Nước Mỹ chấn động với thủ đoạn của kẻ giết người hàng loạt

Rải rác trong suốt 30 năm qua, Lonnie David Franklin, Jr., đã sát hại 10 người phụ nữ và là một trong những kẻ giết người hàng loạt...

Rải rác trong suốt 30 năm qua, Lonnie David Franklin, Jr., đã sát hại 10 người phụ nữ và là một trong những kẻ giết người hàng loạt nguy hiểm nhất trong lịch sử bang California, Mỹ.

Ngày 5/9, tại California đã diễn ra phiên tòa lịch sử xét xử Lonnie David Franklin, Jr., cựu nhân viên lái xe chở rác, từng làm trông xe tại Sở cảnh sát Los Angeles. Franklin bị kết tội giết 9 phụ nữ và 1 cô gái trẻ. Toàn bộ tội ác kéo dài trong khoảng 30 năm.

Tội ác của Franklin đã mang lại cho hắn danh hiệu một trong những kẻ giết người hàng loạt nguy hiểm nhất trong lịch sử bang California.

Bồi thẩm đoàn phải mất hai ngày để luận tội Franklin vì có quá nhiều cáo buộc, trong đó có một vụ giết người không thành vào năm 1988. Franklin được mệnh danh là “The Sleeper Grim” vì hắn ẩn mình suốt 13 năm trước khi tiếp tục giết người.

Tại phiên tòa, Franklin đeo kính, cắt tóc ngắn, luôn im lặng và nhìn thẳng khi thư ký tòa đọc bản án. Thân nhân các nạn nhân có mặt tại phiên tòa để chứng kiến giây phút luận tội. Họ chỉ biết lặng lặng an ủi nhau mỗi khi tòa phán quyết “có tội” với kẻ giết người.
 
Lonnie David Franklin tại phiên tòa xét xử.

Ngày 11/5 sẽ diễn ra phiên tòa kết án đối với Franklin. Franklin năm nay đã 63 tuổi có thể sẽ phải đối mặt với án tử hình. Có hai người phụ nữ, một người bị hiếp dâm và một người bị bắt cóc, trong những năm 1970 có thể sẽ có mặt tại tòa để làm chứng chống lại Franklin.

Nạn nhân nhỏ tuổi nhất của Franklin là bé gái Berthomieux, 15 tuổi. Em gái của Berthomieux, Samara Herard, cũng có mặt tại phiên tòa. Cô rất biết ơn phán quyết của tòa án.

Bản án ngày 5/5 được đưa ra sau nhiều phiên tòa liên tiếp đã diễn ra suốt ba tháng qua với lời khai của 61 nhân chứng. Các công tố viên cho biết Franklin đã hiếp dâm sau đó sát hại các nạn nhân. Thi thể của họ được Franklin giấu trong thùng rác sau đó lái xe đổ đi.

“Tất cả vụ án đều được chủ ý. Bị cáo đã tính toán từ trước.” – Phó biện lý Beth Silverman nói.

Trong khi đó, luật sư bào chữa cho Franklin vẫn cho rằng tòa thiếu bằng chứng để kết tội cho thân chủ mình. Cảnh sát chính thức bắt giữ  Franklin vào năm 2010 nhờ sử dụng công nghệ DNA phát hiện từ dấu nước bọt trên ngực nạn nhân. Trong quá khứ, công nghệ này chưa tồn tại, nhờ đó mà Franklin có thể thoát tội.


Các nạn nhân đã bị Franklin sát hại trong suốt hơn 30 năm.

Kể từ vụ án đó, cảnh sát liên kết với các vụ trong quá khứ và phát hiện nhiều điểm trong trong khoảng 10 vụ án xảy ra từ 30 năm trước: Nạn nhân đều được tìm thấy trong ngõ hẻm, thi thể giấu trong thùng rác và đều xuất hiện ở phía nam Los Angeles, chỉ cách nhà Franklin vài kilomet. Hầu hết thi thể nạn nhân đều mặc quần áo vội cho thấy họ đã bị hiếp dâm.

Ngoài ra, nạn nhân đã bị di chuyển thi thể sau khi chết.

Một nạn nhân sống sót cũng cho biết cô bị Franklin dụ dỗ vào trong chiếc xe của ông ta từ năm 1988. Sau đó, Franklin rút súng bắn thẳng vào ngực cô. Lúc cô sắp bất tỉnh, cô còn nhìn thấy Franklin chụp lại thi thể mình. 20 năm sau đó, cảnh sát khám nhà Franklin và phát hiện bức ảnh chụp cô gái sống sót đó đằng sau bức tường.

Như vậy là kể từ 1995 – 2007, Franklin đã sát hại 10 nạn nhân, tuổi từ 15 – 35. Một cô gái đã sống sót may mắn. Năm 1985, vụ án đầu tiên xảy ra. Sau 3 năm, đã có 7 vụ giết người và điểm chung duy nhất là họ bị sát hại bằng súng Caliber-25.


Nhờ công nghệ DNA, cảnh sát đã lật lại toàn bộ vụ án và khám phá tội ác của Franklin.


Trong suốt nhiều năm, cảnh sát không phát hiện thêm manh mối nào. Đến năm 2007, phòng xét nghiệm DNA tại LAPD phát hiện dấu vết DNA cùng xuất hiện trong 3 vụ án giết người trong 3 năm 2002, 2003 và 2007. Điều đó cho thấy có sự liên quan giữa ba vụ án bí ẩn này.

Tuy nhiên, các thám tử không thể nào tìm ra được chủ nhân của chuỗi DNA bí ẩn này. Không còn cách nào khác, năm 2008, các điều tra viên phaỉ gửi DNA để tìm kiếm “người thân” của hung thủ. Tuy nhiên, mọi việc cũng không khả quan hơn.

Phải đến năm 2010, cơ quan điều tra mới nhận được tin mừng khi DNA của hung thủ bí ẩn trùng với một kẻ phạm tội vừa bị kết án. Hóa ra cha của kẻ phạm tội mới đó chính là Franklin.

Các điều tra theo dõi Franklin 24/24 và tìm mọi cách để lấy DNA của hắn. Một cảnh sát đã bí mật hóa trang thành người bồi bàn tại nhà hàng địa phương và khéo léo lấy được DNA của Franklin thông qua một mẩu bánh pizza thừa. Hai dấu DNA trùng khớp nhau.

Tháng 7/2010, Franklin bị bắt.

Khi cảnh sát lục soát nhà của Franklin tại Los Angeles, họ phát hiện rất nhiều hình ảnh và video của hàng chục người phụ nữ không xác định. Đó đều là nạn nhân của Franklin.
Nguồn: CNN
 
 Theo Vân Anh / Trí Thức Trẻ

nước Mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.