Tìm thấy thư bác sĩ viết cơ phó A320 "không đủ sức khỏe làm việc"

Ít phút trước, các quan chức điều tra công bố cơ phó Andreas Lubitz đã giấu tình trạng bệnh tật của mình vào ngày tai nạn máy bay diễn ra.

Ít phút trước, các quan chức điều tra công bố cơ phó Andreas Lubitz đã giấu tình trạng bệnh tật của mình vào ngày tai nạn máy bay diễn ra.
 
Tại nhà viên phi công, cảnh sát Đức đã tìm thấy một tờ giáy khám sức khoẻ bị xé nát có dòng chữ "dẫn tới kết luận sơ bộ rằng người chết được phép giữ bí mật về tình trạng bệnh tật của mình với cơ quan chủ quản, cũng như những người xung quanh".
 
 
Tờ giấy khám sức khoẻ trên có ghi ngày khám của bác sĩ trùng với ngày xảy ra vụ tai nạn.
 
Văn phòng công tố Duesseldorf chưa công bố rõ tình trạng bệnh tật của Andreas Lubitz là bệnh liên quan đến thể chất hay tinh thần, song họ cho biết Lubitz từng được một bác sĩ chữa trị cho chứng bệnh này trong một khoảng thời gian trước đây.
 
Đồng thời, Lufthansa cùng các hãng hàng không khác của Đức vừa ban hành một quy tắc mới tại buồng lái máy bay: Luôn phải có ít nhất 2 người trong buồng lái trong thời gian chuyến bay diễn ra.
 
Uỷ viên công tố Duesseldorf, ông Christoph Kumpa tiết lộ khi lục tìm thùng rác trong căn hộ của Lubitz tại Đức, cảnh sát tìm được một lá thư cho thấy kết quả khám sức khoẻ của Lubitz "được một bác sĩ y khoa kết luận không đủ điều kiện sức khoẻ để làm việc".
 
Ngay sau đó, phía Germanwings thông báo họ không nhận được ghi chú gì về tình trạng bệnh tật của viên phi công vào ngày chuyến bay diễn ra.
 
Trước đó, vào hôm qua, sau khi nghiên cứu hộp đen chiếc máy bay A320, phía điều tra kết luận cơ phó Andreas Lubitz đã sập cửa cách ly cơ trưởng ở bên ngoài và chủ ý lái máy bay đâm thẳng xuống núi Alps ở Pháp, giết chết toàn bộ 150 người có mặt trên chuyến bay.
 
 
Theo Hải Sơn  (MASK Online)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.