Triều Tiên chỉ trích Nhật “xát muối vào vết thương”

Triều Tiên hôm qua đã chỉ trích Nhật Bản, nói rằng Tokyo đã “xát muối vào cácvết thương” của nước này khi Triều Tiên để tang cố chủ tịch Kim Jongil.

Triều Tiên hôm qua đã chỉ trích Nhật Bản, nói rằng Tokyo đã “xát muối vào cácvết thương” của nước này khi Triều Tiên để tang cố chủ tịch Kim Jong-il.

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda đã ở thăm Trung Quốc sau khi Chủ tịch TriềuTiên Kim Jong-il qua đời vào tháng trước. Tokyo đã triệu tập một cuộc an ninhkhẩn ngay sau khi Triều Tiên công bố về cái chết của nhà lãnh đạo Kim vào ngày19/12 và chính phủ Nhật Bản đã gửi lời chia buồn tới Triều Tiên, nước họ khôngcó mối quan hệ ngoại giao.

Triều Tiên chỉ trích Nhật “xát muối vào vết thương”
Cộng đồng người Triều Tiên đặt hoa lên bàn thờ nhà lãnh đạo Kim Jong-il trong lễ tưởng niệm tại Trung tâm văn hóa Triều Tiên ở Tokyo, Nhật, ngày 29/12/2011.

Tuy nhiên,hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNAhôm qua cáo buộc Nhật có “những hànhđộng không thể tha thứ” và chỉ tríchkịch liệt các hành động của chính phủNhật sau cái chết của nhà lãnh đạo KimJong-il.

“Nhật, một nước láng giềng, đã hành độngliều lĩnh”, KCNA bình luận.

Vấn đề chính giữa Nhật và Triều Tiên làcáo buộc Triều Tiên đã bắt cóc công dânNhật.

“Những kẻ phản động Nhật đã đặt mối quanhệ Triều Tiên-Nhật ở mức thấp nhất, vàsuốt nhiều năm nói về vấn đề bắt cóc,vấn đề không còn tồn tại và không gây ravấn đề gì”, KCNA cho hay.

“Họ dùng điều đó như là cái cớ để làmtổn hại đến ban lãnh đạo tối cao củaCộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên,thậm chí ngay cả hôm nay, khi đất nướcTriều Tiên đang đau buồn vì mất mát lớn.Điều này là không thể tha thứ, dù dướibất kỳ hình thức nào”.
 


Theo Vũ Quý
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.