Phát hiện hàng trăm đuôi chó mèo vứt trên đường phố

Người dân Brazil đã hoàn toàn bị sốc khi phát hiện hàng trăm chiếc đuôi chó mèo xuất hiện quanh thị trấn này trong khi không có bất cứ thông báo nào về việc mất chó mèo của cư dân địa phương.

Người dân tại thị trấn Sao Lourenco, Brazil đã hoàn toàn bị sốc khi phát hiện hàng trăm chiếc đuôi chó mèo xuất hiện quanh thị trấn này trong khi không có bất cứ thông báo nào về việc mất chó mèo của cư dân địa phương.

Tính đến thời điểm này, cảnh sát tại Sao Lourenco vẫn chưa tìm được manh mối nào về việc hơn 800 chiếc đuôi chó mèo xuất hiện một cách đầy bí ẩn ở thị trấn này. Theo giám định pháp y, những con vật đáng thương đã bị giết trong khoảng 48 tới 72 giờ - trước khi đuôi của chúng bị bỏ lại tại nhiều vị trí khác nhau trong thị trấn. Tuy nhiên, do không có dấu vết gì về phần còn lại của những con vật này nên việc điều tra nguyên nhân và thủ phạm cũng trở nên hết sức khó khăn. Có giả thiết cho rằng, những chú chó mèo trên đã bị sử dụng làm thức ăn đường phố hoặc bị hiến tế trong các nghi thức tôn giáo.

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng đưa ra một giải thưởng trị giá 750 USD nhằm vận động người dân xung quanh cung cấp những thông tin có liên quan về vụ án kinh hoàng này. Nhưng đến nay cảnh sát vẫn chưa thu được bất kì manh mối khả thi nào.

1-20a69
Hàng trăm chiếc đuôi chó mèo đã được tìm thấy tai thị trấn Sao Lourenco, Brazil.

Vụ việc trên nghiêm trọng tới mức nó đã được chuyển cho cơ quan điều tra đặc biệt của Quốc hội để điều tra làm rõ nguyên nhân. Nhiều giả thiết cũng được đưa ra, bao gồm bị chế biến thành đồ ăn, bị hiến tế trong các nghi thức tôn giáo cổ, hay bị giết hại bởi một kẻ điên rồ với sở thích bệnh hoạn.

Bên cạnh đó, người dân địa phương cũng cực kỳ sốc khi phát hiện ra 150 chiếc đuôi chó mèo nằm rải rác dọc một con đường từng diễn ra lễ hội vào tháng trước, khiến cảnh sát nghi ngờ những chú chó mèo này đã bị giết để làm thịt nướng bán trong lễ hội. Tuy nhiên, sau khi giám định những chiếc đuôi, cảnh sát phát hiện rằng, những con vật đáng thương đã bị giết hại sau khi kết thúc lễ hội.

2-20a69

Những chiếc đuôi chó mèo được tìm thấy rải rác trên một con đường sau lễ hội

3-20a69
Có giả thiết cho rằng những con vật xấu số đã được dùng để chế biến thức ăn đường phố trong lễ hội.

4-20a69
Vụ việc được cho là hết sức nhạy cảm và được tiếp quản bởi một đơn vị điều tra đặc biệt.

Trong những tuần tiếp theo, hàng trăm đuôi chó mèo tiếp tục xuất hiện rải rác ở khắp mọi nơi trong thị trấn, trong đó có hơn 100 chiếc được bỏ trong túi nilon đã được phát hiện ở trung tâm thị trấn, hơn 300 chiếc ở quận phía tây Palmela và 300 chiếc khác trong 10 túi nilon tại một bãi đất trống ở quận Vale dos Ribeiros. Đáng sợ hơn, đa phần những chiếc đuôi này đều bị cắt ngay sát cột sống và có dấu hiệu bị cắt bằng cưa máy mini.

5-20a69
Cảnh sát vẫn chưa nhận được bất cứ thông báo nào về việc mất chó mèo từ người dân địa phương.

6-20a69

Vụ việc chấn động này đã tạo ra một “làn sóng” gây hoang mang trong dư luận địa phương. Nhiều người tỏ ra e sợ và không dám mua thịt từ các lò mổ địa phương vì họ cho rằng, thịt chó mèo có thể bị trộn lẫn với thịt lợn hoặc bị bán như thịt nướng tại các quán ăn đường phố.

Đồng thời, tổ chức bảo vệ động vật địa phương Animal Patrol cũng đã tham gia tìm kiếm manh mối bởi họ tin những con vật này đã bị giết vì mục đích thương mại do lượng đuôi được tìm thấy quá lớn. Tổ chức này cũng đã đưa ra giải thưởng 750 USD cho người cung cấp các tin tức chính xác liên quan tới vụ việc. Tuy nhiên, họ vẫn chưa nhận được bất cứ phản hồi tích cực nào. Các nhà chức trách cho rằng, những người biết thông tin có thể đã bị đe dọa nên không dám trình báo với cơ quan chức năng.

Tuần trước, vụ việc đã được chuyển cho Cơ quan bảo vệ động vật thuộc Quốc hội Brazil để điều tra khẩn cấp.

7-20a69
Vụ việc này khiến người dân địa phương vô cùng hoang mang.

8-20a69
Vì tính chất nghiêm trọng và ly kỳ, vụ việc đã được chuyển cho Quốc hội Brazil với nhãn “khẩn cấp”.

Theo Hương Cherry / Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.