Chủ mưu tấn công Paris đã bị tiêu diệt

Abdelhamid Abaaoud được cho là chủ mưu hàng loạt vụ tấn công liên hoàn nhằm vào Paris đã bị tiêu diệt.

Abdelhamid Abaaoud, 27 tuổi, được cho là chủ mưu hàng loạt vụ tấn công liên hoàn nhằm vào Paris đã bị tiêu diệt trong đợt truy kích của cảnh sát hôm 18/11.

Tờ Independent cho hay, trong vụ đột kích vào căn hộtại vùng ngoại ô Saint-Denis đã diễn ra đấu súng và nhiều vụ nổ khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và một số người bị thương.

Tờ Washington Post dẫn lời hai quan chức tình báo cấp cao xác nhận thông tin Abdelhamid Abaaoud - phiến quân ‘Nhà nước Hồi giáo’ tự xưng (IS) đã thiệt mạng trong vụ đấu súng này.

danh bom Paris, tan cong khung bo, danh bom tu sat

Abdelhamid Abaaoud

Trong buổi họp báo chiều cùng ngày, công tố viên người Pháp Francois Molins nói rằng do ‘tình trạng của các thi thể’ mà ông không thể xác nhận được danh tính của từng người.

“Tôi không thể cung cấp thông tin chính xác về danh tính của từng người thiệt mạng trong vụ đấu súng” – ông Molins nói.

Hai người bên trong căn hộ – có thể là Abaaoud và Salah Abdeslam – thiệt mạng ngay sau khi một phụ nữ đánh bom tự sát cho phát nổ một thắt lưng gài bom.

Năm người bị bắt sau vụ đột kích (trong đó có một phụ nữ), và năm cảnh sát Pháp bị thương.

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.