Nhật, Mỹ, Australia tập trận phía Nam Trường Sa

Lực lượng phòng vệ trên biển (MSDF) của Nhật Bản sẽ lần đầu tiên tập trận chung với hải quân Mỹ và Australia trên biển Đông từ ngày mai ở ngoài khơi bờ biển Brunei, hãng tin Kyodo đưa tin.

Lực lượng phòng vệtrên biển (MSDF) của Nhật Bản sẽ lần đầu tiên tập trận chung với hải quân Mỹvà Australia trên biển Đông từ ngày mai ở ngoài khơi bờ biển Brunei, hãngtin Kyodo đưa tin.

Cuộc tập trận này, từngđược tiến hành tại các vùng biển phía phía Tây Kyushu hoặc gần Okinawa,miền Tây Nam của Nhật Bản, nay sẽ được tiến hành tại các vùng biển phíaNam quần đảo Trường Sa, nơi xảy ra các cuộc tranh cãi gay gắt về chủquyền lãnh thổ giữa Trung Quốc và các nước láng giềng Đông Nam Á.

Tàu khu trục của MSDFShimakaze, một tàu khu trục của hải quân Mỹ và một tàu tuần tra của Hảiquân Australia sẽ huấn luyện tác chiến thông tin và các cuộc tập trậnkhác. Ba tàu này đang tham gia một cuộc thao diễn quốc tế ở Brunei.

Đây là hành động cụ thể hóanội dung hợp tác quốc phòng giữa ba nước cũng như mục tiêu chiến lượcchung về an ninh hàng hải mà Nhật Bản và Mỹ thống nhất trong phiên họpngoại giao-quốc phòng (2+2) hồi tháng 6/2011.

Theo Vietnamplus



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.