Toàn cảnh vụ máy bay rơi chấn động nước Pháp

Một máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings (Đức) chở 142 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn vừa rơi ở vùng Digne, miền nam Pháp.

Một máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings (Đức) chở 142 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn vừa rơi ở vùng Digne, miền nam Pháp.

Vụ tai nạn xảy ra vào chiều ngày 24/3 (theo giờ Việt Nam) khi một chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không giá rẻ Germanwings đã gặp nạn tại khu vực đông nam nước Pháp trên hành trình bay từ thành phố Barcelona của Tây Ban Nha đi đến thành phố Dusseldorf của Đức

Theo xác nhận của hãng Germanwings, tổng số nạn nhân là 150 người, bao gồm 144 hành khách cùng 6 thành viên phi hành đoàn. Các nhà chức trách xác nhận lại rằng, không một ai sống sót trong vụ tai nạn thảm khốc này

Pháp, tai nạn, thảm họa, hàng không, thảm kịch, thiệt mạng, chấn động, thế giới, 24 giờ
Hiện trường máy bay rơi ở dãy Alps rất khó tiếp cận. (Ảnh: Reuters)

Theo Guardian, nguồn tin từ Cơ quan hàng không dân dụng Pháp (DGAC) tiết lộ, những lời cuối cùng từ phi công trên chuyến bay 4U9525 là "Khẩn cấp, khẩn cấp".

Bộ trưởng Nội vụ Pháp tuyên bố, hộp đen ghi lại hành trình của chiếc máy bay đã được tìm thấy. Nguyên nhân của vụ tai nạn hiện chưa xác định, song chiếc máy bay không gửi đi tín hiệu báo nguy cấp trong 8 phút cuối cùng.

Theo báo chí Pháp, thời tiết tại khu vực máy bay gặp nạn không hề xấu. Hiện các đội cứu hộ đang đổ tới khu vực này. Trong khi đó, hãng Airbus đã lập ủy ban điều tra riêng về vụ tai nạn.

'Chỉ có mảnh vỡ và thi thể tại hiện trường máy bay rơi'

Quan chức ở khu vực máy bay Germanwings lao xuống cho biết, hiện trường chỉ có xác người và những mảnh vỡ từ phi cơ gặp nạn.

Chủ một khu cắm trại gần hiện trường máy bay Germanwings rơi cho biết, ông nghe thấy những tiếng ồn chói tai trên bầu trời, âm thanh mà ông chưa từng nghe thấy trước đó.

BBC Radio 5 dẫn lời một nhân viên khách sạn ở Digne, thị trấn gần hiện trường tai nạn nhất, cho biết: “Tôi nhìn thấy phi cơ bay rất, rất thấp”.

Sau khi biết phi cơ A320 của hãng hàng không Đức Germanwings gặp nạn, nhiều người thân của các hành khách có mặt trên chuyến bay tập trung tại sân bay để chờ tin từ vụ tai nạn.

Thân nhân hành khách 4U9525 an ủi nhau ở sân bay

Nỗi đau và sự lo lắng thể hiện rõ trên khuôn mặt người thân các hành khách. Trong một tuyên bố, Thủ tướng Pháp Manuel Valls lo ngại các nạn nhân có thể đã thiệt mạng.

Thân nhân hành khách 4U9525 an ủi nhau ở sân bay

Người nhà các hành khách đi trên máy bay 4U9525 đau đớn khi nghe tin dữ tại sân bay El Prat. Ảnh: Twitter

Các thông tin xung quanh vụ máy bay rơi ở Pháp sẽ tiếp tục được cập nhật...
Hiếu Nguyễn
Theo VietNamNet



Bình luận