Sự thật về sàn giao dịch hôn nhân giả

Sức ép phải kết hôn với người khác giới đã khiến 80% số người đồng tính ở Trung Quốc lấy vợchồng bình thường. Điều này đã tạo ra sàn hôn nhân giả, nơi gay tìm kiếm lesbian và ngược lại để tránh cái nhìn tò mò của xã hội.

Sức ép phải kết hôn với ngườikhác giới đã khiến 80% số người đồng tính ở Trung Quốc lấy vợ/chồng bình thường.Điều này đã tạo ra sàn hôn nhân giả, nơi gay tìm kiếm lesbian và ngược lại đểtránh cái nhìn tò mò của xã hội.

"Tôi muốn tìm một lesbian (đồngtính nữ) để cùng tôi xây dựng gia đình", số 11 hô vang trước đám đông đang ngồitrên sàn tại một phòng tập yoga ở Thượng Hải. Số 11 là một nam giới cơ bắp, mặcsơ mi flanen, quần túi hộp. Người đàn ông này đã rất dễ dàng thu hút được sự chúý của một nhóm gồm những nam, nữ giới khoảng 40 tuổi, hoặc trẻ hơn đang nhấprượu và thì thầm với người bên cạnh.

Chợ hôn nhân giả

"Theo quan điểm của tôi, một anhchàng 30 tuổi nên bắt đầu nghĩ về việc xây dựng gia đình. Tuy nhiên, hai ngườiđàn ông không thể nắm tay nhau trên đường phố. Chúng tôi không được phép là mộtgia đình". Đám đông bên dưới gật đầu đồng ý.

Tại sàn giao dịch hôn nhân giả,đồng tính nam và đồng tính nữ gặp gỡ chồng hoặc vợ tương lai. Tại Trung Quốc,sức ép phải có một cuộc hôn nhân khác giới gay gắt tới mức 80% số người đồngtính ở nước này kết hôn với người thường, chuyên gia về tình dục học Li Yinhe,một giáo sư của Học viện Khoa học Xã hội Trung Quốc nói. Để tránh những sự kếthợp như vậy, 6 tháng trước đây, trang web về người đồng tính lớn nhất ở ThượngHải là inlemon bắt đầu tổ chức sàn hôn nhân một tháng một lần.

Phòng tập yoga, tọa lạc trong mộtkhu căn hộ cao tầng, có vẻ như không phải là nơi dành cho một sàn giao dịch hônnhân giả. "Chủ phòng tập rất tốt với chúng tôi", Fen Ye, người hướng dẫn tác giảphóng sự là Nicola Davison tới đây cho biết.

Tuột giày ở ngoài cửa, Nicola xỏđôi tông màu đỏ được cung cấp vào chân. Khi Fen mở cửa, một nhóm nam nữ đangngồi nói chuyện thì thầm với nhau, câu chuyện trở nên ngập ngừng. "Họ không mongđợi một người nước ngoài", Yen thì thầm và nói thêm "đừng nói với ai cô là mộtphóng viên. Chỉ cần nói là một người bạn đồng tính nữ của tôi". Yen đẩy Nicolangồi vào một chiếc đệm trên sàn nhà và đưa cho một ly rượu vang.

Phòng ngừa là việc làm cần thiếtcho một sự kiện như thế này. Dù ước tính có tới 30-40 triệu người đồng tính ởTrung Quốc song chưa có một con số thống kê chính thức nào và thậm chí là mộthành động đơn giản như truy cập trang thông tin về người đồng tính ở Wikipediacũng không được. Xã hội Trung Quốc chấp nhận việc "không hỏi, không nói". Khảosát năm 2007 do ông Li Yinhe tiến hành cho thấy, 70% người Trung Quốc cho rằngđồng tính là sai trái và hoàn toàn không chấp nhận được. Chỉ có 7,5% số ngườiđược hỏi nói, họ biết một người đồng tính.

Trong khi thế hệ trước cố chônvùi xu hướng tình dục trong những cuộc hôn nhân nam nữ, những người có mặt tạiphòng tập yoga này lại tìm kiếm một cách mới.

Số 8 (nam giới đeo phù hiệu màuxanh, phụ nữ màu hồng) là một cô gái 22 tuổi, xinh đẹp, mái tóc ngắn nhuộm màuhạt dẻ, mặc quần bò côn và đôi dép hình chó Snoopy đang tìm kiếm một cuộc hônnhân giả để giải tỏa sức ép từ cha mẹ, nhưng không muốn sinh con.

Số 15, một nam giới cao lớn nói:"Tôi muốn kết hôn cho bố mẹ. Tuy nhiên, tôi thấy rằng nói dối họ sẽ khiến tôicảm thấy vô cùng tồi tệ. Vì vậy, tôi muốn có một hôn nhân giả với một người đồngtính nữ. Tuy nhiên, chỉ trong 1 hoặc 2 năm, và tôi sẽ ly dị để chứng minh vớicha mẹ rằng tôi không phù hợp với đời sống hôn nhân".

Có một điều mà tất cả những ngườitham gia sàn hôn nhân giả đều nhất trí. Đó là họ đều muốn làm hài lòng cha mẹ.

Đám cưới giả giống như bài tậpvề nhà

"Chắc chắn tôi sẽ không nói thậtcho cha mẹ biết. Nếu có thể nói với họ tôi là gay, tôi sẽ không cần phải kết hôn",hướng dẫn viên của Nicola, Fen 30 tuổi nói. Fen cũng có một người vợ là đồngtính nữ mà anh ta gặp gỡ qua trang web inlemon. 

"Tôi đã có một đám cưới lớn, đúngkiểu truyền thống của Trung Quốc. Đám cưới kéo dài 3 ngày và có lẽ có tới 500khách mời. Cha mẹ tôi đều rất hạnh phúc", Fen cho hay. Trước lễ cưới che mắt xãhội, Fen và vợ biết nhau trước 7 tháng. "Trong công việc, giao tiếp xã hội và tụhọp gia đình, bạn cần mang vợ hay người yêu tới. Tại Trung Quốc, những việc đórất khó thực hiện được một mình. Ông bà tôi..tất cả mọi người đều muốn tôi kếthôn. Đám cưới giống như một nhiệm vụ phải hoàn thành, là thứ tôi cần thực hiệntừng bước một, hơi giống làm bài tập".

Với nhiều người đồng tính nam, cơhội được làm cha và sinh cháu cho bố mẹ vốn đang mong mỏi, là một điểm đặc biệt.Tại phòng tập yoga - sàn giao dịch hôn nhân này, mỗi nam giới đều muốn có con,và Fen không nằm ngoài số đó.

Sự thật về sàn giao dịch hôn nhân giả
Tại sàn nhảy của người đồng tính tại Thượng Hải

"Trên website inlemon, tôi nói,không muốn có một đời sống tình dục với vợ. Tuy nhiên, hai người là bạn rất tốtvới nhau, và từng thảo luận về việc sinh con. Để có con, chúng tôi sẽ thụ tinhnhân tạo", Fen kể.

Thế hệ đồng tính "chuyển giao"

Thế hệ những người đồng tínhtrước lại hành xử khác. Sàn nhảy Lai Lan, nằm trong góc khu Hongkou của ThượngHải, là nơi trú ẩn cho những người đồng tính đã kết hôn. Tối thứ 6,7 và Chủ nhật,khoảng 200 nam giới tụ tập trên sàn nhảy, xoay tròn bên nhau trong ánh đèn xanhvà khói thuốc lá. Khi không khiêu vũ, họ ngồi thành từng nhóm, uống trà và bia.

Zhang, 55 tuổi, đã kết hôn và cócon, tới đây mỗi tuần. "Bạn có thể tìm được các quán bar đồng tính ở mỗi thànhphố, nhưng sàn nhảy như thế này chỉ có ở Thượng Hải", Zhang nói. "Những ngườiđồng tính nam lớn tuổi cảm thấy thoải mái ở nơi này. Vì sàn nhảy hoạt động khásớm nên những người tới đây có thể về nhà với gia đình và giữ kín bí mật. Đôikhi, có những bà vợ tới đây tìm chồng và những người khác sẽ thuyết phục các bàvợ rằng chồng họ đang nhảy".

Không giống thế hệ cũ, Fen Yu vànhững người bạn xem mình giống thế hệ chuyển giao. Trong khi họ không thể bộc lộrõ thân phận với cha mẹ, song ít nhất, họ có thể công khai giới tính với bạn bè,tới các quán bar dành cho người đồng tính, hẹn hò. "Với những thế hệ sau chúngtôi, mọi chuyện có thể dễ dàng hơn. Cha mẹ chúng tôi không biết đồng tính là nhưthế nào. Điều đó rất khó vì mọi thứ mới chỉ mở màn".

Nếu Fen trở thành cha, cách tiếpcận hơi khác. "Tôi có thể không thể nói với cha mẹ song khi con tôi lớn lên, tôisẽ kể sự thật với chúng về những gì đã xảy ra và tôi là ai".

Theo Hoài Linh
Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.