Phụ nữ Việt đẻ thuê sắp về nhà

Những cô gái Việt được thuê đẻ tại Thái Lan sẽ về nước trong tuần này. Những đứa con chưa sinh của họ sẽ do chính phủ Việt Nam chăm sóc.

Những cô gái Việt được thuê đẻtại Thái Lan sẽ về nước trong tuần này. Những đứa con chưa sinh của họ sẽ dochính phủ Việt Nam chăm sóc.

Phụ nữ Việt đẻ thuê sắp về nhà
Ảnh minh họa newsoffame.

Theo Bangkok Post, Bộ trưởng Y tế cộng đồng Thái Lan JurinLaksanavisit hôm qua cho biết các quan chức đang chuẩn bị các thủ tục pháp lý đểkiện một công ty Đài Loan vì tội buôn người và bắt giam người trái pháp luật.Theo ông này, việc thẩm vấn các phụ nữ Việt Nam đã hoàn thành hôm qua và bằngchứng của họ sẽ giúp ích cho cuộc điều tra.

Jurin đã cùng nhiều quan chức Thái Lan tham dự một cuộc họp hômqua để thảo luận về các bước tiếp theo sau cuộc đột kích một hãng dịch vụ đẻthuê trái phép vào tuần trước, do một người đàn ông Đài Loan ở Bangkok làm chủ.15 phụ nữ Việt Nam đã được giải cứu trong cuộc vây quét này.

Cuộc họp đã đi đến quyết định khởi tố các cơ sở y tế và các bácsĩ tham gia vào việc thu tinh nhân tạo cho các cô gái.

Bộ Y tế Thái Lan cũng cho hay những phụ nữ Việt Nam mang bầu banđầu định phá thai nhưng sau đó đã thay đổi ý định. "Tất cả sẽ trở về Việt Namtrong tuần này. Những đứa trẻ sinh ra sẽ thuộc sự chăm sóc của chính phủ ViệtNam", Jurin nói.

Theo cơ quan điều tra của Thái Lan, chủ hãng môi giới trái phépnày từng bị bắt tại Đài Loan. Sau đó, ông này tới Thái Lan năm 2008 và khởi độnglại hoạt động kinh doanh ở đây năm 2009. Lời khai từ những cô gái Việt Nam chothấy hãng này có văn phòng ở Thái Lan, Campuchia và việc thụ tinh được thực hiệntại Thái Lan.

Theo Anh Minh
 Vnexpress




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.