Đài truyền hình Pháp bị tin tặc của phiến quân IS "tấn công"

Những hacker tự xưng là người ủng hộ Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã "tấn công" các trang web và khiến 11 kênh của đài truyền hình Pháp TV5Monde phải ngừng phát sóng.

Những hacker tự xưng là người ủng hộ Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã "tấn công" các trang web và khiến 11 kênh của đài truyền hình Pháp TV5Monde phải ngừng phát sóng.

Chính phủ của Tổng thống Pháp Francois Hollande đã gọi cuộc tấn công mạng máy tính vào tối ngày 8/4 là một sự sỉ nhục "hèn nhát" đối với quyền tự do ngôn luận. Cơ quan chức năng cũng bắt đầu tiến hành điều tra và tuyên bố sẽ truy tìm những kẻ chịu trách nhiệm cho cuộc tấn công này.

Đài truyền hình Pháp bị tin tặc của phiến quân IS

Trang Facebook của đài truyền hình Pháp TV5Monde bị hacker ủng hộ phiến quân IS "tấn công"

Yves Bigot, giám đốc của đài truyền hình TV5Monde, cho biết cuộc tấn công mạng đã khiến 11 kênh phải tạm ngừng phát sóng. Những hacker cũng tấn công và làm tê liệt hệ thống website.

Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve cho biết vẫn còn quá sớm để xác định cuộc tấn công xuất phát từ đâu nhưng các biện pháp an ninh mạng sẽ được tăng cường.

"Có rất nhiều yếu tố cho thấy phía sau chuyện này là một cuộc tấn công khủng bố", ông nói trong cuộc họp báo.

Các tin tặc còn đăng tải lên Facebook của TV5Monde những tài liệu dường như là thẻ căn cước của họ hàng những binh lính Pháp liên quan đến hoạt động chống lại phiến quân IS, đồng thời đưa ra lời đe doạ lực lượng quân đội.

Đài truyền hình Pháp bị tin tặc của phiến quân IS

Một sĩ quan cảnh sát đứng gác trước lối vào chính của đài truyền hình Pháp TV5Monde ngày 9/4

Trang Facebook này đã trở lại bình thường vào ngày 9/4 nhưng địa chỉ web chính vẫn chưa hoạt động lại.

Sau buổi họp với giám đốc các đài truyền hình nhằm tìm ra những điểm yếu và cách đối phó với hacker, Bộ trưởng Văn hoá Fleur Pellerin đã cảnh báo nhà đài nên cảnh giác với các cuộc tấn công mới.

Một quan chức thuộc Cơ quan An ninh Công nghệ Pháp ANSSI cho hay vụ tấn công này đặc biệt phức tạp và sẽ mất đến vài tháng để xây dựng lại cơ sở mạng của đài truyền hình.

Pháp là một quốc gia trong liên minh quốc tế thực hiện các cuộc tấn công chống lại phiến quân IS ở Iraq. Tàu sân bay Charles de Gaulle của nước này tham gia chiến dịch vào tháng 2 năm nay.

Theo Tri Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.