Sơ tán khẩn công nhân khỏi 2 nhà máy ĐHN Fukushima

Ngày 153, Nhật Bản đã sơ tán toàn bộ công nhân khỏi cả hai nhà máy điện hạt nhân số 1 và số 2 ở tỉnh Fukushima sau khi xảy ra 3 vụ nổ tại các lò phản ứng số 1,2 và 3 của Fukushima số 1.

 Ngày 15/3, NhậtBản đã sơ tán toàn bộ công nhân khỏi cả hai nhà máy điện hạt nhân số 1và số 2 ở tỉnh Fukushima sau khi xảy ra 3 vụ nổ tại các lò phản ứng số1,2 và 3 của Fukushima số 1.



Sáng sớm nay, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) thông báo đã sơ tán côngnhân khỏi cả hai nhà máy điện hạt nhân ở Fukushima. Hai nhà máy này nằmcách nhau chỉ 11,5km dọc theo bờ biển phía Đông của tỉnh Fukushima.

Sơ tán khẩn công nhân khỏi 2 nhà máy ĐHN Fukushima
Hai nhà máy điện hạt nhân tại Fukushima nằm cách nhau chỉ 11,5km

 Hiện nhà máy Fukushimasố 1 chỉ còn lại duy nhất lò phản ứng số 4 là chưa bị nổ. Nhà máyFukushima số 2 trước đó cũng đã được đặt trong tình trạng báo động dohỏng hóc ở hệ thống làm mát.

 Trong khi đó hãng tinKyodo cho biết ngày 15/3, lượng phóng xạ cao hơn đã được ghi nhận ở khuvực phía Bắc thủ đô Tokyo sau các vụ nổ tại nhà máy điện hạt nhânFukushima số 1 bị hư hại do động đất.

Tin cho biết lượng phóng xạ cao được phát hiện ở tỉnh Ibaraki nằm giữathủ đô Tokyo và Fukushima, nơi có 2 nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1 và2. Tại nhà máy số 1, nằm cách Tokyo 250 km về phía Đông Bắc đã xảy ra 3vụ nổ khí hyđrô kể từ ngày 12/3 sau thảm họa động đất và sóng thần.

Người phát ngôn Cơ quan an toàn hạt nhân Nhật Bản cho biết đã được thôngbáo rằng lượng phóng xạ ở Ibaraki tăng lên, song không gây nguy hiểm tớisức khỏe con người.

Theo Bảo Minh
 Bee


 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.