Thủ phạm vụ đánh bom tại Nga đã tập luyện bằng...game?

Kênh truyền hình Nga Russia Today đã đưa ra giả thuyết vụ đánh bom sânbay mới đây đã được kẻ khủng bố luyện tập thành thạo trong game ModernWarfare 2.

Kênh truyền hình Nga - Russia Today đã đưa ra giả thuyết vụ đánh bom sânbay mới đây đã được kẻ khủng bố luyện tập thành thạo trong game ModernWarfare 2.

Chiều 24/1, 7kg thuốc nổ TNT đã được mang đến sân bay Domodedovo và cho nổtung. Vụ nổ đã thảm sát 35 người và làm 110 người bị thương. Hành độngđược khẳng định là khủng bố này đã bị toàn thế giới lên án trong những ngày qua.

Thủ phạm vụ đánh bom tại Nga đã tập luyện bằng...game?
Liệu Modern Warfare có phải là môi trường tập luyện của kẻ khủng bố?

Russia Today, kênh truyền hình vệ tinh của chính phủ Nga, mới đây đãchiếu một phóng sự để so sánh sự tương đồng của vụ khủng bố vớimàn chơi mang tên ‘No Russian’ trên game Modern Warfare 2.

Walid Phrares, chuyên gia phân tích tình trạng khủng bố của kênh Fox News(Mỹ) thì cho hay, có thể thủ phạm đã sử dụng game để luyện tập chovụ khủng bố thực sự.

“Khung cảnh tại hiện trường vụ khủng bố khiến chúng ta liên tưởngđến màn chơi ‘No Russian’, nơi mà nhân vật trong game bị thôi thúc đểgiết các thường dân Nga tại một sân bay ở Matx-cơ-va. Trong màn chơi đó́,người chơi sẽ đóng vai một tên khủng bố điên cuồng, gây ra cuộc thảmsát man rợ tại sân bay của Nga. Điều này thật ghê tởm và kinh khủng đểtrở thành sự thật”- Russia Today cho hay.

Modern Warfare 2 là game hành động bắn súng, do công ty Infinity pháttriển và phát hành bởi Activision, ra mắt vào cuối năm 2009. Đây làgame thứ 6 trong loạt game hành động nổi tiếng Call of Duty củaActivision.

Hiện Activision, hãng sản xuất game Modern Warfare 2 chưa có bình luận gìvề nhận định trên của Russia Today.

Theo Phạm Thế Quang Huy
Techradar/Dân trí




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.