Tìm người Việt trong động đất Ecuador khiến gần 3.000 người thương vong

Đại sứ quán Việt Nam tại Chi-lê kiêm nhiệm Ecuador đang tiếp tục ìm hiểu thêm về tình hình công dân Việt Nam có bị ảnh hưởng bởi trận động đất hay không

Đại sứ quán Việt Nam tại Chi-lê kiêm nhiệm Ecuador đang tiếp tục ìm hiểu thêm về tình hình công dân Việt Nam có bị ảnh hưởng bởi trận động đất hay không để có thể hỗ trợ, giúp đỡ", Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết.

Liên quan đến trận động đất tại Ecuador vừa qua khiến hàng trăm người bị thiệt mạng và bị thương, ngày 18.4.2016, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình chia sẻ:

“Chúng tôi hết sức đau buồn khi phải chứng kiến liên tiếp các vụ thiên tai xảy ra trong những ngày qua tại một số quốc gia và gần đây nhất là trận động đất tại Ecuador khiến hàng trăm người bị thiệt mạng và hàng nghìn người đang phải chịu những tổn thất to lớn về tinh thần và vật chất.

Việt Nam xin chia sẻ những đau thương, mất mát mà Chính phủ và nhân dân Ecuador đang phải gánh chịu và hy vọng đất nước Ecuador sẽ sớm vượt qua khó khăn, tiếp tục ổn định và phát triển”.

tim nguoi viet trong dong dat ecuador khien gan 3.000 nguoi thuong vong hinh anh 1

Lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân mắc kẹt trong những đống đổ nát ra ngoài. 

Liên quan đến tình hình công dân Việt Nam tại đây, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết:

         “Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Chi-lê kiêm nhiệm Ecuador, khu vực xảy ra động đất không có công dân Việt Nam sinh sống. Đại sứ quán Việt Nam tại Chi-lê kiêm nhiệm Ecuador đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thêm về tình hình công dân Việt Nam có bị ảnh hưởng bởi trận động đất hay không để có thể hỗ trợ, giúp đỡ”.

Số nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất tồi tệ nhất ở Ecuador nhiều thập niên qua đã tăng lên 246 người trong khi nhiều người khác còn mắc kẹt.

Tổng thống Ecuador Rafael Correa xác nhận số nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất 7,8 độ Richter, xảy ra hôm 16.4. Theo thống kê của chính phủ, tính tới tối 17.4 theo giờ địa phương, số người bị thương được ghi nhận là 2.527 người. Nhiều nạn nhân đang mắc kẹt dưới đống đổ nát của các tòa nhà bị sập.

Theo Dân Việt


Động đất

động đất Ecuador


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.