Phạt tiền cha mẹ để con đi học muộn

Hàng ngàn bậc phụ huynh có khả năng bị phạt tiền lên tới 60 bảng Anh nếu như để con mình liên tiếp đi học muộn kể từ tháng 9 năm nay.

Hàng ngàn bậc phụ huynh có khả năng bị phạt tiền lên tới 60 bảng Anh nếu như để con mình liên tiếp đi học muộn kể từ tháng 9 năm nay.

Hội đồng trường học ở Anh đã cảnh báo các bậc cha mẹ về việc đưa con đi học đúng giờ nếu không muốn bị phạt tiền. Quy định xử phạt này được đưa ra sau khi có báo cáo cho thấy số lần các bậc phụ huynh để con đi học muộn lên tới mức kỷ lục.

Anh phạt tiền cha mẹ để con đi học muộn

Ảnh minh hoạ.

Mức tiền phạt cho việc để con đi học muộn là 60 bảng Anh. Số tiền này sẽ được nhân đôi lên thành 120 bảng nếu như cha mẹ không nộp trong vòng 21 ngày. Trong trường hợp không trả tiền phạt, các bậc phụ huynh có thể đối diện với án tù.

Các hiệu trưởng đã có quyền áp đặt mức phạt hành chính đối với phụ huynh học sinh để con trốn học kể từ năm 2003. Giờ đây, các trường học ở Anh đang hướng mục tiêu tới những học sinh thường xuyên đi học muộn.

Quy định phạt tiền này có hiệu lực sau khi Hội đồng thành phố Milton Keynes, Anh vào tháng 1 năm ngoái khẳng định các trường có thể xét học sinh là trốn học ngay cả trong trường hợp đi học muộn.

Trường Emerson Valley, một trong những trường thông qua chính sách nói trên, đã cảnh báo các bậc phụ huynh rằng họ sẽ bị phạt nếu để con đi muộn 10 lần trong vòng 12 tuần sau khi các thanh tra xác định việc đi đúng giờ là yếu tố quan trọng.

Giờ đây, hầu hết 500 trường trung học và tiểu học ở Hampshire đã áp dụng quy định này và gửi thư cho các bậc phụ huynh để thông báo về sự thay đổi bắt đầu từ tháng 9 năm nay. Hội đồng thành phố sẽ phạt 60 bảng nếu học sinh đi học hơn 10 lần trong một học kỳ, dựa theo hướng dẫn của Bộ Giáo Dục.

Và tháng trước, khu vực Islington ở London cũng đã ra cảnh báo về mức phạt này nếu học sinh đi muộn hơn 12 lần trong giai đoạn 6 tuần.

Hướng dẫn của chính phủ cho phép trường tiếp tục mở cửa đón học sinh vào buổi sáng và chiều sau khi bắt đầu buổi học nửa giờ. Tuy nhiên, các trường có thể đóng cửa ngay lập tức hoặc chỉ mở cửa thêm một thời gian ngắn để chấp nhận trường hợp chậm trễ ít phút. Lý do chấp nhận đi trễ bao gồm bị ốm, có lịch hẹn của bác sĩ hoặc nha sĩ, cũng như một số trường hợp ngoại lệ.

Tuy nhiên, bà Margaret Morrissey, thuộc nhóm vận động Parents Outloud, cho hay việc thực hiện quy định phạt tiền này có thể khá khó khăn với một số bậc phụ huynh.

"Đối với một số gia đình, số tiền bị phạt có thể rất quan trọng với họ và cuối cùng, chính các em học sinh lại là người chịu thiệt thòi", bà nói.

Theo Nguyệt Nguyễn / Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.