Miền nam Mexico rung chuyển bởi động đất mạnh

Một trận động đất mạnh 6,5 độ richter đã làm rung chuyển một khu vực rộng lớn ở miền nam và trung Mexico hôm qua, khiến người dân hoảng loạn, đổ xô ra các đường phố.

Một trận động đất mạnh 6,5độ richter đã làm rung chuyển một khu vực rộng lớn ở miền nam và trungMexico hôm qua, khiến người dân hoảng loạn, đổ xô ra các đường phố.

 Trận động đất đủ mạnh đểlàm rung chuyển các toà nhà và nhà hàng tại thủ đô Mexico City, cách đóhàng trăm km, người dân địa phương cho hay.

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ(USGS) cho biết trận động đất mạnh 6,5 độ richter xảy ra lúc khoảng 8h11sáng hôm qua giờ địa phương, với tâm chấn nằm gần Las Choapas, một thành phốvới khoảng 83.000 dân thuộc bang Veracruz, cách thủ đô Mexico City khoảng600km về phía đông nam, và ở độ sâu 167km.

Động đất đã làm rung lắc cáctoà nhà trong vài giây ở thủ đô, và tại bang Veracruz nằm bên Vịnh Mexico,người dân chạy khỏi nhà và các học sinh tụ tập trên sân trường.

Miền nam Mexico rung chuyển bởi động đất mạnh
Các trẻ em được sơ tán khỏi một trường mẫu giáo tại Chiapas sau trận động đất.

“Đó là một trận động đấtmạnh. Chúng tôi đã kích hoạt tất cả các hệ thống giám sát nhưng hiện chưa cóthông báo về thiệt hại hay thương vong”, Elias Miguel Moreno, từ văn phòngBảo vệ dân sự tại Mexico City, nói.

Gần tâm chấn, các vết nứtxuất hiện trên các bức tường đã buộc một ngôi trường tiểu học phải sơ tán,Bernabe Hernandez Perez, người đứng đầu phòng Bảo vệ dân sự tại thành phốLas Choapas, nói.

Thống đốc Veracruz, ôngJavier Duarte de Ochoa, cho hay ông không nhận được báo cáo về thiệt hại tạibang sản xuất dầu mỏ.

Động đất cũng được cảm nhậnrất mạnh tại bang Chiapas, giáp giới Guatemala, cũng như bang Guerrero ở bờbiển Thái Bình Dương.

Năm 1985, một trận động đấtmạnh 8,1 độ richter đã xảy ra tại Mexico City, làm hơn 10.000 người thiệtmạng.

Theo An Bình
 Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.