Đội tuần tra phụ huynh bảo vệ trường tại Trung Quốc

Phụ huynh tại một thành phố ở Trung Quốc tự thành lập đội tuần tra để ngăn chặn những kẻ xấu dụ dỗ hoặc tấn công học sinh trong các trường.

Phụ huynh tại một thành phố ở Trung Quốc tự thành lập đội tuần tra để ngăn chặn những kẻ xấu dụ dỗ hoặc tấn công học sinh trong các trường.

Nhập mô tả cho ảnh

Các ông bố túc trực tại cổng trường để canh chừng những kẻ xấu. Ảnh: Dailymail

“Lực lượng bảo vệ của những ông bố” túc trực ngày đêm tại các cổng trường của thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc sau khi một số học sinh mẫu giáo cho biết nhiều kẻ lạ mặt đã bám theo và dụ dỗ các em. Việc thành lập đội diễn ra trong bối cảnh hàng loạt kẻ xấu tấn công và hạ độc học sinh trong vài tuần gần đây.

Manchu King, bố của bé gái 6 tuổi, nói: “Bọn xấu thường dùng kẹo để dụ dỗ lũ trẻ. Sau đó chúng chở bọn trẻ tới chỗ khác". Ông cũng cho biết, cảnh sát địa phương quá bận nên mọi người quyết định thành lập đội tuần tra để ngăn chặn những kẻ xấu tiếp cận và lợi dụng con họ.

Nhập mô tả cho ảnh

Một thành viên của đội tuần tra chào học sinh. Ảnh: Daily Mail

“Chúng tôi đã lập ra một bảng phân công và thay phiên nhau tuần tra trên những con phố gần các trường học. Nếu thấy kẻ tình nghi, chúng tôi sẽ tiếp cận và điều tra. Kẻ nào chạy trốn chúng tôi sẽ báo lại với cảnh sát”, Manchu cho biết. 

Manchu cùng những người trong đội tuần tra khẳng định không chỉ những kẻ xấu mà còn nhiều kẻ bệnh hoạn trong xã hội muốn hãm hại học sinh. 

“Với trách nhiệm của những ông bố, chúng tôi sẵn sàng mạo hiểm tính mạng để bảo vệ lũ trẻ”, ông Manchu khẳng định.

Những kẻ tâm thần hoặc bất mãn với xã hội đã thực hiện hàng loạt vụ tấn công nhằm vào trẻ em mẫu giáo và học sinh tại Trung Quốc. Tuần trước, một kẻ cuồng sát đã dùng dao tấn công các học sinh của một trường tiểu học tại tỉnh Hồ Bắc khiến 8 học sinh phải vào bệnh viện. Trước đó, một nhóm 8 kẻ cầm dao đã đâm chém dã man học sinh khi chúng đang trên đường về nhà tại thành phố Ankang, Trung Quốc. Một học sinh thiệt mạng và hai em khác bị thương trong vụ tấn công. Giới chức ngành giáo dục Trung Quốc đã yêu cầu các trường học trên khắp cả nước thắt chặt an ninh. 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.