Hai mẹ con bị mắc kẹt la hét trong xe, người đi đường lạnh lùng... đứng chụp ảnh

Trong khi hai mẹ con la hét trong chiếc xe bị mắc kẹt, những người bên ngoài lại nhẫn tâm lấy điện thoại ra chụp ảnh thay vì chạy đến giúp đỡ.

Trong khi hai mẹ con la hét trong chiếc xe bị mắc kẹt, những người bên ngoài lại nhẫn tâm lấy điện thoại ra chụp ảnh thay vì chạy đến giúp đỡ.

Susan McKay, 49 tuổi và con gái, Terrilee Hope, 25 tuổi, bất ngờ gặp tai nạn tại Ferryhill, County Durham, Anh khi một cành cây to bị gió quật ngã, rơi đúng chiếc xe của hai mẹ con. Cả hai bị mắc kẹt trong xe và phải kêu cứu hơn nửa giờ đồng hồ. Nhưng điều đó không đáng sợ bằng việc chứng kiến người dân xung quanh dùng điện thoại để chụp ảnh mình thay vì ra tay giải cứu.

Rất may, một tài xế tốt bụng đã đến động viên hai mẹ con bình tĩnh trong lúc chờ cứu hộ. Cho đến bây giờ, khi nhắc lại sợ việc, cô McKay vẫn còn rất tức giận và đánh giá hành vi chụp ảnh của những người ở đó là “đáng xấu hổ”.
 
Chiếc xe của hai mẹ con cô Susan McKay bị cây đổ đè trúng.

Tôi hoảng loạn, tôi la hét, tôi bị những cành cây chắn ngang xe, cột điện đang nghiêng đổ ngay bên cạnh. Chúng tôi không thoát ra được. Bên ngoài có nhiều người, nhưng họ chỉ nhìn thôi” – cô McKay kể lại.

Tôi nhận ra một vài người. Họ không giúp đỡ. Khi nghe nói đến tai nạn, họ ra khỏi xe và rút điện thoại chụp ảnh. Thật đáng xấu hổ, thật kinh tởm. Nếu là mẹ hay con gái họ thì họ có muốn chụp nữa không?”.

Lúc đó, tôi rất tức giận. Tôi đã hét vào họ rằng nếu không giúp ích gì thì hãy dừng lại và đi đi. Và đúng thật, họ chụp ảnh, rồi lại vào xe đi mất. Tôi nghĩ cảnh sát có thể buộc tội những người này”.


Hai mẹ con may mắn thoát nạn, chỉ bị thương nhẹ.

Tôi chỉ muốn họ gọi cấp cứu, nhưng họ không làm. Họ chỉ để ý đến chụp ảnh, quay phim. Và tất nhiên, họ sẽ đăng lên Facebook”.

Vụ tai nạn ra cũng khiến đường dây điện bị đứt. Khu phố gần đó bị mất điện tạm thời.

Lúc đó, tôi nhìn thấy cái cây. Trông khi cứ như bị gió thổi bay vậy. Nó bay thẳng tới kính xe. Thật may mắn, nếu tôi đi nhanh một chút, có lẽ cái cây sẽ rơi xuống nóc và chúng tôi sẽ chết. Khi đó, tôi phanh gấp, xe dừng khẩn cấp nhưng vẫn bị trượt vào cây. Tôi đã nghĩ rằng hai mẹ con tôi sẽ chết. Mối quan tâm duy nhất lúc đó là Terrilee. Dây điện đang rơi về phía con bé” – cô McKay nhớ lại.


Điều bức xúc của cô McKay là không ai chịu giúp hai mẹ con cô mà chỉ đứng đó chụp ảnh.

Tôi chỉ muốn con gái tôi được an toàn. Khi cảnh sát, cứu hỏa đến, họ cắt cành, tách cửa xe để cứu hai mẹ con tôi ra ngoài”.

Hai mẹ con bị thương nhẹ sau đó được điều trị tại Bệnh viện Đại học North Durham, thành phó Durham, Anh. Con gái Terrilee khóc rất nhiều. Cô bé bị thâm tím người, sưng chân. Terrilee thường xuyên gặp ác mộng khi ngủ.

Còn cô McKay cũng bị bầm tím ở ngực, cổ và chân: “Chúng tôi rất may mắn, có lẽ trong cuộc đời sẽ không bao giờ lần thứ hai may như thế này nữa. Tôi thật sự biết ơn người tài xế xe bus đã gọi cứu hộ và tiếp tục nói chuyện với chúng tôi. Anh ấy thật tốt. Chúng tôi biết ơn anh ấy và cũng rất căm ghét những người khác. Họ nên cảm thấy xấu hổ”, cô McKay nói.


Cô McKay cho rằng, hành động chụp ảnh tai nạn người khác là “đáng khinh”.

Paul Jackson thuộc đơn vị cứu hộ cũng lên án hành vi của những người xung quanh. Anh cho rằng việc chụp ảnh, quay phim thay vì cứu người là một điều đáng thất vọng.

Trước đó, một vào người chụp ảnh tai nạn tại Anh đã có nguy cơ bị truy tố. Vụ tai nạn xảy ra trên đường cao tốc A1 giữa một chiếc xe chở dàu, xe tải và xe máy gần Boroughbride, North Yorkshire, có hai người bị thương nhẹ.

Tuy nhiên, thay vì gọi trợ giúp, nhiều người dừng lại chỉ để chụp ảnh quay phim. Những người bị ghi lại biển số xe có thể bị truy tố.

 Theo Vân Anh / Trí Thức Trẻ


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.