua (22/7). Sau nhiều giờ điều tra, cảnh sát đã tìm thấy ít nhất 80 thithể thanh thiếu niên, tăng gấp nhiều lần so với con số 10 người chết được đưa raban đầu.


Hôm qua, cả đất nước Bắc Âu vốn yên bình đã bị chấnđộng bởi hai vụ tấn công liên tiếp. Một quả bom đã xé toạc khu vực gần tòa nhàchính phủ ở trung tâm thủ đô Oslo và một tay súng mặc trang phục cảnh sát đã nãđạn điên cuồng vào một trại hè của thanh nhiên ở hòn đảo kế bên. Hai vụ tấn côngnày đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 87 người.


Bàng hoàng trước số người chết trong thảm sát ở Na-uy

 

Vụ tấn công kép nói trên là vụ lớn nhất xảy ra ở khuvực Tây Âu kể từ sau loạt vụ đánh bom hệ thống giao thôngLondon năm 2005.

 

7 người đã chết khi quả bom phát nổ ở thủ đô củaNa-uy vào chiều ngày hôm qua. Vụ nổ bom đã làm kính ở các tòa nhà vỡ vụn, gạchđá và sắt thép văng vãi khắp nơi. Ngay sau đó là một vụ thảm sát kinh hoàng. Mộttay súng đã nã đạn không thương tiếc vào trại hè thanh niên của đảng chính trịcầm quyền trên đảo Utoeya, phía tây bắc thủ đôOslo. Tính đến nay, số người chết trong vụ thảm sát bằngsúng điên cuồng này đã lên tới ít nhất 80 người. Một số người sống sót tin rằng,số người chết chắc chắn còn tăng cao hơn nữa.

 

Cảnh sát trưởng khu vực – ông Oystein Maeland sángsớm nay (23/7) cho biết họ đã phát hiện ra thêm nhiều thi thể nạn nhân. “Phảicần thêm thời gian để rà soát toàn bộ khu vực xảy ra vụ thảm sát. Điều chúng tôibiết rõ lúc này là đã có ít nhất 80 người chết ở Utoya. Con số này cho thấy mứcđộ kinh khủng ngoài sức tưởng tượng của vụ tấn công", ông Maeland nói.

 

Theo tin mới nhất, kẻ sát nhân thực hiện vụ thảm sátcũng chính là kẻ đã cho phát nổ quả bom ở gần tòa nhà chính phủ giữa trung tâmthủ đô Oslochỉ một thời gian ngắn trước đó. Mặc dù cảnh sát không cung cấp danh tính kẻtấn công nhưng đài truyền hình NRK của Na-uy cho biết, kẻ sát nhân là AndersBehring Breivik, 32 tuổi. Cảnh sát đã đến khám xét căn hộ của tên này ở thủ đôOslo. Hình ảnh của kẻ tấn công cũng được đăng tải đầytrên các mặt báo. Hắn là một người Na-uy cao to và có mái tóc vàng.

 

Một quan chức cảnh sát cho biết, kẻ tình nghi đãhành động một mình trong cả hai vụ tấn công. “Dường như vụ tấn công không cóliên quan đến bất kỳ tổ chức khủng bố nào mà giống như là hành động của một kẻđiên rồ”, vị cảnh sát giấu tên cho hay.

 
Động cơ của kẻsát nhân chưa được xác định nhưng cả hai vụ tấn công đều xảy ra ở những khu vựccó liên quan đến chính phủ của Đảng Lao động cầm quyền. Trại hè ở đảo Utoeya làdo lực lượng thanh niên của Đảng Lao động tổ chức. Thủ tướng Na-uy dự kiến sẽ cóbài phát biểu tại trại hè này trong ngày hôm nay.

Theo Vnmedia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.