Nhà leo núi nổi tiếng thế giới tử nạn đúng ngày sinh nhật

Một nhà leo núi nổi tiếng người Thụy Sĩ, từng chinh phục tất cả 14 đỉnh núi cao trên 8.000m của thế giới, đã tử nạn do một cú ngã trên dãy Anpơ tại Thụy Điển đúng ngày sinh nhật.

 Một nhà leo núi nổitiếng người Thụy Sĩ, từng chinh phục tất cả 14 đỉnh núi cao trên 8.000m củathế giới, đã tử nạn do một cú ngã trên dãy An-pơ tại Thụy Điển đúng ngàysinh nhật.

Ông Erhard Loretan tử nạn vàochiều thứ 5 đúng ngày sinh nhật tuổi 52.

Cảnh sát Thụy Sĩ ông Loretandẫn một du khách trèo lên đỉnh Gruenhorn cao hơn 4.000m trên dãy An-pơ thìcả hai bị ngã. Ông Loretan qua đời tại hiện trường, trong khi du khách ngườiThụy Sĩ đã được đưa bằng máy bay tới bệnh viện trong điều kiện nguy kịch.

Nhà leo núi nổi tiếng thế giới tử nạn đúng ngày sinh nhật
Nhà leo núi Erhard Loretan.

Hiện chưa rõ nguyên nhâncủa cú ngã ở độ cao 3.800m.

Loretan là một trong số ítngười đã chinh phục tất cả 14 đỉnh núi cao nhất của thế giới, trên 8.000m.

Sự nghiệp chinh phục các ngọnnúi cao nhất thế giới của Loretan bắt đầu năm 11 tuổi. Ông đã chinh phụcđỉnh núi cao trên 8.000m đầu tiên, Nanga Parbat tại Pakistan, hồi năm 1982.Trong 13 tiếp theo, ông đã chinh phục 13 đỉnh núi như thế khác.

Năm 1986, Loretan đã leo lênđỉnh Everest vào ban đêm mà không mang theo bình oxy và tới đỉnh chỉ sau 40giờ, khiến cộng đồng leo núi thế giới thán phục. Cùng năm đó, ông đã trèolên 38 đỉnh núi cao của Thụy Sĩ chỉ trong 19 ngày.

Nhưng sự nghiệp của ôngLoretan cũng bị một “vết nhơ” bởi một thảm kịch gia đình ngay trước Giángsinh năm 2001. Ông ngộ đã sát đứa con trai 7 tháng tuổi khi lắc cậu bé để bénín khóc, làm cậu bé tử vong. Ông đã bị kết tội ngộ sát và nhận án tù treo 4tháng hồi năm 2003.

Theo An Bình
 Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.