Tay súng cực đoan Ukraina bị tiêu diệt

Một quan chức cấp cao Ukraina hôm thứ 3 (25.3) cho biết, Olexander Muzychko - một người Ukraina theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan, nằm trong danh sách truy nã quốc tế vì tội ác chiến tranh ở Chechnya của Nga, đã bị bắn chết đêm 24.3 trong một hoạt động của lực lượng đặc biệt Ukraina.

Một quan chức cấp cao Ukraina hôm thứ 3 (25.3) cho biết, Olexander Muzychko - một người Ukraina theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan, nằm trong danh sách truy nã quốc tế vì tội ác chiến tranh ở Chechnya của Nga, đã bị bắn chết đêm 24.3 trong một hoạt động của lực lượng đặc biệt Ukraina.
 

Olexander Muzychko (Nguồn: Internet)

 
Muzychk, còn được gọi là Sashko Bilyi, bị tiêu diệt gần một quán cà phê ở thành phố Rovno, phía tây Ukraina, trong một hoạt động của lực lượng đặc biệt nước này nhằm vô hiệu hóa một nhóm chiến binh bị tình nghi. Muzychko là một nhà hoạt động trong một đảng cánh phải cấp tiến của Ukraina và tham gia tích cực trong một cuộc bạo loạn mới đây tại Kiev.
 
Muzychko cố gắng trốn thoát qua cửa sổ và bắn trả làm bị thương một trong các sĩ quan trước khi bị tiêu diệt bởi một phát súng khác, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Ukraina Vladimir Yevdokimov cho hay.
 
Hãng tin UNIAN của Ukraina dẫn lời ông Yevdokimov: “Muzychko bị bắn vào chân, nhưng vẫn cố gắng bắn trả. Sau đó, khi bị đẩy ngã xuống đất, anh ta tiếp tục nổ súng và bị thương. Các bác sĩ đã xác nhận xác chết là của Muzychko.”
 
Ba tay súng tình nghi khác cũng đã bị bắt giữ trong cuộc bạo loạn này. Hồi đầu tháng, Muzychko cáo buộc Văn phòng Công tố viên Ukraina và cảnh sát trong một video trên Youtube đã có âm mưu bắt giữ, giết hoặc giao anh ta cho các cơ quan đặc biệt của Nga.
 
Muzychko bị đặt trong danh sách truy nã quốc tế vì bị tình nghi đã tra tấn và giết ít nhất 20 quân nhân Nga tại Chechnya đầu những năm 2000. Đầu tháng này, Muzychko đã bị kết án vắng mặt tại một tòa án ở miền nam nước Nga.
 
Các công tố viên Ukraina đã đưa ra một bản án hình sự chống lại Muzychko, cáo buộc tên này đã tấn công nhân viên tại văn phòng công tố viên Nhà nước hồi tháng trước tại Rovno. Bộ trưởng Nội vụ Ukraina Arsen Avakov trước đó cho biết, Muzychko sẽ bị trừng phạt theo pháp luật.
 
Muzychko cùng cánh phải là đồng minh chủ yếu của đảng phát xít Svoboda do Oleh Tyahnybok cầm đầu. Oleh Tyahnybok là một thành viên của Chính phủ Ukraina mới và người khởi xướng tích cực những ý tưởng của Stepan Bandera.
 
Bandera, người Ukraina là một kẻ cộng tác với Đức Quốc xã trong Thế chiến II, đã tham gia vào hàng loạt tội ác trong thời gian chiến tranh diệt chủng người Ba Lan, người Do Thái và người Nga.
 
Theo Thảo Nguyên (Lao Động)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.