Giá lạnh cản trở người Trung Quốc di chuyển sau Tết

Hàng trăm triệu người Trung Quốc sẽ quay trở lại với công việc sau kỳ nghỉ Tết âm lịch trong điều kiện thời tiết lạnh giá. Một số nơi nhiệt độ sẽ ở mức 0 độ C.

Hàng trăm triệu người Trung Quốc sẽ quay trở lại với công việc sau kỳ nghỉ Tết âm lịch trong điều kiện thời tiết lạnh giá. Một số nơi nhiệt độ sẽ ở mức 0 độ C.
 

Dòng người xếp hàng lên tàu ở một nhà ga ở Quế Lâm, khu tự trị Quảng Tây thời điểm trước Tết âm lịch 2016. Ảnh: Reuters

 
South China Morning Post dẫn thông tin từ Cục Khí tượng Trung Quốc cho hay, một khối không khí lạnh dự kiến di chuyển từ phía bắc và tây sang phía nam những ngày tới. Nhiệt độ sẽ giảm mạnh xuống 14 độ C tại một số khu vực. Luồng không khí lạnh sẽ ảnh hưởng tới phần lớn các khu vực ở miền Trung và Đông Trung Quốc trong 3 ngày, bắt đầu từ hôm 14/2.
 
Nhiều khu vực thậm chí còn có mưa và tuyết, khiến nhiệt độ giảm xuống còn 6 hoặc 4 độ C.
 
Tuyết rơi 10 mm đã xuất hiện ở khu tự trị Tân Cương vào sáng 10/2. Tuyết dày khoảng 7 mm có thể xuất hiện vào cuối tuần ở các khu vực phía bắc, gồm Sơn Tây, Ninh Hạ và Cam Túc ở phía tây. Đồng bằng sông Dương Tử sẽ có sấm sét và mưa đá khi nhiệt độ giảm tới mức 0 độ C.
 
Ngoài điều kiện thời tiết bất lợi, thủ đô Bắc Kinh còn phải đối diện với tình trạng tắc nghẽn do số lượng xe cộ tăng mạnh. Các tài xế được khuyến cáo nên tránh di chuyển tới các nút giao thông trọng điểm.
 
Thời tiết sẽ ảnh hưởng tới tình hình giao thông khi hàng trăm triệu người dân Trung Quốc quay trở lại với công việc sau kỳ nghỉ Tết âm lịch.
 
Trước đó, hơn 100.000 người kẹt tại ga đường sắt ở Quảng Châu ngày 1/2, khi hàng triệu người lao động về quê đón Tết. Họ phải đối diện với tình trạng hoãn chuyến giữa thời tiết lạnh giá.
 
Kỳ nghỉ Tết âm lịch diễn ra từ ngày 7/2 và kết thúc hôm 13/2. Tuy nhiên, người dân Trung Quốc sẽ di chuyển từ các vùng nông thôn tới thành phố lớn cho tới ngày 3/3. Khoảng 2,8 tỷ lượt hành khách di chuyển khắp Trung Quốc sau kỳ nghỉ Tết năm nay.
 
Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.