California có thể bị "Siêu động đất"

Một trận động đất mạnh 9,2 độ richter có thể tấn công California trước ngày 263 này sau hiện tượng “siêu mặt trăng”, một chuyên gia địa lý Mỹ cho biết.

Một trận động đất mạnh 9,2 độrichter có thể tấn công California trước ngày 26/3 này sau hiện tượng “siêu mặttrăng”, một chuyên gia địa lý Mỹ cho biết.

Jim Berkland – chuyên gia địa lýMỹ đã đưa ra 3 dấu hiệu cho thấy siêu động đất nhiều khẳ năng sẽ tấn côngCalifornia.

Thứ nhất, hôm 19/3, cả thế giớiđã được chiêm ngưỡng hiện tượng “siêu mặt trăng” khi mặt trăng và trái đất ở gầnnhau nhất trong 19 năm qua. Ông nói, trận động đất 9,2 độ ritcher từng gây rasóng thần ở Alaska cũng xảy ra vào ngày 27/3 khi mặt trăng ở gần trái đất nhất.

California có thể bị "Siêu động đất"

Thứ hai là hiện tượng cáchết hàng loạt ở bờ biển Redondo, luồng cá di chuyển về Nam Mỹ và cácbầy cá voi dạt vào bờ San Diego. Điều này có thể lý giải là do sự thayđổi từ trường của Trái đất – hiện tượng thường thấy trước khi xảy rađộng đất.

Thứ 3, California nằm trên Vànhđai lửa Thái Bình Dương là một khu vực hay xảy ra động đất và các hiện tượngphun trào núi lửa. Gần đây, Vành đai này đã chứng kiến 3 trận động đất lớn, đầutiên là Chile, rồi đến New Zealand, và cuối cùng là Nhật Bản.

Ông Berkland cho rằng, hướngchuyển động của các địa chấn này sẽ xảy ra theo chiều kim đồng hồ, do vậy,California có thể sẽ là địa điểm tiếp theo.

Nếu dự báo trên là đúng, thìCalifornia có thể sẽ phải đối mặt một trận bão lớn, gây ngập lụt khoảng 3 métkhắp tiểu bang.

Trước thông tin này, các trungtâm mua sắm ở California gần như không còn chỗ đậu xe, mọi người đổ xô mua tíchtrữ thực phẩm, nhu yếu phẩm, đèn pin, nến, radio…

Cơ quan Nghiên cứu Địa chất, Cơquan quản lý tình huống khẩn cấp của liên bang và California đã họp khẩn nhằmhoạch định chiến lược giảm thiểu thiệt hại của thiên tai.

Ông Jim Berkland là người đã dựbáo chính xác nhiều trận động đất, và cũng từng dự báo trước 4 ngày đối với trậnđộng đất ở San Franciso xảy ra ngày 17/10/1989.

Theo Doanh Nhân Việt NamToàn Cầu



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.