Thu hồi băng vệ sinh Kotex do nguy cơ gây tử vong

Công ty KimberlyClark, nhà sản xuất của thương hiệu băng vệ sinh Kotex vừa kêu gọi thu hồi hơn 1.400 sản phẩm ở Mỹ do nhiễm khuẩn gây nguy hiểm cho phụ nữ.

Công ty Kimberly-Clark, nhà sản xuất của thươnghiệu băng vệ sinh Kotex vừa kêu gọi thu hồi hơn 1.400 sản phẩm ở Mỹ do nhiễmkhuẩn gây nguy hiểm cho phụ nữ.

Theo Cục Quản lý thuốc vàthực phẩm Mỹ (FDA), những sản phẩm băng vệ sinh bị thu hồi đãdùng nguyên liệu có nhiễm loại vi khuẩn Enterobacter sakazakii, có thểgây nguy hiểm đến sức khỏe người sử dụng như gây nhiễm trùng âm đạo,đường tiết niệu, viêm nhiễm cùng chậu của phụ nữ và có thể dẫn đến tửvong. Những phụ nữ có tiền sử nhiễm các bệnh liên quan đến khả năng đềkháng như ung thư, HIV nếu sử dụng thì có nguy cơ tử vong cao hơn.

Tính đến thời điểm hiệntại, Kimberly-Clark vẫn chưa nhận được báo cáo chính thức nào về cácbệnh do sản phẩm lỗi của họ gây ra.

Những sản phẩm bị thu hồibao gồm băng vệ sinh Kotex Bảo vệ cân bằng tự nhiên (Kotex NaturalBalance Security) có số hiệu 18 và 36. Cụ thể hơn là các kiện hàng đượcvận chuyển trong khoảng thời gian từ 29/10 đến 2/11 đến hệ thống cửahàng Fry"s and Smith ở các bang Arizona, Iowa, Kansas, Missouri,Nebraska, New Mexico, Texas và Utah.

Thu hồi băng vệ sinh Kotex do nguy cơ gây tử vong

Không phải tất cả sảnphẩm ở các bang đều bị thu hồi, tuy nhiên nhà cung cấp vẫn khuyến cáocác cửa hàng loại bỏ lô hàng trong thời gian này.

FDA ra khuyến cáo nếu bấtkỳ phụ nữ nào sau khi sử dụng sản phẩm có các biểu hiện khác thường ởvùng kín, sốt, phát ban, nôn mửa... phải ngay lập tức liên hệ với cơquan y tế. Đồng thời những người đã mua sản phẩm nên lập tức kiểm tralại số hiệu những sản phẩm mình đã mua, sau đó liên hệ với công tyKimberly-Clark để có các hướng dẫn cụ thể nhất.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.