Sốc: Thi thể bé gái tị nạn Syria mắc vào lưới ngư dân

Thi thể của một bé gái 3 tuổi đã được tìm thấy trong lưới đánh cá của một ngư dân ngoài bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ.

Thi thể của một bé gái 3 tuổi đã được tìm thấy trong lưới đánh cá của một ngư dân ngoài bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ.

Mới vài tháng sau cái chết của “em bé Syria”, một lần nữa thế giới lại chấn động khi phát hiện một thi thể bé gái tị nạn mắc vào lưới ngư dân ngoài bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ.

Chiếc thuyền đánh cá ra khơi từ bờ biển Izmir, phía tây Thổ Nhĩ Kỳ. Trong lúc đánh cá, thuyền trưởng kéo lưới và phát hiện thi thể của bé gái. (Izmir là một thành phố biển nơi khởi hành chuyến hành trình sang đảo Lebos, Hy Lạp của nhiều người tị nạn Syria).

 
Thi thể bé gái mắc vào lưới ngư dân Thổ Nhĩ Kỳ gây sốc.

Các ngư dân cho biết họ vớt lưới được thi thể của bé gái cùng nhiều quần áo. Ngư dân sau đó đã thông báo với lực lượng bảo vệ bờ biển để chuyển thi thể của bé gái về huyện Foca và bàn giao cho cảnh sát địa phương.

Sau khi kiểm tra ban đầu, thi thể của cô bé đáng thương tiếp tục được chuyển đến cơ quan pháp y Morgue.


Bé gái 3 tuổi được cho là người Syria tị nạn.

Theo nhận định ban đầu, bé gái khoảng 3 tuổi và là một người tị nạn từ Syria đang trên đường đến Hy Lạp thì gặp nạn. Hiện xung quanh không phát hiện thêm thi thể nào.

Tháng 9/2015, cậu bé 3 tuổi Aylan Kurdi nằm chết trên bờ biển ở Thổ Nhĩ Kỳ đã gây chấn động thế giới và trở thành một biểu tượng cho thấy sự khủng khiếp của cuộc di cư.

Và giờ đây, với câu chuyện đau lòng về bé gái 3 tuổi này, rất có thể các quốc gia sẽ xảy ra những tranh cãi về vấn đề mở cửa cho người di cư.

Trong khi đó, Liên minh châu Âu mới đây đã đồng ý cho Thổ Nhĩ Kỳ ngăn chặn, hoặc ít nhất là làm chậm lại dòng người tị nạn Syria vào châu Âu. Thế nhưng, nhiều người tị nạn vẫn cố gắng đến Hy Lạp trên những chuyến tàu chui đầy nguy hiểm với hy vọng đến được châu Âu yên bình.


Bé gái hiện được chuyển cho cơ quan pháp y để xác định nguyên nhân tử vong.


Bé gái mắc lưới cùng nhiều quần áo.

Nguồn: Dailymail
 
 Theo Vân Anh / Trí Thức Trẻ

Tị nạn Syria


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.